3 เหตุผล ทำไมการแข่งขัน LoL Worlds 2024 พากย์ไทยถึงถ่ายทอดสดที่ SOOP ที่เดียว!!

ข่าวบันเทิง Monday September 30, 2024 08:42 —ThaiPR.net

3 เหตุผล ทำไมการแข่งขัน LoL Worlds 2024 พากย์ไทยถึงถ่ายทอดสดที่ SOOP ที่เดียว!!

ตั้งแต่ วันที่ 25 กันยายน 2567 เปิดฉากขึ้นเป็นที่เรียบร้อย กับการแข่งขัน World Championship 2024 หรือการแข่งขันชิงแชมป์โลกเกม League of Legand ที่ปีนี้พิเศษกว่าปีอื่น ๆ เพราะถูกจัดขึ้น 3 ประเทศด้วยกัน โดยเริ่มการแข่งขันทีประเทศเยอรมันนีเป็นที่แรก ในรอบ Play-In ก่อนที่จะย้ายไปจัดที่ประเทศฝรั่งเศสในรอบ Knockout Stage และสุดท้ายรอบ Grand Final จะถูกจัดที่ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2567 จนถึง 2 พฤษจิกายน 2567 

สำหรับการถ่ายทอดสดในประเทศไทย ทาง SOOP ได้ลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดบรรยายไทยแบบเต็มระบบแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น ซึ่งได้ตัวนักพากย์ระดับประเทศ อย่าง Sunwaltz, Winzy, Heagow, MoonFalling, Nerfgy, Nohimitsu, Zylfelia, Sunsunsun, Adam และ Lastcrosser มาเพิ่มความสนุกในการรับชมให้มากยิ่งกว่าครั้งไหน ๆ 

สำหรับคนที่สงสัยว่าเพราะเหตุใด ถึงเป็น SOOP ที่ได้ถ่ายรายการนี้ จึงได้แยกออกมาเป็น 3 เหตุผลที่ World Championship 2024 ถ่ายที่ SOOP ที่เดียวเท่านั้น!!

  • SOOP มีจุประสงค์ในการสร้างคอมมูนิตี้ LoL ในประเทศให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น - เนื่องจากการรับชมการแข่งขันเกม League of Legend ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก SOOP จึงได้มีการพูดคุยเพื่อขอลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดแบบบรรยายไทยเต็มระบบ ซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่การแข่งขัน Mid-Season Invitational 2024 เมื่อเดือน พฤษภาคม ที่ผ่านมา และตอนนี้กับการแข่งขันชิงแชมป์โลก ก็ไม่พลาดที่จะถ่ายทอดสดรายการนี้แบบบรรยายไทยให้ทุกคนรับชมกัน
  • SOOP เป็นพาร์ทเนอร์ที่ยอดเยี่ยมกับ Riot Games - ในปีนี้ SOOP และ Riot Games ได้จับมือร่วมงานกันหลายครั้ง อาทิ การจัดการแข่งขัน และ ถ่ายทอดสด VALORANT Challengers 2024 Thailand ตลอดทั้งปี จึงทำให้ Riot Games มั่นใจที่จะให้ SOOP เป็นช่องทางถ่ายทอดสดการแข่งขัน League of Legend ชิงแชมป์โลกครั้งนี้แต่เพียงผู้เดียว
  • ผลักดันคอนเทนต์ระดับโลกสู่แพลตฟอร์ม - SOOP เป็นแพลตฟอร์มที่มีคอนเทนต์หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเล่นเกม ร้องเพลง, IRL หรือจะเป็น อีสปอร์ตทัวร์นาเมนต์ ตั้งแต่ระดับประเทศ ไปจนถึง ระดับโลก โดยมีให้เลือกรับชมกันเรื่อย ๆ ตลอดทั้งปี และในรายการ World Championship 2024 ก็นับเป็นอีกหนึ่งรายการใหญ่ในวงการ Esports ของโลกเช่นเดียวกัน จึงทำให้ SOOP ตัดสินใจดึงคอนเทนต์นี้เข้าสู่แพลตฟอร์ม เพื่อให้ผู้ชมภายใน SOOP ได้ชมการแข่งขันระดับโลกแบบเอ็กคลูซีพ
  • ทุกท่านสามารถรับชมการแข่งขัน World Championship 2024  ผ่านทางแพลตฟอร์ม SOOP ได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 2 พฤษจิกายน 2567 ในช่อง www.sooplive.com/lolesportsth ที่สามารถดูได้ทั้งใน PC และในมือถือทั้ง iOS และ Android

    ติดตามรับข่าวสารและการอัปเดตต่าง ๆ ของ SOOP ได้ที่

    • Facebook: https://www.facebook.com/SOOPTH
    • Instagram: https://www.instagram.com/soopliveth
    • Twitter: https://twitter.com/SOOPTH
    • TikTok: https://www.tiktok.com/@soopliveth

    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ