เปิดลิสต์หลากแบรนด์ในไทย ใช้ LON ส่งแจ้งเตือนสำคัญผ่าน LINE เชื่อถือได้ ปลอดภัย ไร้กังวลข้อความลวง

ข่าวเทคโนโลยี Monday September 30, 2024 15:51 —ThaiPR.net

เปิดลิสต์หลากแบรนด์ในไทย ใช้ LON ส่งแจ้งเตือนสำคัญผ่าน LINE เชื่อถือได้ ปลอดภัย ไร้กังวลข้อความลวง

ทุกวันนี้ การหลอกลวงบนโลกออนไลน์เกิดขึ้นมากมายทั้งในรูปแบบการโทรและส่งข้อความลวง จนหลายคนเลิกรับสายเบอร์แปลกไป หรือไม่เปิดอ่าน ไม่ตอบรับข้อความใหม่ไปเลยก็มี แต่ความกังวลนี้ กำลังจะหมดไป เพราะ LINE ทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น ด้วยโซลูชั่นใหม่ LINE Official Notification (LON) ที่เปิดตัวตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดย LON ถูกออกแบบมาเพื่อให้การแจ้งเตือนสำคัญจากแบรนด์ต่างๆ ส่งถึงผู้บริโภค หรือลูกค้าผู้ใช้งานอย่างเราๆ ได้โดยตรงผ่าน LINE Official Account หรือ LINE OA ของแบรนด์นั่นเอง นอกจากจะสะดวกสบาย ง่ายต่อการเปิดอ่าน ไม่ต้องเสียพลังงานและเวลาไล่ดูข้อความแจ้งเตือนจากหลากหลายช่องทางให้วุ่นวาย ยังทำให้ลูกค้าหรือผู้ใช้งานแบรนด์ต่างๆ อย่างเรา ไม่พลาดทุกการอัปเดต แจ้งเตือนสำคัญจากแบรนด์ไป ที่สำคัญเชื่อถือและมั่นใจได้ว่าปลอดภัยแน่นอน

ปัจจุบัน แบรนด์ชั้นนำจากหลากหลายกลุ่มธุรกิจ เริ่มมีการนำ LON มาใช้ เพื่อส่งแจ้งเตือนสำคัญให้กับลูกค้าผู้บริโภคชาวไทย มาดูกันว่ามีแบรนด์ไหนบ้างที่เริ่มใช้ LON ส่งแจ้งเตือนสำคัญให้ลูกค้าผ่าน LINE ครั้งหน้าถ้าเห็นข้อความจากแบรนด์ไหน ก็มั่นใจได้ เปิดอ่านได้อย่างสบายใจ ไร้กังวล!

เริ่มจากแบรนด์ด้านการเงินและหลักทรัพย์ อย่าง 'หลักทรัพย์หยวนต้า' ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์แรกๆ ที่เริ่มใช้งาน LON แจ้งเตือนสถานะการฝากเงิน ถอนเงิน โอนเงิน และคำสั่งซื้อ-ขายหลักทรัพย์ให้ลูกค้าได้มั่นใจ รับทราบทุกความเคลื่อนไหวในทุกธุรกรรม ในขณะที่แบรนด์ด้านประกันภัย ไม่ว่าจะเป็น OCEAN LIFE ไทยสมุทรประกันชีวิต ก็มีการใช้ LON แจ้งสรุปรายละเอียดกรมธรรม์ ครบกำหนดวันชำระค่าเบี้ยประกัน พร้อมยืนยันการชำระเบี้ยสำเร็จ ให้ลูกค้ารับทราบอย่างสะดวก ทันใจ รวมถึงลูกค้าโบรกเกอร์ประกันรายใหญ่อย่าง TQM ก็สามารถรับแจ้งเตือนกำหนดชำระค่าเบี้ยประกัน ยืนยันการทำธุรกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องผ่าน LON นี้ได้อย่างทันท่วงที

ส่วนสินค้าและบริการเกี่ยวกับบ้าน แพลตฟอร์มสินค้าก่อสร้างและบริการเรื่องบ้านชื่อดังอย่างแบรนด์ SCGHOME.COM ได้มีการใช้ LON ส่งแจ้งเตือนยืนยันการชำระค่าสินค้า/บริการให้ลูกค้าได้มั่นใจ เพื่อตรวจสอบสถานะโดยละเอียดได้ ในขณะที่ลูกค้าของ SB Design Square จะได้รับการแจ้งเตือนตั้งแต่การสั่งซื้อสำเร็จ เพื่อเลือกวันจัดส่งในขั้นตอนถัดไป เมื่อการจัดส่งแล้วเสร็จ ก็มีการแจ้งเตือนอัปเดตสถานะให้ แถมยังสามารถกดตรวจสอบดูคะแนนสะสม หรือติดต่อแผนกลูกค้าสัมพันธ์ได้จากข้อความแจ้งเตือนผ่าน LON

ส่วนใครเป็นสายเรียกใช้ บริการงานช่างและทำความสะอาด จากแบรนด์ Q-CHANG ฟังให้ไว! แบรนด์นี้ มีการใช้ LON ส่งแจ้งเตือนอัปเดตสถานะให้ลูกค้าได้อย่างครบครัน ตั้งแต่แจ้งเตือนเสนอราคาให้ลูกค้าได้ตรวจสอบเพื่อความมั่นใจ แจ้งเตือนชำระค่าบริการ ยืนยันการนัดหมาย แจ้งเตือนเปลี่ยนแปลงวันรับบริการ ไปจนถึงอัปเดตสถานะงานเสร็จสิ้นให้ ไม่ว่าจะอยู่ในขั้นตอนไหน ก็รับทราบได้ทันใจตลอดการใช้บริการ

สำหรับแบรนด์สายรถยนต์ก็ไม่แพ้ใคร ลูกค้าแฟนคลับ Mazda ประเทศไทย สามารถรับแจ้งเตือนยืนยันการลงทะเบียนรับข้อเสนอพิเศษผ่าน LON กันได้ พร้อมให้กดตรวจสอบเช็คดูข้อมูลการลงทะเบียนให้แน่ใจ ใครเข้าลงทะเบียนไว้ ก็เตรียมรอรับการแจ้งเตือนเพื่อความมั่นใจก่อนรับข้อเสนอเด็ดกันได้เลย

ในขณะที่แบรนด์ธุรกิจขายตรงอันดับหนึ่งอย่าง AMWAY ก็ไม่น้อยหน้า ใช้เทคโนโลยี LON ส่งแจ้งเตือนไปหานักธุรกิจ/สมาชิกแอมเวย์รายใหม่ เพื่อลงทะเบียนรับบริการต่างๆ จากแอมเวย์ได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ อาทิ การซื้อสินค้า เช็คยอดธุรกิจ ตลอดจนแจ้งเตือนการต่ออายุสมาชิกภาพให้แต่ละคนได้อย่างปลอดภัย ไร้กังวลผ่าน LON

ทิ้งท้ายกันที่อีกหนึ่งบริการยอดฮิตสำหรับคนไทย กับบริการซื้อตั๋วออนไลน์ แพลตฟอร์มซื้อบัตรรายใหญ่อย่าง TICKETIER ได้มีการส่งแจ้งเตือนถึงลูกค้าผ่าน LON เช่นกัน ตั้งแต่แจ้งเตือนยืนยันคำสั่งซื้อให้ลูกค้ามั่นใจ หากใครผ่อนจ่าย ก็มีการแจ้งเตือนบัตรผ่อนถึงกำหนดชำระให้ แจ้งเตือนสถานะลงทะเบียนสำเร็จพร้อมส่ง QR Code เพื่อเข้าร่วมงานได้สะดวก ฉับไว แถมแจ้งเตือนสถานะเมื่อกิจกรรมหรืออีเวนท์เสร็จสิ้นให้ พร้อมแบบสอบถามให้ร่วมติชม แนะนำ แสดงความคิดเห็นกันได้เต็มที่ เรียกได้ว่ามีการแจ้งเตือนในทุกสถานะอย่างเสร็จสรรพ ไม่พลาดอัปเดตทุกความเคลื่อนไหวสำคัญ

จะเป็นลูกค้าสายไหน ชื่นชอบใช้บริการหรือซื้อสินค้าด้านใด หากคุณเป็นหนึ่งในลูกค้าแฟนคลับ ผู้ใช้งานแบรนด์เหล่านี้ อย่าลืมตรวจสอบให้แน่ใจ ว่าได้เปิดรับข้อความแจ้งเตือนสำคัญจากแบรนด์โปรดของคุณไว้แล้ว โดยเข้าไปที่แอปฯ LINE ตรงการตั้งค่า (Settings) เลือกความเป็นส่วนตัว (Privacy) เลือกให้ข้อมูลการใช้งาน (Provide Usage Data) และเปิดการรับข้อความแจ้งเตือน (LINE Notifications Message) ให้เป็นสีเขียวไว้ เพียงเท่านี้ คุณก็จะสามารถรับข้อความแจ้งเตือนสำคัญจากแบรนด์โปรดผ่าน LON ได้ โดยในการรับข้อความแจ้งเตือนครั้งแรก จะต้องมีการยืนยันตัวตนก่อนเสมอ เพื่อให้แน่ใจว่าเบอร์โทรศัพท์ที่แจ้งไว้กับแบรนด์ เป็นเบอร์เดียวกันกับเบอร์ที่ได้ลงทะเบียนหรือผูกกับบัญชี LINE ไว้ และไม่ได้บล็อคบัญชี LINE OA ของแบรนด์ไป และเพื่อความปลอดภัย ระบบจะให้ผู้ใช้ยืนยันเบอร์โทรศัพท์ใหม่ในทุก 180 วัน เพื่อให้คุณไม่พลาดทุกการแจ้งเตือนสำคัญจากแบรนด์โปรดคุณไป กดอ่านทุกการแจ้งเตือนผ่าน LON ได้อย่างมั่นใจ ไร้กังวล!

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ