ไทยแพลเน็ตฯ เผยบริษัทญี่ปุ่นขาดแคลนแรงงานไทยหนัก เร่งกิจกรรมทางการตลาด ดันยอด ครึ่งปีหลัง โตอีก 20 %

ข่าวทั่วไป Thursday May 15, 2008 15:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น
ไทยแพลเน็ตฯ ผู้ประกอบการด้านการสรรหาบุคลากร การแปลเอกสาร และการเป็นที่ปรึกษาด้านทรัพยากรบุคคล เผย ครึ่งปีหลัง เร่งกิจกรรมทางการตลาดอย่างหนัก ทั้งโฆษณาประชาสัมพันธ์ ปรับปรุงระบบรับสมัครงานผ่านเว็บไซต์ และออกบูธรับสมัครงาน เร่งสร้างยอด หาบุคลากรป้อนบริษัทญี่ปุ่น และกระตุ้นวงการรับสมัครงานในประเทศไทย
นางสาวชิฟูมิ คาวาซากิ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท ไทยแพลเน็ต อันประกอบด้วย บริษัท ไทยแพลเน็ต เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด บริษัท ไทยแพลเน็ต คอมมิวนิเคชั่น จำกัด และบริษัท HRSD จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบัน บริษัทญี่ปุ่น ที่เข้ามาตั้งสำนักงานในประเทศไทย กำลังประสบปัญหาการขาดแคลนบุคลากรที่เหมาะสมกับงานเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มแรงงานด้านวิศวกร ช่างเทคนิค และฝ่ายบริหาร ที่ขาดแคลนแรงงานมากกว่า 60 % กลุ่มระดับผู้บริหาร ขาดแคลนกว่า 70 % และกลุ่ม ไอที กฎหมาย ขาดแคลนกว่า 50 % ส่งผลให้ไม่สามารถสร้างกำลังการผลิตให้เจริญเติบโต ได้อย่างเต็มที่
“ บริษัทญี่ปุ่น มีทัศนคติที่ดีต่อแรงงานชาวไทยเป็นอย่างมาก มีความยินดีเป็นอย่างสูงที่จะรับแรงงานชาวไทย เข้าไปทำงานด้วย แต่เนื่องจากความสามารถ ด้านการสื่อสาร ภาษาต่างประเทศของแรงงานไทยมีอยู่อย่างจำกัด จึงเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการจ้างงานในตำแหน่งที่ บริษัทญี่ปุ่นมีความต้องการ ดังนั้น ไทย แพลเน็ตฯ จึงเป็นตัวกลางในการประสานความต้องการของทั้งสองฝ่ายอย่างจริงจัง โดยผู้ที่สนใจอยากร่วมงานกับบริษัทญี่ปุ่นหรือบริษัทต่างชาติ สามารถเข้ามาสมัครงานไว้ที่บริษัทได้ โดยบริษัทจะทำหน้าที่ในการให้คำแนะนำ และหาตำแหน่งงานที่เหมาะสมให้ และไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เพราะบริษัทจะเรียกเก็บค่าบริการจากนายจ้างแทน เมื่อผู้สมัครได้งานแล้ว ” กรรมการผู้จัดการ กล่าว
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ คุณวชิระ เลิศวัฒนาชัย
เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2956-5276 แฟกซ์ 0-2956-5275
E — Mail : pr@newsperfect.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ