ศูนย์ฯ สิริกิติ์ คว้า 2 รางวัลระดับสากล "ศูนย์การประชุมที่ดีที่สุดในประเทศไทย 2567" ส่งเสริมไทยศูนย์กลางการท่องเที่ยว-ไมซ์ของเอเชีย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 30, 2024 12:14 —ThaiPR.net

ศูนย์ฯ สิริกิติ์ คว้า 2 รางวัลระดับสากล

ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ยกระดับความสำเร็จ คว้า 2 รางวัลนานาชาติในปีเดียว จากรางวัล TTG Travel Awards ในฐานะ "Best Convention & Exhibition Centre-Thailand" และรางวัล World MICE Awards ในฐานะ "Thailand's Best Convention Centre" ขึ้นแท่นศูนย์การประชุมที่ดีที่สุดของเมืองไทย ประจำปี 2567 จากการโหวตของบุคลากร และสถานประกอบการมืออาชีพระดับนานาชาติในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและไมซ์ ร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยความเป็นมืออาชีพและมาตรฐานสากลสู่การเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวและไมซ์ของเอเชีย

ผลสำเร็จจากการได้รับรางวัลในครั้งนี้ทำให้ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ คว้ารางวัลในฐานะ "ศูนย์การประชุมที่ดีที่สุดในประเทศไทย" ถึง 3 ครั้ง ในช่วง 2 ปี (2566-2567) โดยได้รับรางวัล World MICE Awards 2 ปีซ้อน หลังจากที่ได้รับรางวัลดังกล่าวในฐานะ "Thailand's Best Convention Centre" ในปี 2566 จึงเป็นการตอกย้ำความยั่งยืนของศูนย์ฯ สิริกิติ์ ในการให้บริการที่มีมาตรฐานและความเป็นมืออาชีพระดับสากลซึ่งสะท้อนถึงการได้รับความไว้วางใจจากผู้จัดงานจากทั่วโลกให้เป็นสถานที่จัดงานสำคัญ ๆ หลายรายการ

สำหรับการมอบรางวัล TTG Travel Awards จัดตั้งแต่ปี 2532 จำนวน 10 รางวัล โดย TTG Travel Trade Publishing กลุ่มบริษัทสื่อที่มุ่งเน้นการเผยแพร่ข้อมูลด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและไมซ์ ทั้งนิตยสารและสื่อออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยมอบให้กับผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและไมซ์ที่มีผลงานดีเลิศ โดยการลงคะแนนของบุคลากรและสถานประกอบการมืออาชีพ  ปัจจุบันมีการมอบรางวัลกว่า 100 รางวัล ในหมวดหมู่หลัก ได้แก่ ผู้ให้บริการการท่องเที่ยว, บริษัทตัวแทนท่องเที่ยว, ความสำเร็จอันโดดเด่นสำหรับบุคคลที่มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมฯ และหอเกียรติยศการท่องเที่ยวสำหรับองค์กรที่รักษามาตรฐานความเป็นเลิศมาอย่างยาวนาน

World MICE Awards หนึ่งในรางวัลที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งความเป็นเลิศในอุตสาหกรรมไมซ์ระดับโลก ซึ่งมอบให้เพื่อเป็นการยกย่องและเป็นรางวัลกับธุรกิจที่มีความเป็นเลิศ  ในด้านต่าง ๆ ของอุตสาหกรรมไมซ์ รวมถึงจุดหมายปลายทาง หรือสถานประกอบการที่ดีที่สุดทั่วโลก โดยเจ้าของรางวัลคือบริษัท World Travel Group จากสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นผู้นำและมีชื่อเสียงในธุรกิจด้านการเดินทาง การท่องเที่ยว อินเทอร์เน็ต และสื่อสิ่งพิมพ์ มากว่า 30 ปี นอกจากรางวัล World MICE Awards แล้ว บริษัทฯ ยังมีการมอบรางวัล World Travel Awards, World Golf Awards และ World Spa Awards ซึ่งล้วนเป็นที่รู้จัก และได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวระดับโลก

สุรพล อุทินทุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กล่าวว่า "นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติระดับสากลทั้ง TTG Travel Awards และ World MICE Awards ในฐานะศูนย์การประชุมที่ดีที่สุดในประเทศไทย ขอขอบคุณทุกท่านที่ลงคะแนนให้กับเรา รางวัลที่ได้รับไม่ได้ทำให้พวกเราหยุดนิ่งแต่จะเป็นแรงบันดาลใจในการมุ่งพัฒนาการบริการต่อไป เพื่อให้ตอบโจทย์และบริบททางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างเท่าทัน และให้ลูกค้าตลอดจนผู้เข้ามาใช้บริการได้รับความพึงพอใจสูงสุด ทั้งนี้ ทั้ง 2 รางวัล ยังช่วยตอกย้ำว่าทางศูนย์ฯ สิริกิติ์มีบทบาทช่วยส่งเสริมให้ประเทศไทยและอุตสาหกรรมไมซ์ไทยได้รับการยอมรับและมีขีดความสามารถในการแข่งขันกับนานาชาติได้อีกด้วย"

นอกจาก 2 รางวัลข้างต้น ในปีนี้ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ยังได้รับ มาตรฐานอาคารสีเขียว (Leadership in Energy and Environmental Design - LEED) ระดับ Silver จากสถาบันอาคารสีเขียวสหรัฐอเมริกา (U.S. Green Building Council - USGBC) ซึ่งถือเป็นศูนย์การประชุมแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ได้รับรางวัลด้านความความยั่งยืนนี้ และเป็นอีกหนึ่งหลักฐานความสำเร็จที่ยืนยันการเป็น "ศูนย์การประชุมแห่งชาติที่ดีที่สุดในประเทศไทย" 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ