JUZMATCH ตอกย้ำการเป็นอันดับ 1 แพลตฟอร์มโซลูชันเช่าเพื่อซื้อที่อยู่อาศัย จัดงานอัปเดตการเติบโต และขอบคุณนักลงทุนกว่า 300 ราย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 27, 2024 16:29 —ThaiPR.net

JUZMATCH ตอกย้ำการเป็นอันดับ 1 แพลตฟอร์มโซลูชันเช่าเพื่อซื้อที่อยู่อาศัย จัดงานอัปเดตการเติบโต และขอบคุณนักลงทุนกว่า 300 ราย

จัซแมทช์ (JUZMATCH) ตอกย้ำการเป็นอันดับ 1 แพลตฟอร์มโซลูชันเช่าเพื่อซื้อ และลงทุนอสังหาริมทรัพย์ จัดงานอัปเดตการเติบโต และขอบคุณนักลงทุน ที่ร่วมสร้างความสำเร็จมาตลอด 4 ปี พร้อมจับมือก้าวสู่ปีที่ 5 อย่างมั่นคงและยั่งยืน ภายในงาน JUZMATCH Investor Club 2024 ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ โดยมีนักลงทุนมาร่วมงานร่วม 300 ชีวิต โดย Founder ทั้งสองท่านคือ คุณรัตนพล มนต์มหาจินดา CEO และคุณณัฏฐ์ บุญญาภิบาล COO ได้เล่าถึงเจตนารมย์ตั้งต้น เจาะลึกปัจจัยแห่งความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง พร้อมเปิดวิสัยทัศน์ใหม่ที่พร้อมแก้ปัญหาในสังคมด้วยนวัตกรรมที่เกิดจากความร่วมมือ ดังนี้

เริ่มจากเจตนารมย์ที่แรงกล้า ในการแก้ปัญหาการมีที่อยู่อาศัยของคนกู้ไม่ผ่าน

ด้วยการค้นพบและตระหนักถึงปัญหาของผู้ที่มีความฝันอยากมีบ้านแต่กู้ธนาคารไม่ผ่าน อีกทั้งยังต้องยอมทิ้งเงินจองให้สูญเปล่า เพียงเพราะวิธีการเดิม ๆ ที่ไม่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของ 1 ในปัจจัย 4 หรือสิ่งที่เป็นพื้นฐานของชีวิตได้ ภายใต้ความคิดที่ว่าสิ่งนี้เป็นปัญหาใหญ่ระดับประเทศที่ต้องได้รับการแก้ไขและไม่สามารถปล่อยผ่านได้ จุดประกายเป็นเจตนารมย์ของคุณรัตนพล และคุณณัฏฐ์ นำมาซึ่งความทุ่มเทในการแก้ปัญหาการมีที่อยู่อาศัยของคนกู้ไม่ผ่าน เพื่อช่วยให้มีบ้านได้ง่ายขึ้น ด้วยโมเดลธุรกิจนวัตกรรมใหม่ที่เชื่อมโยงความต้องการซื้อกับความต้องการขายเข้าด้วยกัน จนเกิดเป็นโซลูชันที่ win-win และ สร้างเป็นสตาร์ตอัป JUZMATCH โซลูชันแพลตฟอร์มเช่าเพื่อซื้อรายแรกของไทย ภายใต้การสนับสนุนของบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ได้สำเร็จ

เติบโตและยึดตำแหน่งแชมป์ เบอร์ 1 โซลูชันทางเลือก เช่าเพื่อซื้อ-ขาย-ลงทุน อสังหาฯ  

จากการที่มีบริษัทมหาชน อย่าง SANSIRI ร่วมลงทุน ภายใต้ชื่อ SIRI VENTURES และมี VC รายใหญ่ในประเทศไทยอย่าง ECG Research ร่วมสนับสนุน นับเป็นการปูทางให้ JUZMATCH เป็นบริษัทที่ทุกคนเชื่อถือได้ แต่นั่นเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น เมื่อต้องเข้าสู่สนามจริง JUZMATCH ได้พิสูจน์ตัวเอง ด้วยผลตอบรับจากตลาดอย่างดีเยี่ยมตั้งแต่ปีแรกด้วยยอดโอนบ้าน 188 หลัง ทะยานสู่ 456 หลังและ 670 หลังในปีต่อมา สำหรับปีนี้แม้ตลาดอสังหาฯ กำลังเผชิญกับความท้าทาย JUZMATCH ยังคงได้รับความเชื่อใจจากผู้เช่าซื้อและนักลงทุน ทำให้ผลประกอบการ 8 เดือนแรกในปี 2567 ทำยอดโอนแล้วมากกว่า 470 หลัง ทำให้ JUZMATCH ยังคงยึดตำแหน่งแชมป์ 4 ปีซ้อน ด้วยยอดโอนบ้าน 1,784 หลัง รายได้มากกว่า 850 ล้านบาท ทรัพย์สินภายใต้การจัดการมูลค่ามากกว่า 6,500 ล้านบาท และมีลูกค้ากว่า 2,100 คน ซึ่งคุณณัฏฐ์ เปิดเผยว่า key success factors คือ ความใส่ใจและตั้งใจวางพื้นฐานที่แข็งแรง กล่าวคือ 1. การใช้กลยุทธ์สร้างนวัตกรรมที่เน้นความร่วมมือ  2. การมีโมเดลธุรกิจที่ทุกฝ่ายได้ประโยชน์ 3. การลดและจัดการความเสี่ยง ทั้งฝั่งผู้เช่าซื้อ และทรัพย์ และ 4. การทรานส์ฟอร์มตัวเองให้ดีขึ้นเสมอ

Speed เร็วแบบสตาร์ตอัป Scale มั่นคงแบบองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่

แม้แนวโน้มเศรษฐกิจมีการขยายตัวชะลอลงกว่าที่ประเมิน โดยเฉพาะตลาดอสังหาฯ ที่มีแนวโน้มการปฏิเสธสินเชื่อสูงขึ้น คุณรัตนพลมองว่า JUZMATCH จะสามารถผ่านช่วงเวลาแห่งอุปสรรคนี้ไปได้ด้วยการบริหารและการกระจายพอร์ตทรัพย์อย่างเหมาะสม อีกทั้งด้วยทัศนคติที่มองเห็นโอกาสในการช่วยเหลือผู้คนที่มีความต้องการจริงให้มีบ้านได้ภายในปัญหาที่เกิดขึ้น เฉกเช่นเดียวกับที่ได้พาองค์กรก้าวผ่าน COVID-19 ในช่วงก่อตั้งบริษัทมาแล้วอย่างมั่นคง

และแม้หน้าตาของระบบการทำงานจะเปลี่ยนแปลงไป มีผู้ประกอบการใหม่และกลุ่มอาชีพเกิดใหม่มากขึ้น ทั้งยังมีกลุ่มวิชาชีพเฉพาะที่เงินเดือนเริ่มต้นไม่สูงแต่อัตราการเติบโตรายได้สูง ที่หากยื่นขอสินเชื่อจากสถาบันการเงิน ก็อาจไม่ผ่าน หรือผ่านด้วยวงเงินที่น้อยกว่าศักยภาพจริง เนื่องจากไม่มีสลิปเงินเดือนและ/หรือมีเอกสารการเดินบัญชีไม่เพียงพอ รวมถึงการมีนักลงทุนรายย่อยที่ต้องการรายได้หลายทาง เพื่อนำผลตอบแทนไปเติมเต็มแพชชันตัวเองเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทั้งหมดนี้ คือ โอกาสที่ JUZMATCH มองเห็น และนำไปสู่การช่วยปลดล็อกความต้องการและปลดปล่อยศักยภาพของคนทุกกลุ่ม ด้วยเหตุผลนี้พร้อมทั้งโมเดลธุรกิจที่มีประสิทธิภาพสูง ส่งผลให้ JUZMATCH ทรานส์ฟอร์มตัวเองจาก Startup ผ่านช่วง Survival สู่การเติบโตแบบติดสปีดในช่วง Growth และในวันนี้สเกลขึ้นมาเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ (ไซส์ L) อย่างมั่นคงและกำลังขยายเข้าสู่ช่วง Expansion โดยสร้างการเติบโตต่อเนื่องจากการช่วยคนให้มีบ้านไปแล้ว 1,784 ครอบครัว ช่วยนักลงทุนมีรายได้เพิ่มไปแล้วมากกว่า 300 ล้านบาท

มุ่งขยายธุรกิจด้วยวิสัยทัศน์ใหม่ และพัฒนาระบบนิเวศแห่งอนาคตเพื่อพื้นฐานชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม

คงไม่เกินจริง หากจะกล่าวว่า JUZMATCH ได้ปฏิวัติวงการอสังหาฯ สร้างเส้นทางใหม่ในการเป็นเจ้าของบ้านเพื่อคนทุกกลุ่ม อีกทั้งยังช่วยธนาคารในทางอ้อมอีกด้วย และแน่นอนว่า JUZMATCH จะไม่หยุดอยู่ที่ตรงนี้ อีกก้าวสำคัญต่อไป คือ การมุ่งขยายธุรกิจ ตามวิสัยทัศน์ใหม่ "ทรานส์ฟอร์มพื้นฐานชีวิตผู้คนให้ดีขึ้น ด้วยนวัตกรรมที่เกิดจากการร่วมมือ" โดยนำเสนอผ่านโซลูชันการแก้ปัญหาด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับพื้นฐานชีวิต เพราะ JUZMATCH เชื่อว่าการมีพื้นฐานชีวิตที่ดีขึ้น เป็นกุญแจสำคัญในการปลดล็อกและสนับสนุนความต้องการของผู้คน และได้ใช้ขีดความสามารถทั้ง 6 ด้านเพื่อต่อยอดการเติบโต ได้แก่ 1. การเป็น First Mover ที่เชี่ยวชาญโมเดลธุรกิจนวัตกรรมใหม่ และพร้อมพัฒนาโซลูชันให้ตอบโจทย์มากขึ้นเสมอ 2. มีชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือที่สะสมมากว่า 5 ปี 3. มีพาร์ตเนอร์เป็นผู้พัฒนาอสังหาฯ มากกว่า 20 แบรนด์ 4. มีระบบเทคโนโลยีในการจัดการข้อมูลลูกค้าและระบบหลังบ้านที่เข้มแข็ง 5. มีความเชี่ยวชาญในอสังหาฯ 6. มีทีมมืออาชีพมากกว่า 200 คน

ก่อนปิดท้ายงานในครั้งนี้ JUZMATCH ได้เชิญวิทยากรพิเศษผู้คร่ำหวอดด้านการลงทุนและประวัติศาสตร์โลก ดร.วิทย์ สิทธิเวคิน มาร่วมแบ่งปันความรู้ โดยได้ให้มุมมองว่า ปัจจุบันรูปแบบการใช้ชีวิตมีแพตเทิร์นที่เปลี่ยนไป แต่ที่อยู่อาศัยยังคงสำคัญ และย้ำว่าความต้องการยังสูงมากทั้งจากคนไทยและต่างชาติ "จะดีมากกว่าถ้าเราทุกคนต่างมีทรัพยากรที่จะมาแมตช์กันได้ โดยมี Optimizer เป็นตัวช่วยจัดการ ซึ่งผมเห็นว่าโชคดีที่มี JUZMATCH ที่สามารถตอบโจทย์ปัญหาเหล่านี้ได้อย่างเป็นประโยชน์ครับ" ดร.วิทย์ กล่าว

มาถึงไฮไลต์สุดท้ายภายในงาน JUZMATCH INVESTOR CLUB 2024 ได้มีการเปิดตัวโซลูชันการลงทุนที่ถูกพัฒนา และได้สร้างปรากฏการณ์ความเชื่อมั่นด้านการลงทุนอีกครั้ง ด้วยยอดการลงทุนกว่า 150 ล้านบาท เหนือสิ่งอื่นใด JUZMATCH ขอใช้พื้นที่นี้ในการขอบคุณลูกค้า นักลงทุน พาร์ตเนอร์ พนักงาน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม ที่มีส่วนสำคัญในการสร้างผลกระทบเชิงบวกตลอด 4 ปีที่ผ่านมา และสัญญาว่าจะไม่หยุดพัฒนาระบบนิเวศแห่งอนาคต ร่วมนำเสนอโซลูชันที่ฉลาดและปลอดภัย เพื่อยกระดับพื้นฐานชีวิตของผู้คนในสังคมให้ดีขึ้นกว่าเดิม หากคุณต้องการลงทุนอสังหาฯ นวัตกรรมใหม่ ต้องการซื้อ หรือขาย สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.juzmatch.com, facebook JUZMATCH หรือปรึกษาเราได้ที่ช่องทาง LINE: https://bit.ly/3GKwOsm, โทรศัพท์ 02-821-6956 หรืออีเมล info@juzmatch.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ