"บางจาก ศรีราชา" แข็งแกร่งได้รับการเพิ่มอันดับเครดิตเป็น "A+" โดยทริสเรทติ้ง ตอกย้ำความสำเร็จการผนึกกำลังกับกลุ่มบริษัทบางจาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 30, 2024 15:03 —ThaiPR.net

บริษัท บางจาก ศรีราชา จำกัด (มหาชน) หรือ "BSRC" ได้รับการปรับเพิ่มอันดับเครดิตองค์กรและอันดับเครดิตตราสารหนี้ เป็นระดับ "A+" จากเดิม "A" พร้อมแนวโน้มอันดับเครดิต "คงที่" หรือ "Stable" จากทริสเรทติ้ง ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2567 เป็นต้นไป สอดคล้องกับการปรับเพิ่มอันดับเครดิตของบริษัทบางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) สะท้อนถึงความสำคัญของ BSRC ในการสนับสนุนกลยุทธ์และสร้าง Synergy ให้กับกลุ่มบริษัทบางจาก ประกอบกับปัจจัยพื้นฐานของ BSRC ที่แข็งแกร่งขึ้นจากการผนึกกำลังกับกลุ่มบริษัทบางจาก ส่งผลให้กระบวนการทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และเกิดการประหยัดต้นทุนจากการดำเนินงานร่วมกัน ความสำเร็จส่วนหนึ่งสะท้อนโดยการสร้างสถิติกำลังการกลั่นรายไตรมาสสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 154,200 บาร์เรลต่อวัน ในไตรมาส 2 ปี 2567

นายบัณฑิต หรรษาไพบูลย์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางจาก ศรีราชา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "การปรับเพิ่มอันดับเครดิต โดยทริสเรทติ้งในปีนี้ สะท้อนถึงความสำเร็จของ BSRC ในการเปลี่ยนผ่านองค์กรจากการเข้ามาผนึกกำลังทางธุรกิจกับกลุ่มบริษัทบางจาก นอกจากนี้ ยังเป็นการตอกย้ำถึงรากฐานอันแข็งแกร่งของ BSRC ทั้งด้านบุคลากร ค่านิยม และแนวทางการดำเนินงาน ซึ่งจะยิ่งทำให้กลุ่มนักลงทุนและประชาชนจะมีความเชื่อมั่นในศักยภาพของ BSRC ทั้งในแง่ของการร่วมลงทุน และการเป็นองค์กรหลักที่จะสร้างความมั่นคงทางพลังงานอย่างยั่งยืนของประเทศต่อไป"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ