อิมแพ็ค ฟาร์ม จับมือ ชุมชนแสมสาร นำร่องรับซื้อผลิตภัณฑ์ประมง ส่งตรง "รวมใจซีฟู้ด ตลาดสดรวมใจ" ศูนย์รวมอาหารทะเลแห่งใหม่พื้นที่นนทบุรี

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 26, 2024 15:03 —ThaiPR.net

อิมแพ็ค ฟาร์ม จับมือ ชุมชนแสมสาร นำร่องรับซื้อผลิตภัณฑ์ประมง ส่งตรง

อิมแพ็ค ฟาร์ม จับมือ ชุมชนแสมสาร นำร่องรับซื้อผลิตภัณฑ์ประมงตามฤดูกาล ส่งตรง "รวมใจซีฟู้ด ตลาดสดรวมใจ เมืองทองธานี" ศูนย์รวมอาหารทะเลแห่งใหม่ของนนทบุรี ชูจุดขาย ปิ้ง ย่าง สดๆ ในราคาย่อมเยาเริ่มต้นที่ 20 บาท พร้อมพื้นที่นั่งชิลล์ใหญ่ขึ้น รองรับได้กว่า 400 ที่นั่ง ให้คนรักซีฟู้ดได้อิ่มอร่อยแบบไม่ต้องขับรถไกล

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาการดำเนินโครงการเพื่อความยั่งยืน อิมแพ็ค ฟาร์ม ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 เรายังมุ่งมั่นเป็นตัวกลางในการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีจากชุมชนทั่วประเทศ พร้อมเพิ่มช่องทางจัดจำหน่าย เพื่อสร้างรายได้ที่มั่นคง และพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้คนในทุกชุมชนทั่วประเทศ ล่าสุดจับมือกับ องค์การบริหารส่วนตำบลแสมสาร เข้ารับซื้อผลิตภัณฑ์ประมงจากชุมชนแสมสาร เพื่อนำมาจำหน่ายในโซนใหม่ ภายใต้ชื่อ "รวมใจซีฟู้ด" ณ ตลาดสดรวมใจ เมืองทองธานี

"อิมแพ็ค ฟาร์ม เริ่มรับซื้ออาหารทะเลจากชาวประมงแสมสารตั้งแต่ต้นปี2567 แต่รับซื้อในปริมาณไม่มาก เนื่องจากนำมาใช้เป็นวัตถุดิบเฉพาะร้านอาหารในเครือฯเท่านั้น แต่ด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจ ในการสรรหาผลิตภัณฑ์ที่ดีจากชุมชนต่าง ๆ และต้องการขยายช่องทางจำหน่าย เพื่อเพิ่มรายได้ให้แก่ชุมชนอย่างยั่งยืน จึงได้ประสานขอคำแนะนำจาก องค์การบริหารส่วนตำบลแสมสาร เพื่อรวบรวมผลิตภัณฑ์ประมงจากชาวบ้านมาจำหน่ายโดยตรง พร้อมเปิดตัวศูนย์รวมอาหารทะเล "รวมใจซีฟู้ด" โซนใหม่ของตลาดสดรวมใจเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อเป็นช่องทางหลักในการกระจายอาหารทะเลของชุมชนแสมสารให้ถึงมือผู้บริโภคโดยตรง และเริ่มเข้าซื้ออาหารทะเลจากกลุ่มชาวประมงจังหวัดอื่น ๆ เช่น ระนอง สุราษฎร์ธานี ประจวบคีรีขันธ์ เข้ามาเสริมเมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อสร้างความหลากหลายให้แก่โซนรวมใจซีฟู้ดมากขึ้น"

สำหรับศูนย์รวมอาหารทะเล "รวมใจซีฟู้ด" ชูจุดขายเรื่องบริการ โดยลูกค้าสามารถเลือกซื้ออาหารทะเลสดๆ และปรุงสุกได้ตามเมนูที่ต้องการ ในราคาเริ่มต้น 20 บาทต่อกิโลกรัม (สำหรับบริการนึ่ง ลวก เผา ย่างและอบ) และค่าประกอบอาหารเมนูผัด ทอด ต้ม ยำ พล่า ราคา 50 บาทต่อน้ำหนัก 500 กรัม พร้อมนั่งรับประทานได้ทันที โดยเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-21.00 น.

นายพอลล์ กล่าวว่า โซน "รวมใจซีฟู้ด"ต่างจากโซนขายอาหารทะเลตลาดอื่น ๆ ในนนทบุรี ที่ขายอาหารทะเลสด เพื่อนำกลับไปประกอบอาหารที่บ้าน แต่เราเน้นเรื่องบริการ ซึ่งหลังจากเปิดให้บริการมา 2-3 เดือน พบว่า มีผลตอบรับที่ดี จึงได้เพิ่มพื้นที่นั่ง จากปัจจุบันรองรับได้เพียง 160 ที่นั่ง เป็นพื้นที่ 1,000 ตารางเมตร รองรับลูกค้าได้กว่า 400 ที่นั่ง โดยพื้นที่ส่วนขยายจะเปิดให้บริการกลางเดือนตุลาคมนี้

"แม้โครงการ อิมแพ็ค ฟาร์ม จะไม่มีฟาร์ม ไม่มีสวนเป็นของตัวเอง แต่เรามีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือ สนับสนุนให้เกษตรกรและชุมชนทั่วประเทศมีรายได้ที่เพิ่มขึ้น เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่เกษตรกรได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพต่อไป ซึ่งเราได้เพิ่มน้ำหนักให้ช่องทางจำหน่ายของบริษัทในเครือให้มีความแข็งแรงขึ้น เพื่อกระจายผลิตภัณฑ์ของเกษตรกรให้ถึงมือผู้บริโภคได้มากที่สุด ทั้ง การนำผลิตภัณฑ์ของ อิมแพ็ค ฟาร์ม เข้าไปเสริมในบริการต่าง ๆที่มี เช่น บริการจัดเลี้ยงนอกสถานที่ อิมแพ็ค เคเทอริ่ง หรือ การเพิ่มสินค้าใหม่ๆ ในร้านอิมแพ็ค ฟาร์ม สลัดบาร์ ชั้น 3 ศูนย์อาหารฟู้ดอารีน่า ,การจำหน่ายผ่านแอปพลิเคชันสั่งอาหารชั้นนำ เช่น แกร็บ ไลน์แมน เป็นต้น รวมถึงโซนอาหารทะเล "รวมใจซีฟู้ด" ตลาดสดรวมใจ เมืองทองธานี"

นายอดุลย์ รักษ์สกุลสงสัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแสมสาร กล่าวว่า เป้าหมายของโครงการ อิมแพ็ค ฟาร์ม คือ การคัดเลือกผลิตภัณฑ์ อาหารที่ปลอดภัย สดใหม่ เพื่อส่งตรงถึงผู้บริโภคโดยตรง ซึ่งสอดรับกับเป้าหมายของชุมชนแสมสาร ที่โดดเด่นเรื่องพื้นที่ที่มีอาหารทะเลหลากหลาย สดใหม่ ดังนั้นความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดีในการส่งเสริม สนับสนุนให้อาหารทะเลของชุมชนแสมสารที่มีความโดดเด่นเรื่องของคุณภาพได้เป็นที่รู้จักแก่ผู้บริโภคในวงกว้างมากขึ้น โดยสามารถซื้ออาหารทะเลจากแสมสารได้แบบง่ายๆ โดยไม่ต้องขับรถไปไกลได้ที่ โซนรวมใจซีฟู้ด ตลาดสดรวมใจ เมืองทองธานี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ