AnyMind Group ก้าวสู่ตลาดการค้าออนไลน์แบบไลฟ์สด ด้วยการเปิดตัวแพลตฟอร์มไลฟ์คอมเมิร์ซ ที่ขับเคลื่อนด้วยเอไอ ภายใต้ชื่อ AnyLive

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 25, 2024 16:27 —ThaiPR.net

AnyMind Group ก้าวสู่ตลาดการค้าออนไลน์แบบไลฟ์สด ด้วยการเปิดตัวแพลตฟอร์มไลฟ์คอมเมิร์ซ ที่ขับเคลื่อนด้วยเอไอ ภายใต้ชื่อ AnyLive

AnyMind Group [TSE:5027] บริษัทผู้ให้บริการซอฟต์แวร์และแอปพลิเคชั่นสำหรับการดำเนินธุรกิจ (BPaaS) ด้านการตลาด อีคอมเมิร์ซ และดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น เปิดตัวแพลตฟอร์มไลฟ์คอมเมิร์ซที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีเอไอ ภายใต้ชื่อ AnyLive โดยทำหน้าที่หลักในการช่วยร้านค้าและธุรกิจจัดการการไลฟ์สดในหลากหลายภาษา โดยไม่ต้องกังวลเรื่องเวลาและสถานที่ในการไลฟ์สด ผ่านการใช้โฮสเสมือนจริงที่สร้างโดยเอไอ

แม้จะมีการเติบโตของอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคที่หลากหลาย อย่างภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก แต่ความสามารถในการจัดการกับภาษาหรือสำเนียงที่หลากหลาย ความละเอียดอ่อนทางวัฒนธรรม และข้อกำหนดทางกฎหมายท้องถิ่นยังคงมีบทบาทสำคัญในการกำหนดความสำเร็จของการขยายธุรกิจทั้งการนำเข้า ส่งออก และการค้าข้ามพรมแดน โดยมีรายงานว่า การค้าในโซเชียลของภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิกคาดว่าจะมีการเติบโตอย่างมากในปี พ.ศ. 2567 โดย 68% ของผู้ค้าปลีกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้วางแผนที่จะเพิ่มการลงทุนในพื้นภูมิภาคนี้ในช่วง 12 เดือนข้างหน้า นอกจากนี้ การค้าแบบไลฟ์สดกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีแพลตฟอร์มอย่าง TikTok, Shopee และ Lazada ที่ได้เปิดตัวฟีเจอร์การช็อปปิ้งผ่านไลฟ์สด ถึงแม้จะมีการเติบโตนี้ยังคงมีความท้าทายเรื่องขาดแคลนบุคลากรและพื้นที่ในการไลฟ์สด

AnyLive จะทำหน้าที่ช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านี้ด้วยระบบอัตโนมัติและปรับปรุงกระบวนการขายแบบไลฟ์สดแบบดั้งเดิม ผ่านความสามารถของเอไอ ที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถใช้ประโยชน์จากแนวโน้มความสนใจในการไลฟ์สดที่เติบโตขึ้น ในขณะที่จะช่วยเอาชนะอุปสรรคในการขยายธุรกิจข้ามพรมแดนเช่นเดียวกัน

โดยแพลตฟอร์มนี้ใช้เอไอในการช่วยสร้างสรรค์การโฮสเสมือนจริงที่ออกแบบให้สะท้อนตัวตนของแบรนด์ ที่สามารถทำการไลฟ์สดได้ตลอดเวลาโดยไม่หยุดพัก เพื่อนำเสนอสินค้าและกระตุ้นการขายได้ในหลายภาษา เช่น ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาบาฮาซา ภาษาไทย ภาษามาเลเซีย ภาษาเวียดนาม และตากาล็อก โดยมีแผนที่จะเพิ่มภาษาอื่น ๆ ในอนาคต

นอกจากสตรีมเมอร์เอไอ AnyLive ยังใช้โมเดลภาษาขนาดใหญ่ในการสร้างสคริปต์ไลฟ์สดจากรายละเอียดสินค้า และตอบสนองได้อัตโนมัติแบบเรียลไทม์ระหว่างการไลฟ์ แพลตฟอร์มนี้ผสานการทำงานได้อย่างไร้รอยต่อกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซและโซเชียลมีเดียหลัก ๆ อย่าง Amazon, Shopee, Lazada, AliExpress, TikTok Shop, Instagram, YouTube, Facebook และ X ทำให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้นได้ ผ่านการถ่ายทอดสดพร้อมกันในหลายแพลตฟอร์ม

เพื่อสนับสนุนธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ AnyMind Group จึงกำลังดำเนินการสร้างทีมผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้การสนับสนุนด้านการปฏิบัติการ ที่รวมถึงการวิเคราะห์เชิงข้อมูลของจำนวนผู้ชมไลฟ์ การแสดงความคิดเห็นหรือข้อสงสัยต่าง ๆ จากลูกค้า และยอดขาย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการไลฟ์ นอกจากนี้ แบรนด์ยังสามารถใช้แพลตฟอร์มการตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์ AnyTag ภายใต้ AnyMind ซึ่งมีฐานข้อมูลของอินฟลูเอนเซอร์กว่า 790,000 ราย เพื่อค้นหาสตรีมเมอร์ที่เป็นบุคคลจริงมาร่วมงาน ช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมในช่วงเวลาสูงสุด

คุณโคสุเกะ โซโก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง AnyMind Group กล่าวว่า "การค้าอีคอมเมิร์ซในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ที่ไม่เพียงแต่เฉพาะแบรนด์ในท้องถิ่น แต่รวมถึงธุรกิจทั่วโลก โดยการเปิดตัว AnyLive ในครั้งนี้ เรามุ่งมั่นที่จะมอบนวัตกรรมที่ดีที่สุดให้กับการค้าในโซเชียลมีเดียและการตลาดดิจิทัล ประกอบกับความเชี่ยวชาญของททีมงาน AnyMind ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียตะวันออก อินเดีย และตะวันออกกลาง เรามุ่งมั่นจะช่วยธุรกิจก่อตั้งและพัฒนาขีดความแข่งขันให้เท่าทันตลาดโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตลอดเวลา"

สำหรับลูกค้าที่ได้เริ่มต้นทดลองใช้ AnyLive แล้วได้รบผลตอบรับที่ดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ อย่างบริษัท ซีโน-แปซิฟิคเทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ที่ได้ใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์ม AnyLive สำหรับแบรนในเครือคือ Evian ในประเทศไทย ซึ่งสามารถลดต้นทุนการไลฟ์ได้ถึง 90% และสามารถเพิ่มชั่วโมงการไลฟ์สดได้ต่อเนื่องในแต่ละเดือน นอกจากนี้ สตรีมเมอร์เอไอยังช่วยให้เกิดยอดขายสินค้าออนไลน์ได้มากกว่านักไลฟ์ที่เป็นบุคคลจริงสำหรับสินค้า Evian ในขณะที่บริษัท นิล จำกัด ก็มีการใช้ AnyLive สำหรับแบรนด์ SUNA ในประเทศไทยและมาเลเซีย เพื่อปรับปรุงการขายสินค้าออนไลน์และได้รับข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์ที่เป็นระเบียบ และยังได้มีการวางแผนเพื่อพัฒนากลยุทธ์การค้าออนไลน์ด้วยใช้ทั้งสตรีมเมอร์เอไอและสตรีมเมอร์ที่เป็นบุคคลจริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ