กลุ่มทิสโก้ เดินหน้าขยายบริการ "สมหวัง เงินสั่งได้" ทั่วประเทศ จับมือ ฟอร์ติเน็ต และ AIS ปูพรมติดตั้งโครงข่ายเทคโนโลยี Secure SD-WAN เพื่อขยายสาขารวดเร็ว ปลอดภัย ประสิทธิภาพบริการสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 26, 2024 11:09 —ThaiPR.net

กลุ่มทิสโก้ เดินหน้าขยายบริการ

กลุ่มทิสโก้ เดินหน้าขยายสาขา สมหวัง เงินสั่งได้ ธุรกิจเรือธงให้ครอบคลุมมากกว่า 800 สาขาทั่วประเทศ หวังกระจายโอกาสการเข้าถึงบริการทางการเงินในระบบแก่ประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ ในพื้นที่ห่างไกล พร้อมจับมือ ฟอร์ติเน็ต และ AIS วางโครงข่าย Secure SD-WAN เพื่อรองรับการให้บริการและการเติบโตของสาขาบริการจำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยแบบบูรณาการ เพื่อการให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ

นางสาววันธนา โชติชัยสถิตย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ กลุ่มทิสโก้ และในฐานะกรรมการ บริษัท ทิสโก้ อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า กลุ่มทิสโก้ให้ความสำคัญกับการวางรากฐานเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มศักยภาพรองรับการขยายตัวของธุรกิจ และเป็นส่วนหนึ่งของการยกระดับเศรษฐกิจชุมชนในพื้นที่ห่างไกล ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กลุ่มทิสโก้ จึงเดินหน้าขยายธุรกิจไมโครไฟแนนซ์ ภายใต้แบรนด์ "สมหวัง เงินสั่งได้" ที่ดำเนินการโดยบริษัท ไฮเวย์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มทิสโก้ มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระจายโอกาสการเข้าถึงบริการทางการเงินในระบบแก่ประชาชนอย่างทั่วถึง ครอบคลุมการให้บริการสินเชื่อทะเบียนรถทุกประเภท สินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์ สินเชื่อหมุนเวียนธุรกิจ และบริการนายหน้าประกันภัย และในปี 2567 ตามแผนการดำเนินธุรกิจของกลุ่มทิสโก้ ตั้งเป้าหมายขยายสาขาสมหวัง เงินสั่งได้ เพิ่มขึ้นอีกจำนวนมาก ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมีเครือข่ายในการให้บริการธุรกิจไมโครไฟแนนซ์ ภายในสิ้นปีนี้มากกว่า 800 สาขา ครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

ดังนั้น เพื่อรองรับการเสริมสภาพคล่องให้กับประชาชนและผู้ประกอบการรายเล็ก รายย่อย ภายใต้การให้บริการอย่างรับผิดชอบและเป็นธรรม (Responsible Lending) รวมถึงสามารถบริหารจัดการค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง กลุ่มทิสโก้ มองว่า โครงข่ายการดำเนินงานที่ปลอดภัย (Secure Money Transactions) ที่จะสามารถรองรับการเพิ่มขึ้นของจำนวนสาขาอย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และมีความปลอดภัย ถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก กลุ่มทิสโก้ จึงจับมือกับ ฟอร์ติเน็ต ประเทศไทย และ AIS ในการนำเทคโนโลยี Secure SD-WAN ของฟอร์ติเน็ต และบริการด้านเน็ตเวิร์ครวมถึง SD-WAN Managed Service จาก AIS เข้ามาใช้ เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีการให้บริการและเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ตามแผนงานการขยายธุรกิจสมหวัง เงินสั่งได้ ที่วางไว้

"ตลอดระยะเวลา 12 ปี สมหวัง เงินสั่งได้ มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อส่งมอบโอกาสทางการเงินและสภาพคล่องให้แก่คนไทยมาโดยตลอด การเปิดสาขาเพิ่มเติมจึงเป็นการช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการได้อย่างรวดเร็วและสะดวกยิ่งขึ้น และโจทย์ในปีนี้ของสมหวัง เงินสั่งได้ คือการเร่งขยายบริการให้กระจายออกไปทุกภูมิภาคทั่วประเทศ นั่นหมายถึง การขยายสาขาที่จะต้องเพิ่มขึ้นจำนวนมากในเวลาอันรวดเร็ว จึงเป็นโจทย์ของทีมไอทีว่า จะทำอย่างไรให้ระบบโครงข่ายหลังบ้านสามารถตอบสนองการเติบโตอย่างรวดเร็วนี้ได้ดีและมีประสิทธิภาพที่สุด โดยที่ลูกค้า พนักงานได้ประโยชน์และคุ้มค่า ที่สำคัญต้องมีความปลอดภัยควบคู่กันไปด้วย" นางสาววันธนา กล่าว

ดังนั้น การนำเทคโนโลยี Secure SD-WAN ของ ฟอร์ติเน็ต รวมถึงเน็ตเวิร์ค และ SD-WAN Managed Service จาก AIS เข้ามาใช้ จะช่วยให้การขยายสาขา การให้บริการสินเชื่อรายย่อยของ สมหวัง เงินสั่งได้ เป็นไปได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ และให้ความยืดหยุ่นในการจัดการ วางแผน และขยายสาขาในอนาคต

นางสาวภัคธภา ฉัตรโกเมศ ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฟอร์ติเน็ต กล่าวว่า การนำ Fortinet Secure SD-WAN เข้ามาใช้สามารถช่วยให้การขยายสาขาการให้บริการ สมหวัง เงินสั่งได้ ในกลุ่มทิสโก้ เป็นไปได้อย่างรวดเร็ว ลดเวลาที่ต้องใช้ในการติดตั้ง มาพร้อมการรักษาความปลอดภัย และประหยัดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน เนื่องจากอุปกรณ์ SD-WAN ของฟอร์ติเน็ตสามารถตั้งค่าล่วงหน้าได้จากส่วนกลาง เมื่อนำไปติดตั้งที่สาขาใหม่ อุปกรณ์จะเชื่อมต่อและรับการตั้งค่าโดยอัตโนมัติลดเวลาและความซับซ้อนในการติดตั้งเป็นอย่างมาก

เทคโนโลยี Secure SD-WAN จากฟอร์ติเน็ตยังสามารถจัดสรรการใช้งานทราฟฟิค ให้กับแอปพลิเคชันสำคัญโดยอัตโนมัติ เพื่อให้ผู้ให้บริการสามารถมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น และตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าของบริการ สมหวัง เงินสั่งได้ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

"Secure SD-WAN มาพร้อมกับระบบรักษาความปลอดภัยแบบบูรณาการ ทำงานร่วมกับ Fortinet Security Fabric แพลตฟอร์มด้านความปลอดภัยบนไซเบอร์ที่กว้างขวางและดำเนินการโดยอัตโนมัติ ช่วยให้องค์กรสามารถกำหนดทิศทาง คุณภาพของบริการและการจัดการแบบรวมศูนย์ที่ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยให้ทีมไอทีจากส่วนกลางของกลุ่มทิสโก้ดูแลสาขาจำนวนมากได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งสามารถอัปเดตซอฟต์แวร์จากส่วนกลางและแก้ไขปัญหาได้จากระยะไกล รวมทั้งให้ความสามารถในการวิเคราะห์และการมองเห็นเครือข่ายในแบบเรียลไทม์ ทำให้ระบุและแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว ลดเวลาในการดำเนินงานเพื่อให้ตอบโจทย์การบริการของสาขาได้เป็นอย่างดี" นางสาวภัคธภากล่าว

ด้วยคุณสมบัติ Secure SD-WAN ของฟอร์ติเน็ตจะช่วยลดเวลาในการขยายสาขาจากหลายสัปดาห์หรือหลายเดือนลงเป็นจำนวนวันได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ช่วยลดทั้งต้นทุนทางตรงและทางอ้อมในการขยายสาขา ทำให้ธุรกิจสามารถเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น

นายภูผา เอกะวิภาต รักษาการหัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร เอไอเอส กล่าวว่า "AIS ยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนวิสัยทัศน์ของกลุ่มทิสโก้ ในการขยายสาขาให้บริการ สมหวัง เงินสั่งได้ ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยเรามีพันธกิจที่จะสนับสนุนองค์กรธุรกิจ ในการต่อยอดเทคโนโลยีดิจิทัลและเพิ่มขีดความสามารถใหม่ๆ เพื่อรับมือต่อการแข่งขัน ด้วยความพร้อมของเครือข่ายคุณภาพที่แข็งแกร่ง และการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีอย่าง Fortinet ที่นำเทคโนโลยี Secure SD-WAN มาร่วมให้บริการกับโซลูชั่นของ AIS ในครั้งนี้

สาขาของสมหวัง เงินสั่งได้ จะถูกเชื่อมโยงข้อมูลผ่านโครงข่าย Fiber Optic ที่ออกแบบพิเศษสำหรับกลุ่มทิสโก้โดยเฉพาะ ด้วยเทคโนโลยี Dedicated Internet Access (DIA) ที่ใช้เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตคุณภาพสูงเฉพาะสำหรับองค์กร และเทคโนโลยี Multiprotocol Label Switching (MPLS) เพื่อการส่งข้อมูลที่ต้องการความปลอดภัยสูงระหว่างสาขาโดยไม่ต้องออกสู่เครือข่ายอินเตอร์เน็ตสาธารณะ รวมถึงบริการอินเตอร์เน็ตของ AIS Fibre3 ที่ครอบคลุมทั่วประเทศเป็นวงจรสำรอง เมื่อใช้งานร่วมกับเทคโนโลยี Secure SD-WAN ของ Fortinet ที่เหมาะในการบริหารจัดการโครงข่ายขนาดใหญ่สำหรับสาขาจำนวนมาก จึงได้โซลูชันส์ SD- Branch ที่มีความปลอดภัยสูง ยืดหยุ่น รองรับการขยายสาขาได้อย่างรวดเร็ว และสามารถบริหารจัดการโครงข่ายภายในแต่ละสาขาได้จากส่วนกลาง

นอกจากนี้ AIS ยังช่วยลดความยุ่งยากในการบริหารจัดการโครงข่าย และการจัดการ Secure SD-WAN ให้ทีมไอทีส่วนกลางของกลุ่มทิสโก้ ด้วยบริการดูแล Managed Service ครบวงจรสำหรับโครงข่ายและ SD-WAN ทั่วประเทศ โดยวิศวกรและบุคลากรที่เชี่ยวชาญซึ่งพร้อมดูแลตลอด 24 ชม. ช่วยให้กลุ่มสามารถใช้เวลาและทรัพยากร ในการพัฒนาธุรกิจ และบริการ ตอบโจทย์ให้กับลูกค้าได้อย่างดียิ่งขึ้น"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ