นิปปอนเพนต์ คว้ารางวัล "BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEAR AWARDS 2024" ในกลุ่มผลิตภัณฑ์สีทาอาคาร ตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมสีคุณภาพสูงและโดดเด่นด้านความยั่งยืน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 30, 2024 15:57 —ThaiPR.net

นิปปอนเพนต์ คว้ารางวัล

บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสี "นิปปอนเพนต์" (Nippon Paint) ในประเทศไทย ในฐานะผู้ผลิตสีรายใหญ่อันดับ 1 ของเอเชีย และอันดับ 4 ของโลก จากประเทศญี่ปุ่น ตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมสีคุณภาพสูงและโดดเด่นด้านความยั่งยืน คว้ารางวัล "BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEAR AWARDS 2024" รางวัลสินค้าและบริการยอดเยี่ยมแห่งปี 2567 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้าง - อสังหาริมทรัพย์ จากผลิตภัณฑ์ นิปปอนเพนต์ แอร์แคร์ (Nippon Paint AirCare) สีน้ำทาภายในเกรดอัลตร้าพรีเมียมเพื่ออากาศสะอาด ที่การันตีด้วยมาตรฐานระดับโลก ซึ่งรางวัลดังกล่าวจัดขึ้นโดย นิตยสาร Business+ ในเครือบริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล หรือ CMMU ภายใต้แนวคิด "Our Planet Resurrection ฟื้นคืนโลกของทุกคน"

นายวัชระ ศิริฤทธิชัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นิปปอนเพนต์ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEAR AWARDS 2024 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้าง - อสังหาริมทรัพย์จากผลิตภัณฑ์สีทาบ้าน อาคาร ถือเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมสีคุณภาพสูงและโดดเด่นด้านความยั่งยืน (Sustainability) รางวัลนี้นับว่ามีความหมายต่อพนักงานนิปปอนเพนต์ทุกคน ซึ่งเป็นการสะท้อนถึงความสำเร็จของทุกคนที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมผ่านแนวคิด Inspired by you: สีที่คิดเพื่อคุณ โดยยึดหลัก 3C ซึ่งประกอบด้วย 1. Customer Centric การมุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง 2. Customized Solution การพัฒนาผลิตภัณฑ์และโซลูชันที่ตอบโจทย์และแก้ปัญหาให้ลูกค้า 3. Concrete Innovation คุณภาพและมาตรฐานจะต้องมีผลทดสอบที่จับต้องได้ ทำให้ผลิตภัณฑ์ของนิปปอนเพนต์มีความโดดเด่นทั้งคุณภาพ ตอบสนองทุกโจทย์การใช้งาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และดูแลสุขภาพของผู้ใช้งานไปพร้อมกัน เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่สอดคล้องในทุกมิติทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนในระยะยาว

"ตลอดระยะเวลากว่า 140 ปีในระดับสากลและ 57 ปีในประเทศไทย นิปปอนเพนต์ให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรมที่ยั่งยืนและยึดความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เพื่อให้ตอบโจทย์และแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้าในยุคปัจจุบันที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องระบบทางเดินหายใจ เราจึงได้พัฒนาสีน้ำทาภายใน นิปปอนเพนต์ แอร์แคร์ (Nippon Paint AirCare) สีเกรดอัลตร้าพรีเมียม 15 ปี ที่ได้การรับรอง GREENGUARD GOLD CERTIFICATION มาตรฐานระดับโลกขั้นสูงสุดโดยสถาบัน UL (UNDERWRITERS LABORATORIES INC.) ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยสุดยอดเทคโนโลยีสะอาด เพื่อเสริมสร้างอากาศภายในบ้านสะอาด สุขภาพดี สูดลมหายใจได้เต็มปอด เพราะปราศจากสารระเหย (Zero VOCs) ที่เป็นอันตรายต่อร่างกายและสารที่ก่อมะเร็ง ไร้กลิ่นฉุน ทาเสร็จเข้าอยู่ได้ทันที พร้อมทั้งยังช่วยยับยั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรียบนผนัง และยังเช็ดล้างได้ง่ายอีกด้วย" นายวัชระ กล่าว

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุญยิ่ง คงอาชาภัทร ผู้ช่วยคณบดีงานวิชาการและหัวหน้าสาขาการตลาดวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU) กล่าวว่า ปัจจุบันโลกได้เผชิญกับความท้าทายทางด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล องค์กรต่างก็ได้มีการใช้เทคโนโลยีอันทันสมัยเพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลายและคำนึงถึงความยั่งยืนเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับโลก ซึ่งทาง นิปปอนเพนต์ เป็นอีกหนึ่งองค์กรที่ได้คิดค้นและพัฒนานวัตกรรมสี โดยคำนึงถึงความต้องการของลูกค้ามาเป็นอันดับหนึ่ง รวมถึงใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม และปลอดภัยต่อสุขภาพของผู้ใช้งาน ซึ่งตรงกับหัวใจสำคัญของรางวัล BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEAR AWARDS 2024 ที่มีเป้าประสงค์ในการมอบรางวัลให้แก่องค์กรที่ได้คิดค้นสุดยอดผลิตภัณฑ์แห่งปีที่เข้าถึงลูกค้าและตอบสนองความต้องการได้อย่างยั่งยืน สำหรับการพิจารณารางวัลประกอบด้วย 5 หลักเกณฑ์ คือ การใช้งานของผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองการใช้งานตามที่ต้องการได้ (Functionality), การออกแบบที่มีความโดดเด่น ใช้งานได้ตรงตามวัตถุประสงค์ (Design), ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Environment Friendly), นวัตกรรมในด้านต่างๆ (Innovation) และ ความพึงพอใจของผู้บริโภค (Customer Satisfaction)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ