เกษตรเขต 2 ผลักดันงานวิจัยสู่เกษตรกรจังหวัดกาญจนบุรี ผ่านเวทีแนวทางการพัฒนาการถ่ายทอดเทคโนโลยีที่เหมาะสม (Appropriate Technology) ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1

ข่าวทั่วไป Friday September 27, 2024 16:59 —ThaiPR.net

เกษตรเขต 2 ผลักดันงานวิจัยสู่เกษตรกรจังหวัดกาญจนบุรี ผ่านเวทีแนวทางการพัฒนาการถ่ายทอดเทคโนโลยีที่เหมาะสม (Appropriate Technology) ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1

นายประสาน ปานคง ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 2 จังหวัดราชบุรี มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ทีมงานวิจัยของสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 2 จังหวัดราชบุรี เข้าร่วมสนับสนุนการจัดเวทีแนวทางการพัฒนาการถ่ายทอดเทคโนโลยีที่เหมาะสม (Appropriate Technology) ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 แก่เกษตรกรกลุ่มผู้ปลูกข้าวตำบลกลอนโด ณ ศาลาเอกนกประสงค์หมู่ที่ 2 ตำบลกลอนโด อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี โดยดำเนินการร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรจังหวัดกาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอด่านมะขามเตี้ย โดยมีเจ้าหน้าที่จากกลุ่มวิจัยด้านส่งเสริมการเกษตร กองวิจัยและพัฒนางานส่งเสริมการเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร เข้าร่วมสังเกตการณ์

ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากนายวีระศักดิ์ สุขทอง เกษตรจังหวัดกาญจนบุรี พบปะเกษตรกร พร้อมให้แนวทางการดำเนินการจัดเวทีในครั้งนี้ และได้รับเกียรติจากอ.ดร.ดนชิดา วาทินพุฒิพร อาจารย์ภาควิชาส่งเสริมและนิเทศศาสตร์เกษตร คณะเกษตร กำแพงแสน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน เข้าร่วมการจัดเวทีในครั้งนี้ ซึ่งการจัดเวทีครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินการหา pain point ของกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกข้าวในพื้นที่ตำบลกลอนโด และจับคู่เทคโนโลยีที่เหมาะสมกับปัญหาในพื้นที่ พร้อมทั้งกำหนดแผนการขับเคลื่อนเวทีชุมชนในพื้นที่ครั้งที่ 2 ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ