กทม.อนุมัติ 2 ล้าน พร้อมรวมเงินบริจาคช่วยเหลือ พม่า และจีน

ข่าวทั่วไป Thursday May 15, 2008 16:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--กทม.
กรุงเทพมหานครห่วงใยเพื่อนบ้าน ผู้บริหารเห็นพ้องอนุมัติงบ 2 ล้าน ช่วยเหลือพม่าและจีนจากเหตุพิบัติภัยครั้งรุนแรง พร้อมรวบรวมเงินบริจาคข้าราชการและลูกจ้างในสังกัดให้มากที่สุด หวังบรรเทาความเดือดร้อน และภาวะขาดแคลนของ 2 ประเทศ
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หารือร่วมกับคณะผู้บริหารในการจัดสรรงบประมาณของกรุงเทพมหานครจำนวน 2 ล้านบาท พร้อมทั้งเชิญชวนข้าราชการและลูกจ้างในสังกัดกรุงเทพมหานครทุกคน ร่วมบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติจากพายุไซโคลนนาร์กีสในสหภาพพม่า และเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงครั้งใหญ่ในสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งจากเหตุภัยพิบัติครั้งนี้ สร้างความสูญเสียแก่ชีวิตและทรัพย์สิน ตลอดจนขาดแคลนเครื่องอุปโภค บริโภค และที่อยู่อาศัย
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร ได้จัดงบประมาณของกรุงเทพมหานครเพื่อช่วยเหลือความเป็นอยู่ของประชาชนทั้ง 2 ประเทศ ประเทศละ 1 ล้านบาท พร้อมทั้งจะนำเงินบริจาคจากข้าราชการในสังกัดทั้งหมดซึ่งมีกว่า 100,000 คน รวบรวมให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 16 พฤษภาคม 2551 จากนั้นจะแบ่งเป็น 2 ส่วน โดยในส่วนของสาธารณรัฐประชาชนจีน จะมอบให้แก่เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ด้วยกรุงเทพมหานครมีความห่วงใยในชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนเพื่อนบ้านในภาวะประสบภัยพิบัติ อีกทั้งกรุงเทพมหานคร และ สาธารณรัฐประชาชนจีน ยังมีความสัมพันธ์ทางการทูตมาอย่างยาวนาน อีกทั้งในฐานะเป็นบ้านพี่เมืองน้อง ซึ่งได้จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และสร้างความร่วมมือด้านต่างๆ ระหว่างกันด้วยดีมาโดยตลอด
ในส่วนของสหภาพพม่าซึ่งมีความใกล้ชิดในฐานะที่เป็นเพื่อนบ้านของประเทศไทย กรุงเทพมหานคร จะนำเงิน 1 ล้านบาท พร้อมเงินบริจาคนำส่ง นายแผน วรรณเมธี เลขาธิการสภากาชาดไทย เพื่อจะได้ประสานความร่วมมือไปยังสหภาพพม่าต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ