BC ลั่นข่าวดี ปิดดีล ขายเงินลงทุนในโครงการ "IBIS เชียงใหม่" ในสัดส่วน 37% บุ๊คกำไรเข้า Q3/67 ตามโมเดลธุรกิจหลัก BOS

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 30, 2024 16:02 —ThaiPR.net

BC ลั่นข่าวดี ปิดดีล ขายเงินลงทุนในโครงการ

"บมจ.บูทิค คอร์ปอเรชั่น (BC)" ผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาฯ รูปแบบ BOS ประกาศข่าวดี ปิดดีลขายเงินลงทุนโครงการ "โรงแรมไอบิส เชียงใหม่ นิมมาน เจอร์นีย์ฮับ" ในสัดส่วน 37% ด้วยราคามูลค่ายุติธรรมโครงการที่ 420 ล้านบาท หนุนกำไรบุ๊คเข้ามาใน Q3/67 สะท้อนศักยภาพโครงการที่โดดเด่น หนุนผลงานพลิกเทิร์นอะราวด์ตามนัด

นายปรับ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BC ผู้นำด้านธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้โมเดลธุรกิจ "สร้าง-ดำเนินการ-ขาย" (Build-Operate-Sale : BOS) เปิดเผยความสำเร็จในการปิดดีลขายสัดส่วนเงินลงทุนในโครงการ "โรงแรมไอบิส เชียงใหม่ นิมมาน เจอร์นีย์ฮับ" นับเป็นโรงแรมยอดนิยมในจังหวัดเชียงใหม่ ในสัดส่วน 74% (รวมผู้ลงทุนร่วม) ด้วยราคามูลค่าหุ้นที่ 149.5 ล้านบาท โดย BC ขายเงินลงทุนของตัวเองเป็นสัดส่วน 37% จะได้ค่าตอบแทนจากการจำหน่ายหุ้นดังกล่าวรวมทั้งสิ้นประมาณ 75 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้กำไรจากการขายเงินลงทุนเข้ามาที่ BC ในไตรมาส 3 ปี 2567 นี้ทันที ซึ่งภายหลังจากการขายออกเงินลงทุนตามโมเดลธุรกิจหลัก BOS แล้ว BC จะเหลือถือหุ้นในสัดส่วนหุ้นอยู่ที่ 26% โดยโครงการดังกล่าวมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 420 ล้านบาท

มองว่า ด้วยศักยภาพของโรงแรมไอบิส เชียงใหม่ นิมมาน เจอร์นีย์ฮับ ภายใต้การออกแบบสไตล์ร่วมสมัย (Contemporary) ผสมผสานกันจนเกิดเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยจำนวนห้องพัก 143 ห้อง ตั้งอยู่ใกล้กับย่านนิมมานเหมินทร์ แหล่งไลฟ์สไตล์สุดฮิปของเมืองเชียงใหม่ ถนนเส้นหลักจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่รักการช้อปปิ้ง และดื่มด่ำบรรยากาศในย่านเมืองเก่าที่แฝงไปด้วยเสน่ห์ที่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศต่างหลงใหล ซึ่งสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนในการเข้ามาลงทุน สร้างกระแสเงินสดที่ดี

อย่างไรก็ดี จากความสำเร็จการปิดดีลโครงการนี้ นับเป็นโครงการที่ 2 ของปี 2567 ซึ่งจะมีการบุ๊คกำไรเข้ามาสนับสนุนให้แนวโน้มไตรมาส 3 BC มั่นใจจะเป็นอีกไตรมาสที่สามารถเทิร์นอะราวด์ได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งในช่วงปลายปี ธุรกิจกลุ่ม Hospitality เข้าสู่ไฮซีซั่นในการเติบโต คาดจะสนับสนุนให้ปิดผลงานพลิกทำกำไรได้อย่างแข็งแกร่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ