"โคคา-โคล่า ไทยน้ำทิพย์" โชว์อีกหนึ่งความสำเร็จกับรางวัลองค์กร "HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2024" สุดยอดบริษัทที่น่าร่วมงานในเอเชีย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 30, 2024 15:55 —ThaiPR.net

"โคคา-โคล่า" ไทยน้ำทิพย์ คว้าอีกหนึ่งรางวัลระดับสากล HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2024 องค์กรชั้นนำในเอเชียที่น่าร่วมงานด้วย ซึ่งจัดโดย HR Asia นิตยสารด้านทรัพยากรบุคคลของภูมิภาคนี้ เพื่อยกย่ององค์กรผู้นำที่โดดเด่นด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลและการดูแลพนักงาน สะท้อนความสำเร็จด้านมาตรฐานระดับสากลที่ส่งเสริมการมีสุขภาวะและคุณภาพชีวิตที่ดี รวมทั้งมีสภาพแวดล้อมที่สนับสนุนความร่วมมือ และโครงการยกระดับศักยภาพการเรียนรู้และเติบโต ภายใต้แนวคิดการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน

คุณจรัสพักตร์ การปลื้มจิตต์ หัวหน้าสายงานทรัพยากรบุคคล บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มแบรนด์ "โคคา-โคล่า" ในประเทศไทย กล่าวว่า "เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ "โคคา-โคล่า" ไทยน้ำทิพย์ ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในองค์กรชั้นนำในไทย ที่ได้รับรางวัล HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2024 สุดยอดองค์กรที่น่าทำงานด้วยที่สุดในเอเชีย สะท้อนความสำเร็จจากการดูแลพนักงานไทยน้ำทิพย์ที่มีจำนวนกว่า 8,000 คน ทั้งในสำนักงานใหญ่และในสาขาและศูนย์กระจายสินค้าทั่วประเทศ โดยมีนโยบายและการบริหารทรัพยากรบุคคลที่ได้มาตรฐานระดับสากล พร้อมกลยุทธ์ที่ใส่ใจพนักงานโดยยึดหลัก Well-being อย่างเป็นรูปธรรม ส่งผลให้พนักงานมีความเชื่อมั่น ผูกพันและมีส่วนร่วมสูงกับองค์กร บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาเป็นระยะเวลายาวนานถึง 65 ปีแล้ว เราเป็นบริษัทที่มีความมั่นคง ในขณะเดียวกันก็พร้อมปรับเปลี่ยนเพื่อสิ่งที่ดีขึ้นเสมอ เรายังคงเดินหน้ายกระดับการดูแลพนักงานซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนความสำเร็จขององค์กร เพื่อเดินหน้าเติบโตสู่ระดับภูมิภาคเอเชีย"

โดยกลยุทธ์ที่ยึดหลัก Well-being ครอบคลุมการดูแล 5 ด้าน ได้แก่ ด้านสุขภาพกาย (Physical Health) และ ด้านสุขภาพจิต (Mental Health) ด้วยสวัสดิการสุขภาพพนักงานที่ครอบคลุม และการจัดกิจกรรมพิเศษส่งเสริมสุขภาพกายและใจที่ดี ด้านสภาพแวดล้อมในการทำงาน (Work Environment) โดยปรับปรุงอาคารสำนักงานใหญ่และสาขาตามภูมิภาคให้มีความทันสมัย สะดวกสบาย สนับสนุนการทำงานร่วมกันของทุกฝ่ายงาน และมีพื้นที่สีเขียวและสถานที่ทำกิจกรรมสันทนาการ ด้านการพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้และเติบโต (Learning and Career Development) โดยมีโปรแกรมพัฒนาทักษะเพิ่มความสามารถ และส่งเสริมการเติบโตของพนักงาน และด้านการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการ (ESG)

นอกจากนี้ "โคคา-โคล่า" ไทยน้ำทิพย์ ยังได้รับการยอมรับจากรางวัลอื่น ๆ ที่สะท้อนความแข็งแกร่งด้านองค์กรนายจ้างชั้นนำ ได้แก่ รางวัล HR Excellence Awards 2024 ด้าน Excellence in Corporate Wellness ระดับ Gold และรางวัล Kincentric Best Employer 2024 โดยเป็น 1 ใน 4 องค์กรชั้นนำในไทยที่ได้รับการจัดอันดับในปีนี้

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ