โรช ไทยแลนด์ และ โรช ไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย) มอบเงินสนับสนุน 1.3 ล้าน ตอกย้ำพันธกิจเพื่อสังคม ในงาน ''Roche Children's Walk''

ข่าวทั่วไป Friday September 27, 2024 11:20 —ThaiPR.net

โรช ไทยแลนด์ และ โรช ไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย) มอบเงินสนับสนุน 1.3 ล้าน ตอกย้ำพันธกิจเพื่อสังคม ในงาน ''Roche Children's Walk''

โรช เดินหน้าสานต่อกิจกรรมระดมทุน ''โรช ชิลเดรนส์ วอลค์ - Roche Children's Walk'' ต่อเนื่องเป็นปีที่ 21 พร้อมมอบเงินบริจาคจำนวน 1,300,000 บาท เพื่อสนับสนุนและพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็ก ๆ

โรช ไทยแลนด์ และ โรช ไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย) ได้จัดกิจกรรมระดมทุนประจำปีครั้งที่ 21 ''โรช ชิลเดรนส์ วอลค์ - Roche Children's Walk'' ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ขับเคลื่อนโดยพนักงานของโรชทั่วโลก เพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือเด็ก ๆ ในการเข้าถึงโภชนาการ การศึกษา ความเป็นอยู่ และสุขภาพที่ดีขึ้น การระดมทุนในปีนี้สามารถรวบรวมยอดบริจาคได้ทั้งสิ้น 650,000 บาท จากพนักงานในประเทศไทย โดยโรชสมทบทุนเพิ่มอีก 1 เท่าตัว รวมเป็นจำนวนเงินบริจาคถึง 1,300,000 บาท โดยแบ่งเงินบริจาค 650,000 บาทให้กับโรงเรียนหมู่บ้านเด็ก จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งก่อตั้งในปีพ.ศ. 2522 โดยมูลนิธิเด็ก เพื่อดูแลเด็กที่ประสบปัญหาจากการถูกทารุณกรรม การละเลย และการถูกบังคับใช้แรงงาน และอีก 650,000 บาทมอบให้กับ Roche Employee Action & Charity Trust (Re&Act) องค์กรการกุศลที่สนับสนุนโครงการเพื่อเด็กในกว่า 75 ประเทศทั่วโลก อาทิ UNICEF มูลนิธิ Roger Federer และ Child's Dream การสนับสนุนในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความตั้งใจของโรชในการมอบโอกาสที่เท่าเทียมให้กับเด็ก ๆ ในการเข้าถึงการศึกษาและสิทธิขั้นพื้นฐานต่าง ๆ

กิจกรรม ''โรช ชิลเดรนส์ วอลค์ - Roche Children's Walk'' ถือเป็นกิจกรรมที่มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 21 ปี แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของโรชในการสนับสนุนสังคมและสภาพความเป็นอยู่ของเด็ก ๆ ทั่วโลก โดยโรช ไทยแลนด์ และ โรช ไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย) ได้จัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อระดมทุนในการบริจาคครั้งนี้ เช่น การจัดกิจกรรม
คริสมาสต์การกุศลภายในองค์กร การประมูลออนไลน์ และการขายสินค้า ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากพนักงานจากทั้ง 2 บริษัท ส่งผลให้การระดมทุนร่วมกันระหว่างโรชและพนักงานในครั้งนี้ได้ทั้งสิ้น 1,300,000 บาท

คุณแมทธิว โคตส์ ผู้จัดการทั่วไป โรช ไทยแลนด์ เมียนมาร์ กัมพูชา และลาว กล่าวในพิธีเปิดกิจกรรมว่า "สิ่งที่เราทำในวันนี้ไม่ใช่เพียงแค่การระดมทุน แต่เรากำลังมอบความหวังและโอกาสให้กับเด็ก ๆ ที่โรงเรียนหมู่บ้านเด็กแห่งนี้ ทุกยอดบริจาค ทุกความพยายาม คือก้าวสำคัญที่จะนำพาพวกเขาไปสู่อนาคตที่ดีขึ้น ผมรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ครอบครัวโรชของเราได้ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างการเปลี่ยนแปลงที่แท้จริง ไม่เพียงแต่เพื่อเด็ก ๆ เหล่านี้ แต่เพื่ออนาคตของสังคมเรา"

คุณมิไฮ อีริเมสซู กรรมการผู้จัดการ โรช ไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย) กล่าวเพิ่มเติมว่า "ผมรู้สึกยินดีมากที่โรชได้จัดกิจกรรมโรช ชิลเดรนส์ วอลค์ มาโดยตลอด 21 ปี ที่ผ่านมา ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเราในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเยาวชน ผมขอชื่นชมความทุ่มเทของพนักงานของเราทุกคน ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจร่วมกิจกรรมระดมทุนตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา รวมทั้ง ร่วมกันทำสื่อการเรียนการสอนให้กับเด็กๆ และโรชเองยังมีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนอีกหนึ่งเท่าของเงินทั้งหมดที่ระดมทุนได้มา ซึ่งจะสร้างความเป็นอยู่ที่ดี และอนาคตที่สดใสให้กับเด็กๆ ทั่วโลก"

คุณกุลธิดา ลีนะบรรจง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารเชิงกลยุทธ์ โรช ไทยแลนด์ "การมีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมโรช ชิลเดรนส์ วอลค์ ดิฉันรู้สึกยินดีมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมที่มีความสำคัญแบบนี้ การได้เข้าไปเยี่ยมน้องๆที่โรงเรียนหมู่บ้านเด็กถึงจังหวัดกาญจนบุรี และได้เห็นรอยยิ้มและความตื่นเต้นของเด็กๆที่ได้ทำสไลม์และทานไอศครีมทำให้ดิฉันรู้สึกประทับใจและตระหนักถึงความสำคัญของการช่วยเหลือและสนับสนุนเด็กๆ อย่างแท้จริง การได้เห็นความสุขเล็กๆน้อยๆ ที่เรามอบให้กับเด็กๆ เหล่านี้ เป็นแรงบันดาลใจให้ดิฉันอยากมีส่วนร่วมในการสร้างโอกาสที่ดีขึ้นให้พวกเขาในอนาคตต่อไป"

นางสาววริษฐา ลิมปเมธี (ซ้ายสุด) พนักงานจาก โรช ไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย) กล่าวถึงความรู้สึกว่า "รู้สึกดีใจ ที่โรช เรามีกิจกรรมจิตอาสาอย่างโรช ชิลเดรนส์ วอลค์ ที่จัดมาอย่างยาวนานถึง 21 ปี เพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ทั่วโลก และในไทย วันนี้ ได้มาทำกิจกรรมกับน้องๆ กว่าร้อยคน ที่โรงเรียนหมู่บ้านเด็ก ก็รู้สึกว่าเรายินดีมากๆที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเด็กๆ ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและมีอนาคตที่สดใสและอยากให้น้องๆเติบโตมาเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ และมีความเท่าเทียมกับเด็กทั่วไป"

กิจกรรม "โรช ชิลเดรนส์ วอลค์ - Roche Children's Walk" ในปีนี้ถือเป็นอีกหนึ่งปีที่ประสบความสำเร็จ และโรช ไทยแลนด์ ยังคงเดินหน้าสานต่อพันธกิจในการช่วยเหลือและสนับสนุนเด็กด้อยโอกาส ทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศ การจัดกิจกรรม "โรช ชิลเดรนส์ วอลค์ - Roche Children's Walk" อย่างต่อเนื่องทุกปีนั้นแสดงถึงความตั้งใจของโรชในการยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชนอย่างยั่งยืน ผ่านการสนับสนุนโครงการเพื่อเด็กในระดับประเทศและนานาชาติ ความร่วมมือที่เกิดขึ้นจากพนักงานโรชทั่วโลกแสดงถึงพลังแห่งการเปลี่ยนแปลง และความเชื่อมั่นในการสร้างอนาคตที่ดีกว่าให้กับเด็ก ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในทุก ๆ กิจกรรมของโรช

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ