เจียไต๋เปิดตัวโครงการสร้างงานสร้างอาชีพ ดันอาชีพนักบินโดรน ส่งต่อโซลูชันสู่เกษตรกร

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 30, 2024 13:48 —ThaiPR.net

เจียไต๋เปิดตัวโครงการสร้างงานสร้างอาชีพ ดันอาชีพนักบินโดรน ส่งต่อโซลูชันสู่เกษตรกร

นายมนัส เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจียไต๋ จำกัด ผู้นำธุรกิจนวัตกรรมการเกษตรของไทย มุ่งเป้าเสริมสร้างความมั่นคงทางอาชีพให้กับคนในแวดวงการเกษตร ผลักดันอาชีพนักบินโดรนในท้องที่ให้เป็นอาชีพที่สร้างรายได้และเป็นหนึ่งในผู้ขับเคลื่อนโซลูชันเจียไต๋ส่งมอบสู่เกษตรกร โดยเปิดโครงการ "ครอบครัวทีมบินเจียไต๋" ในงานทีมบินเจียไต๋ สร้างงานสร้างอาชีพกับ XAG Thailand เริ่มในพื้นที่นำร่องที่อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา

เจียไต๋เปิดโครงการเฟ้นหานักบินโดรนเข้าร่วมเป็นทีมบินเจียไต๋รุ่นที่ 2 สนับสนุนการสร้างงานสร้างอาชีพในท้องที่ โดยภายในงานมีผู้ที่สนใจเข้าร่วมมากกว่า 150 ราย สัมผัสความพิเศษและประโยชน์ของการเข้าร่วมเป็นครอบครัวทีมบินเจียไต๋ ผ่านการใช้งานผลิตภัณฑ์ของ XAG Thailand ที่ไม่จำกัดเฉพาะโดรนเพื่อการเกษตร แต่ยังขยายผลสู่การใช้งานเทคโนโลยีและเครื่องจักรกลทางการเกษตรอื่นๆ ที่จะตามมาในอนาคต ซึ่งสามารถต่อยอดอาชีพให้กลุ่มครอบครัวทีมบินเจียไต๋ได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนในระยะยาว ซึ่งนอกจากที่อำเภอบางน้ำเปรี้ยวแล้ว ยังขยายผลสู่พื้นที่อื่นๆ ทั่วประเทศไทย

คุณมนัส กล่าวถึงโครงการนี้ว่า "เจียไต๋มองหาทีมบินโดรนซึ่งเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่จะมาเป็นผู้ส่งต่อโซลูชันเจียไต๋ให้กับเกษตรกรได้อย่างครอบคลุมในหลายพื้นที่ ซึ่งอำเภอบางน้ำเปรี้ยวเป็นพื้นที่เป้าหมายพื้นที่แรกที่เราคิกออฟการเปิดรับสมัครนักบินโดรนมาร่วมเป็นครอบครัวเจียไต๋ เพราะเป็นพื้นที่ปลูกข้าวที่สำคัญของภาคกลาง ซึ่งเรายังมีโซลูชันนาข้าวที่จะช่วยส่งเสริมการเพาะปลูกและเสริมความมั่นใจให้กับชาวนา ผสานกับการใช้โดรนจาก XAG Thailand ที่เป็นโดรนเพื่อการเกษตรไร้คนขับที่ล้ำสมัย ซึ่งจะช่วยเรื่องความแม่นยำได้ดี อีกทั้ง ยังประหยัดเวลา ประหยัดแรงงาน โดยเรามองว่าการส่งเสริมอาชีพผ่านโครงการในครั้งนี้ นอกจากเสริมความมั่นคงทางอาชีพให้กับคนในแวดวงการเกษตรแล้ว ยังช่วยให้เกษตรไทยก้าวสู่เกษตรยุคใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืนยิ่งขึ้น จึงอยากเชิญชวนผู้ที่สนใจมาร่วมเป็นทีมบินเจียไต๋ และสำหรับพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่อื่นๆ เราจะขยายผลโครงการไปเปิดรับสมัครในเร็วๆ นี้เช่นกัน"

ด้วยอาชีพด้านการเกษตรของไทยยังต้องการคนรุ่นใหม่มาช่วยขับเคลื่อน เพื่อให้เกษตรไทยแข็งแกร่งและสามารถแข่งขันได้ในระดับนานาชาติ โครงการนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นเพื่ออาชีพที่มั่นคง การเกษตรที่ยั่งยืน ตามวิสัยทัศน์ของเจียไต๋ในการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน ผ่านการส่งมอบนวัตกรรมการเกษตรด้วยผลิตภัณฑ์ และบริการที่มีคุณภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ