"มูลนิธิไทยคม" จับมือกับ "เครือเรนด์ กรุ๊ป" ฟื้นฟูเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ ร่วมแรงร่วมใจเปิดครัวโรงทาน มอบถุงยังชีพ และทำความสะอาดบ้านเรือนหลังน้ำลด

ข่าวทั่วไป Friday September 27, 2024 16:53 —ThaiPR.net

"มูลนิธิไทยคม" ผนึกกำลังกับ "เครือเรนด์ กรุ๊ป" ร่วมกันฟื้นฟูเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดพิษณุโลก สุโขทัย และเชียงราย ด้วยความห่วงใยในสถานการณ์อุทกภัยที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตและความเป็นอยู่ของพี่น้องชาวเหนือ นำโดย เอม-พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ กรรมการและเลขานุการมูลนิธิไทยคม มอบหมายให้ทีมงานของมูลนิธิไทยคมและพนักงานเครือเรนด์ กรุ๊ป ลงพื้นที่เพื่อฟื้นฟูและเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน 3 จังหวัด ผ่าน 3 กิจกรรมทำดีเพื่อช่วยเหลือ เป็นกำลังใจ และสนับสนุนให้ผู้ประสบภัยกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติอีกครั้ง นั่นคือ

  • ร่วมแรง ร่วมใจ ทำความสะอาดบ้านเรือนหลังน้ำลด : ทีมงานจากมูลนิธิไทยคมร่วมกับชุมชนในพื้นที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จำนวน 100 คน ลงพื้นที่ช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยมุ่งเน้นกลุ่มผู้สูงอายุที่ไม่สามารถทำความสะอาดบ้านได้ด้วยตนเอง ด้วยเชื่อว่า บ้านที่สะอาดและปลอดภัยเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญของการฟื้นฟูชีวิตใหม่ ทั้งยังมุ่งหวังที่กระจายรายได้ให้กับชุมชนผ่านการทำงานร่วมกัน
  • แรงกาย แรงใจ ส่งต่อน้ำใจสู่ครัวโรงทาน: เปิดครัวโรงทานเพื่อปรุงอาหารสดจำนวน 1,000 กล่อง แจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ เพื่อให้ทุกคนได้รับอาหารเพียงพอและมีคุณค่าทางโภชนาการ
  • ถุงยังชีพ บรรจุความห่วงใยสู่มือผู้ประสบภัยน้ำท่วม: มูลนิธิไทยคมและพนักงานเครือเรนด์ กรุ๊ป ร่วมกันจัดเตรียมและส่งมอบถุงยังชีพจำนวน 4,000 ชุด เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในการดำรงชีวิต โดยในถุงยังชีพประกอบด้วยสิ่งของจำเป็นต่างๆ ที่พร้อมช่วยเหลือและเยียวยาพี่น้องผู้ประสบภัยในภาคเหนือ

  • เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ