NSM ร่วมเปิดงาน Sustainability Expo 2024 (SX2024) มหกรรมความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ชวนร่วมค้นคำตอบเพื่อความอยู่รอดอย่างยั่งยืนใน "ยุคโลกเดือด"

ข่าวทั่วไป Monday September 30, 2024 09:05 —ThaiPR.net

NSM ร่วมเปิดงาน Sustainability Expo 2024 (SX2024) มหกรรมความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ชวนร่วมค้นคำตอบเพื่อความอยู่รอดอย่างยั่งยืนใน

ดร.กรรณิการ์ เฉิน รองผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) หรือ NSM ร่วมเปิดงาน Sustainability Expo 2024 (SX 2024) มหกรรมด้านความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน "พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก" (Sufficiency for Sustainability) ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ที่ชวนค้นหาคำตอบสู่หนทางความอยู่รอดอย่างสมดุลในยุคโลกเดือด (Global Boiling) กับทศวรรษแห่งการลงมือทำของการรวมพลัง เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงให้โลกใบนี้น่าอยู่อย่างยั่งยืน โดย NSM ได้นำนิทรรศการและกิจกรรมไฮไลต์มาจัดแสดงให้กับเยาวชนและประชาชนได้เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน อาทิ โซน "SX BETTER ME" ชีวิตที่ดีกว่า เริ่มที่ตัวเรา! พบกับ "Mr. Muse" หุ่นยนต์ฮิวมานอยด์อัจฉริยะจาก NSM สัมผัสกับเทคโนโลยีหุ่นยนต์ล้ำสมัยที่จำลองการเคลื่อนไหวของมนุษย์ ที่พัฒนามาเพื่อตอบโจทย์การดูแลผู้สูงอายุอย่างครบวงจร, โซน "Better Living" กับ SX SENSORY EXPERIENCE ที่จะพาคุณเปิดโลกแห่งประสาทสัมผัส ที่คุณไม่เคยรู้ พาคุณสัมผัสชีวิตในความมืดและความเงียบ เรียนรู้การใช้ชีวิตของผู้พิการทางการมองเห็นและการได้ยิน ผ่านการทดลองในพื้นที่มืดสนิท ที่จะกระตุ้นประสาทสัมผัสอื่น ๆ ทั้งเสียง สัมผัส รส และกลิ่น ที่ทำให้คุณเข้าถึงชีวิตประจำวันในมิติที่ต่างไปอย่างแท้จริง และโซน "SX KIDS ZONE" ที่ชวนไขปริศนาการสร้างความยั่งยืนให้กับโลกแบบสร้างสรรค์ พร้อมสร้างทักษะและแรงบันดาลใจผ่านการทดลองวิทยาศาสตร์ในกิจกรรม Nature Workshop สตัฟฟ์ปู-กุ้ง โดยงานฯ จะจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ - 6 ตุลาคม 2567 เวลา 10:00 - 20:00 น. ผู้เข้าชมร่วมกิจกรรมฟรี! ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) กรุงเทพฯ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook Page : Sustainability Expo และ www.sustainabilityexpo.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ