กปภ.เชียงใหม่ ยืนยันให้บริการน้ำประปาได้ตามปกติในช่วงน้ำท่วม

ข่าวทั่วไป Friday September 27, 2024 16:57 —ThaiPR.net

กปภ.เชียงใหม่ ยืนยันให้บริการน้ำประปาได้ตามปกติในช่วงน้ำท่วม

ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) สั่งการทุกสาขาในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เตรียมป้องกันระบบผลิตและจ่ายน้ำประปาไม่ให้กระทบการให้บริการประชาชน เผย กปภ.สาขาเชียงใหม่ไม่ได้รับผลกระทบ ผลิตและจ่ายน้ำประปาให้บริการได้ตามปกติ

นายจักรพงศ์ คำจันทร์ รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 2) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่าจากพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ในช่วงนี้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกหนักบางพื้นที่ อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในบริเวณพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน พื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำและพื้นที่ลุ่ม จึงได้สั่งการให้ กปภ.สาขาในพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เตรียมป้องกันไม่ให้น้ำท่วมในพื้นที่สถานีผลิตน้ำ สถานีสูบน้ำ เพื่อให้สามารถส่งจ่ายให้บริการน้ำประปาแก่ประชาชนได้ตามปกติและต่อเนื่องเฝ้าระวังคุณภาพน้ำและปรับปรุงคุณภาพน้ำในกระบวนการผลิตน้ำประปาให้ได้มาตรฐาน สะอาด ปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนในการอุปโภคบริโภคน้ำประปา รวมทั้งเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่องใน 5 มาตรการตามนโยบายของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมทั้งเร่งฟื้นฟูระบบผลิตและจ่ายน้ำประปาของ กปภ.สาขาแม่สาย และกปภ.สาขาเชียงราย ในส่วนที่ยังเสียหายอยู่ให้กลับสู่สถานการณ์ปกติโดยเร็ว

นายปราโมท ฉันทะ ผู้จัดการ กปภ.สาขาเชียงใหม่ กล่าวว่า ขณะนี้ กปภ.สาขาเชียงใหม่ได้บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรียมรับมือสถานการณ์น้ำหลากในพื้นที่ จ.เชียงใหม่อย่างเต็มที่พร้อมจัดทีมเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังระดับน้ำแม่น้ำปิง ตลอดจนระบบผลิตและจ่ายน้ำประปาอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง ปัจจุบันทุกสถานีผลิตน้ำยังสามารถผลิตและจ่ายน้ำให้บริการประชาชนได้ตามปกติ อย่างไรก็ตาม มีความจำเป็นต้องปรับลดแรงดันน้ำเพื่อป้องกันเหตุท่อแตกในพื้นที่น้ำท่วม ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนสำรองน้ำไว้ใช้ให้เพียงพอรองรับในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉิน โดยติดตามข้อมูลข่าวสารการให้บริการผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊กของกปภ.สาขาเชียงใหม่ และขอความร่วมมือประชาชนหากพบเห็นระบบประปาได้รับความเสียหาย ท่อประปาแตกรั่ว หรือหากต้องการความช่วยเหลือด้านน้ำประปา สามารถติดต่อได้ที่ กปภ.สาขาเชียงใหม่ โทร. 0 5200 1349 หรือ PWA Contact Center 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ