"ทีมสุขภาพร่วมใจ ขจัดภัยบุหรี่" ๓๑ พฤษภาคม วันงดสูบบุหรี่โลก

ข่าวทั่วไป Friday May 27, 2005 11:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
องค์การอนามัยโลก ได้กำหนดให้วันที่ ๓๑ พฤษภาคม ของทุกปี เป็นวันงดสูบบุหรี่โลก ทั้งนี้ เพื่อป้องกันสุขภาพของผู้ไม่สูบบุหรี่ทุกคนและรณรงค์ให้คนเลิกสูบบุหรี่ เนื่องจากพิษภัยของบุหรี่นั้นมีมากมายจริงๆ มีโทษกับผู้สูบเองและผู้อยู่ใกล้เคียง ดังนั้น จึงมีการรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่อย่างต่อเนื่อง
สำหรับในปีนี้ องค์การอนามัยโลกได้กำหนดคำขวัญการรณรงค์ไว้ว่า "ทีมสุขภาพร่วมใจขจัดภัยบุหรี่" (HEALTH PROFESSIONALS AND TOBACCO CONTROL) โดยสนับสนุนให้บุคลากรสาธารณสุข ได้แก่ แพทย์ ทันตแพทย์ พยาบาล เภสัชกร และนักวิชาการ สาธารณสุข เป็นผู้นำในการรณรงค์ไม่สูบบุหรี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรณรงค์เพื่อช่วยคนให้เลิกบุหรี่ซึ่งมีความสำคัญต้องดำเนินการควบคู่ไปกับการรณรงค์ สร้างค่านิยม ไม่สูบบุหรี่ ให้กับเด็กและเยาวชนที่จะเติบโตเป็นบุคลากรที่สำคัญของประเทศชาติในอนาคต โดยมี "ดอกลีลาวดี" เป็นสัญลักษณ์เพื่อมอบกำลังใจให้กับคนที่ต้องการเลิกสูบบุหรี่
ดังนั้น การเลิกสูบบุหรี่ไม่เพียงแต่ส่งผลดีต่อสุขภาพ ยังมีประโยชน์กับคนรอบข้าง และคนที่คุณรักด้วย จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยโดยเฉพาะเยาวชนคนรุ่นใหม่ ร่วมกันสร้างสรรค์สังคมเพื่อวันใหม่ ไร้บุหรี่ ในวันงดสูบบุหรี่โลก ๓๑ พฤษภาคม นี้
หากท่านใดที่มีความประสงค์จะเลิกบุหรี่ สามารถขอคำแนะนำและกำลังใจในการเลิกบุหรี่ ได้ที่ มูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ หมายเลขโทรศัพท์ ๑๖๐๐--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ