"ไทยวาโก้" รับโล่ "โรงงานอุตสาหกรรมสีเขียว" ต่อเนื่องปีที่ 7 ตอกย้ำความใส่ใจชุมชนและสิ่งแวดล้อม

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 26, 2024 14:08 —ThaiPR.net

สโมสรทหารบก กรุงเทพฯ : บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) เข้ารับโล่เกียรติยศโรงงานอุตสาหกรรมสีเขียว (Green Industry Award 2024) ระดับ 4 (GI4) จากกระทรวงอุตสาหกรรม โดยไทยวาโก้ผ่านมาตรฐานนี้มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7

โรงงานอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ (Eco Factory) คือโรงงานที่ยึดมั่นในการประกอบกิจการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งจะเป็นกลไกสำคัญในการเติมเต็มความยั่งยืนให้ปรากฎเป็นรูปธรรมในอุตสาหกรรมนั้นได้อย่างแท้จริง ซึ่งกรมโรงงานอุตสาหกรรมได้ดำเนินโครงการพัฒนาสถานประกอบการสู่อุตสาหกรรมสีเขียวและสร้างการรับรู้ของสังคม เพื่อส่งเสริมภาคอุตสาหกรรมในประเทศไทยให้มีการประกอบกิจการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและสังคม อันจะส่งผลให้ภาคอุตสาหกรรมมีภาพลักษณ์ที่ดี น่าเชื่อถือ ประชาชนไว้ใจ และเป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมสู่การสร้างเศรษฐกิจสีเขียว โดยในปี 2567 นี้ ไทยวาโก้ได้รับการรับรองโรงงานอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ (Eco Factory) จากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และโรงงานอุตสาหกรรมสีเขียว ระดับ 4 จากกรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ที่แสดงถึงผลิตภัณฑ์และกระบวนการผลิตปลอดภัยจากสารพิษ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และชุมชน (Green Product & Green Process) โดยในปีนี้ มีผู้ประกอบการที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานรวมทั้งสิ้น 322 โรงงาน โดยรับโล่ระดับ GI5 จำนวน 36 โรงงาน และ GI4 จำนวน 286 โรงงาน

เพื่อเป็นการขยายผลการส่งเสริมโซ่อุปทานที่ยั่งยืน (Sustainable Supply Chain) ผ่านมาตรฐานโรงงานอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ จึงได้จัดพิธีมอบโล่เกียรติยศขึ้น เมื่อเร็วๆ นี้ ณ ห้องมัฆวานรังสรรค์ โดยมีนายเมธา สุภากร (กลาง) กรรมการบริหารและผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีการผลิต นายพงษ์สันติ์ วงษ์เสริมหิรัญ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยพัฒนาและนวัตกรรรม (ขวา) นายอุกฤษฎ์ อัชชโคสิต ผู้อำนวยการฝ่ายผลิต Uniform & Workwear (ซ้าย) เป็นผู้แทนบริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) เข้ารับโล่เกียรติยศในครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ