เจียไต๋จับมือ APSA ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงาน Asian Solanaceous Cucurbits Round Table 2024 มุ่งพัฒนาสู่การเป็นผู้นำสายพันธุ์พืชเขตร้อน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 27, 2024 10:29 —ThaiPR.net

เจียไต๋จับมือ APSA ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงาน Asian Solanaceous Cucurbits Round Table 2024 มุ่งพัฒนาสู่การเป็นผู้นำสายพันธุ์พืชเขตร้อน

บริษัท เจียไต๋ จำกัด ผู้นำธุรกิจนวัตกรรมการเกษตรของไทย นำโดยนายสุภัทร เมฆิยานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจเมล็ดพันธุ์ เปิดบ้านต้อนรับคณะผู้เข้าร่วมประชุมงาน Asian Solanaceous Cucurbits Round Table 2024 จัดโดยสมาคมเมล็ดพันธุ์พืชภาคพื้นเอเชียและแปซิฟิก (APSA) ภายใต้หัวข้อ การใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีการปรับปรุงพันธุ์แบบใหม่เพื่อสายพันธุ์ผักที่ทนต่อภาวะสภาพอากาศแปรปรวน ระหว่างวันที่ 24-26 กันยายน 2567 ณ เจียไต๋ สำนักงานใหญ่

Asian Solanaceous Cucurbits Round Table 2024 หรืองานประชุมสัมมนาด้านการพัฒนาและปรับปรุงสายพันธุ์พืชตระกูลมะเขือและตระกูลแตง ในปีนี้ได้รวบรวมนักวิจัย ผู้เชี่ยวชาญ และผู้ที่สนใจจากทั่วโลกเข้าร่วมงานมากถึง 170 ราย เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์และถกเชิงลึกถึงประเด็นต่างๆ ได้แก่ เทคนิคการปรับปรุงสายพันธุ์ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย, ความหลากหลายของพันธุกรรม, การศึกษาจีโนมและการแก้ไขจีโนมพืช รวมถึง การใช้ AI และดิจิทัลเทคโนโลยีในเครื่องมือวัดค่าทางด้านสัณฐานวิทยา สรีรวิทยา และชีวเคมีของพืช นอกจากนี้ ผู้ร่วมงานยังได้รับโอกาสเข้าเยี่ยมชมสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับงานวิจัยที่ล้ำสมัยสำหรับนวัตกรรมด้านการเกษตร

โดยงานนี้ เจียไต๋พร้อมสนับสนุนเวทีที่จะรวบรวมกลุ่มผู้เชี่ยวชาญที่มีเป้าหมายเดียวกันในการร่วมคิดค้น วิจัย พัฒนาสายพันธุ์พืชใหม่ๆ โดยเฉพาะในกลุ่มพืชตระกูลมะเขือและแตง เพื่อผลักดันให้เกิดความความร่วมมือภาครัฐและเอกชนระดับนานาชาติในด้านวิจัยและพัฒนา รวมถึงการรับมือกับสภาพวิกฤตจากอากาศแปรปรวน ซึ่งส่งผลต่อความยั่งยืนของวงการเกษตรไทยและนานาชาติ ตอกย้ำตามวิสัยทัศน์ของเจียไต๋ในการเป็นผู้นำธุรกิจนวัตกรรมการเกษตรที่ส่งมอบความยั่งยืนด้านอาหารเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนในทุกภาคส่วน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ