เคทีซีรับใบประกาศเกียรติคุณ จากสภากาชาดไทย หน่วยงานที่สนับสนุนการบริจาคโลหิตต่อเนื่อง

ข่าวทั่วไป Friday September 27, 2024 12:05 —ThaiPR.net

เคทีซีรับใบประกาศเกียรติคุณ จากสภากาชาดไทย หน่วยงานที่สนับสนุนการบริจาคโลหิตต่อเนื่อง

นางสุดปรารถนา ดำรงชัยธรรม ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายพัฒนาทรัพยากรบุคคลและองค์กร "เคทีซี" หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมพิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณและเข็มที่ระลึกแก่ผู้บริจาคโลหิตครบ 36 ครั้ง และ 108 ครั้ง จัดโดยศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้องคมนตรีเป็นผู้แทนพระองค์ร่วมพิธี โดยเคทีซีได้รับใบประกาศเกียรติคุณชั้นที่ 3 หมายถึง ใบประกาศที่มอบให้แก่หน่วยงานที่มีการจัดกิจกรรมต่อเนื่อง 3 ปี และสามารถจัดหาผู้บริจาคโลหิตได้ปีละไม่น้อยกว่า 1,000 คน ณ ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม อิมแพค ฟอรั่ม เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี เมื่อเร็วๆ นี้

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย มีนโยบายหลักในการจัดหาโลหิตบริจาคให้มีปริมาณเพียงพอ และมีความปลอดภัยทั้งผู้ให้และผู้รับ รวมทั้งให้ความสำคัญในงานบริการโลหิตให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามความมุ่งหมาย ซึ่งต้องได้รับความร่วมมือร่วมใจจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในการจัดกิจกรรมสนับสนุนแผนการจัดหาโลหิตในหน่วยงาน ประกอบกับการมีผู้บริหารหน่วยงานที่มีวิสัยทัศน์และผู้ประสานงานที่มีจิตอาสา มีความเข้าใจ สามารถเข้าถึงกระบวนการด้านการจัดหาโลหิตจะมีส่วนช่วยให้งานบริการโลหิตเกิดประสิทธิภาพ อันส่งผลต่อปริมาณโลหิตที่เพียงพอสำหรับผู้ป่วยต่อไปในอนาคต ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้ที่มีส่วนช่วยในการรณรงค์จัดหาโลหิตในหน่วยงานในที่นี้ หมายถึง ผู้บริหารและผู้ทำหน้าที่ประสานงานด้านการจัดหาโลหิต จึงเป็นที่มาของการจัดทำใบประกาศเกียรติคุณสำหรับหน่วยงาน และเหรียญกาชาดสมนาคุณสำหรับผู้บริหาร และผู้ประสานงานครั้งนี้ขึ้น

เคทีซีได้ดำเนินโครงการ "ให้เลือด = ช่วยชีวิต" ร่วมใจอาสาบริจาคโลหิต ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 โดยสามารถส่งมอบโลหิตให้กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย รวมทั้งสิ้น 2,044,400 ซีซี จากผู้บริจาค 5,111 ยูนิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ