กรุงเทพมหานครร่วมออกบูทแสดงศักยภาพความเป็นเมืองไมซ์ (MICE CITY) ในงาน IT&CM Asia and CTW Asia-Pacific 2024 ณ ชั้น 22 บางกอกคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ โรงแรมเซนทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ เขตปทุมวัน

ข่าวท่องเที่ยว Thursday September 26, 2024 16:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพมหานครร่วมออกบูทแสดงศักยภาพความเป็นเมืองไมซ์ (MICE CITY) ในงาน IT&CM Asia and CTW Asia-Pacific 2024 ณ ชั้น 22 บางกอกคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ โรงแรมเซนทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ เขตปทุมวัน

นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า "กรุงเทพมหานครเป็นหนึ่งในเมืองไมซ์ (MICE CITY) มีภารกิจในการสนับสนุนภาคอุตสาหกรรมไมซ์ รวมถึงการผลักดันให้กรุงเทพมหานครเป็นศูนย์กลางในการจัดประชุมและการจัดนิทรรศการระดับนานาชาติ โดยร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB มาอย่างต่อเนื่อง ในการเข้าร่วมงานครั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้เน้นย้ำถึงความเป็นเมืองท่องเที่ยวและเมืองไมซ์ระดับโลกที่เต็มไปด้วยความหลากหลายและมีชีวิตชีวา สามารถจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวสนับสนุนธุรกิจใด้อย่างคุ้มค่าตลอด 24 ชั่วโมง โดยได้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสกับกิจกรรม workshop จากชุมชนในกรุงเทพมหานคร อาทิ การสานของเล่นของแต่งบ้านจากใบมะพร้าว จากเขตทุ่งครุ ย่านชานเมืองที่ยังมีวิถีชีวิตของชาวสวน ซึ่งชาวชุมชนได้นำใบมะพร้าวจากสวนต่อยอดสร้างสรรค์ให้เกิดประโยชน์เพื่อการใช้สอย และกิจกรรมการแกะสลักตราประทับสวดลายและตกแต่งบนสมุดโน้ต จากย่านบางโพ ย่านที่มีชื่อเสียงด้านการสร้างสรรค์งานไม้เก่าแก่และมีชื่อเสียงของกรุงเทพมหานคร"

นางสาวเยาวลักษณ์ พิมพะนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว กล่าวเพิ่มเติมว่า "นอกจากการให้บริการข้อมูลด้านไมซ์ (MICE) และข้อมูลการท่องเที่ยวแก่ผู้เข้าร่วมงานแล้ว ภายในบูทกรุงเทพมหานครยังมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Product of Bangkok Brands) เพื่อเพิ่มโอกาสและเป็นทางเลือกในการนำไปเป็นของที่ระลึกหรือใช้ประโยชน์ในการจัดงานที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมไมซ์ (MICE) จำนวน 3 รายการ ได้แก่ พวงมาลัยลูกปัด ถาดไม้กระเบื้องเซรามิคลงสี และกระเป๋าเอกสารผ้าอีสฟลาวเวอร์ รวมถึงของที่ระลึกซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand แจกให้ผู้ร่วมกิจกรรมภายในบูทกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้การร่วมงาน IT&CM Asia and CTW Asia-Pacific 2024 ในครั้งนี้จะแสดงถึงความพร้อมและศักยภาพความเป็นเมืองไมซ์ของกรุงเทพมหานคร ที่จะต้อนรับนักธุรกิจและนักเดินทางในอุตสาหกรรมไมซ์จากทั่วทุกมุมโลกด้วยประสบการณ์ที่มีคุณค่าและน่าประทับใจ

งาน IT&CM Asia and CTW Asia-Pacific 2024 มีกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 24 - 26 กันยายน 2567 เวลา 08.00 - 18.00. ณ. ณ บางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ โรมเรมเซ็นทาราแกรนด์ แอทเซ็นทรัลเวิลด์ ภายในงานเป็นงานแสดงสินค้าและบริการคด้านการจัดประชุมและการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลที่สำคัญของภูมิภาคเคเชีย-แปซิฟิก มีผู้เข้าร่วมงานจากจาก 43 ประเทศทั่วโลก อาทิ Amenia, Australia, Austria, Belgium, Bulgaria, France, Germany, Greece, India, Indonesia, Saudi Arabia, Singapore, South Korea, Spain, Sri Lanka, Switzerland, United Arab Emirates, United Kingdom, Vietnam


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ