ทศฤทธิ์ อัจฉริยศาสตร์ แห่ง dwp เผย เสน่ห์กรุงเทพฯ มุมมองใหม่ นักออกแบบ ต้องดึงจุดขายผ่านกลิ่นอายร่วมสมัย สร้างความยั่งยืนในมิติที่แตกต่าง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 30, 2024 11:55 —ThaiPR.net

ทศฤทธิ์ อัจฉริยศาสตร์ แห่ง dwp เผย เสน่ห์กรุงเทพฯ มุมมองใหม่ นักออกแบบ ต้องดึงจุดขายผ่านกลิ่นอายร่วมสมัย สร้างความยั่งยืนในมิติที่แตกต่าง

นายทศฤทธิ์ อัจฉริยะศาสตร์ Associate Design Director แห่ง dwp บริษัทที่ปรึกษาด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบระดับสากล ที่มีประสบการณ์หลายสิบปีในประเทศไทยและมีผลงานมากมายในระดับโลก  ได้รับเกียรติในฐานะวิทยากรรับเชิญในงาน Food & Hospitality Thailand(FHT) เพื่อร่วมพูดคุย ในหัวข้อ Redefining Bangkok's Allure เสน่ห์กรุงเทพฯ ผ่านมุมมองใหม่ของกรุงเทพฯ ที่มีเสน่ห์ โดยให้ความสำคัญกับการออกแบบภายใต้แนวคิด Sustainable Design เพื่อสร้างเอกลักษณ์ และพื้นที่อันน่าจดจำ

"หากพูดถึงหัวใจของการออกแบบในยุคปัจจุบัน แนวคิดการออกแบบเพื่อสร้างความยั่งยืน (Sustainable Design) ที่ส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปกับการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัย กำลังได้รับความนิยม โดยเฉพาะย่านเมืองเก่าหรือสถานที่ที่มีเรื่องราวอย่างย่านเมืองเก่ากรุงเทพฯ การออกแบบเพื่อความยั่งยืนสามารถเพิ่มเสน่ห์ดึงดูดให้กับพื้นที่ได้

Moxy Bangkok Ratchaprasong เป็นผลงานหนึ่งของ dwp ที่นายทศฤทธิ์นำมายกตัวอย่าง โดยอธิบายว่า การออกแบบมีเป้าหมายเพื่อดึงดูดนักเดินทางที่เป็นคนรุ่นใหม่ จึงเลือกใช้สไตล์สนุกสนาน ผสมผสานกับสีสันสดใส เลือกหยิบแลนด์มาร์กสำคัญๆ ในกรุงเทพฯ อย่างโรงหนังสกาล่า และ ลิโด้ มาเป็นจุดเด่นของโรงแรม การโชว์ผนังปูนเปลือย การใช้เหล็กสีดำ สื่อถึงความเป็นเมือง และความคึกคักในย่านราชประสงค์ เราใช้งานสตรีต อาร์ต งานเพนต์ แทรกอยู่ตามผนังในจุดต่าง ๆ เสริมด้วยงานผ้า สีและลายให้ดูมีความเป็นไทยสมัยใหม่

สำหรับ Moxy Bangkok Ratchaprasong เป็นการออกแบบที่รวมเอาเทคโนโลยี AI มาใช้อย่างลงตัว ช่วยเพิ่มแนวคิดที่โดดเด่นของโรงแรม Moxy Bangkok Ratchaprasong เป็นหนึ่งในโครงการล่าสุดที่น่าตื่นเต้นของเรา เพราะนำเสนอมุมมองใหม่เกี่ยวกับกรุงเทพฯ ที่เราภาคภูมิใจออกมาได้อย่างแท้จริง" นายทศฤทธิ์ กล่าวทิ้งท้าย


แท็ก thailand   bangkok  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ