คาโอ-ซีพี" ผนึกพันธมิตรด้านความยั่งยืนแห่งอนาคต

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 30, 2024 16:50 —ThaiPR.net

คาโอ-ซีพี
  • พิธีลงนามความร่วมมือในการขับเคลื่อนนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เพื่อความยั่งยืนแก่ธุรกิจสินค้าอุปโภคและเคมีภัณฑ์
  • คาโอ ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 60 ปี เดินหน้าส่งนวัตกรรมความยั่งยืน ดูแลสุขอนามัยและการปกป้อง

บริษัท คาโอ คอร์ปอเรชั่น บริษัทผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคและเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก และ เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ ซีพี ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในการขับเคลื่อนนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เพื่อความยั่งยืนแก่ธุรกิจสินค้าอุปโภคและธุรกิจเคมีภัณฑ์ เพื่อสร้างสังคมสีเขียวแก่ผู้บริโภคชาวไทย

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) นำโดยนายโยชิฮิโระ ฮาเซเบะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาโอ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศญี่ปุ่น) และ เครือเจริญโภคภัณฑ์ โดย นายธนิศร์ เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจค้าส่งแม็คโคร ประเทศไทย บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนในการประกาศความเป็นพันธมิตรเพื่อการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์สู่อนาคตที่ยั่งยืน โดยคาโอจะร่วมมือกับซีพี ในการจัดหานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ด้านธุรกิจสินค้าอุปโภคและธุรกิจเคมีภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และทำงานร่วมกันภายใต้แนวทางความยั่งยืนตามหลัก ESG ที่ช่วยปกป้องดูแลสุขอนามัยของผู้บริโภค ผ่านธุรกิจค้าปลีกค้าส่งในเครือซีพี ทั้งร้านสะดวกซื้อ "7-Eleven" / ธุรกิจค้าปลีก "โลตัส" และ ธุรกิจค้าส่ง "แม็คโคร" โดยความร่วมมือของสองบริษัทระดับโลกนี้ จะเป็นการผนึกความเชี่ยวชาญเพื่อเป้าหมายร่วมกันในการสร้างสังคมสีเขียวอย่างยั่งยืน โดยมีนายยูจิ ชิมิซึ ประธานกรรมการ บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด และผู้บริหารจากเครือเจริญโภคภัณฑ์เข้าร่วมงาน

นายโยชิฮิโระ ฮาเซเบะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาโอ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศญี่ปุ่น) กล่าวว่า "นับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญของสองบริษัทชั้นนำระดับโลก เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ของคาโอในการ 'ช่วยปกป้องทุกชีวิตในอนาคต' ด้วยการนำเสนอโซลูชันนวัตกรรมมุ่งสู่การเป็นองค์กรที่ยั่งยืน ซึ่งแผนการบริหารงานในระยะกลาง 'K27' ของคาโอ มีจุดประสงค์หลักในการสร้างธุรกิจระดับโลก คาโอได้ดำเนินการภายใต้กลยุทธ์ด้านความยั่งยืน (ESG) หรือ "Kirei Lifestyle" (คิเรอิ ไลฟ์สไตล์) เพื่อส่งเสริมการมีชีวิตที่งดงามทั้งภายในและภายนอกให้กับผู้บริโภคของเราในทุกๆ วัน และกว่า 60 ปี ที่บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด อยู่เคียงข้างคนไทย เรามุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์เพื่อให้ผู้บริโภคมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคมในระยะยาว"

นายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า "เครือเจริญโภคภัณฑ์รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจที่ได้จับมือกับคาโอ พันธมิตรระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนนวัตกรรมด้านความยั่งยืนในประเทศไทย โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าอุปโภคและเคมีภัณฑ์ ที่ตอบโจทย์ความยั่งยืนให้กับผู้บริโภค สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของเครือเจริญโภคภัณฑ์ซึ่งมีเป้าหมายในการพัฒนาสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เพียงแค่ยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค แต่ยังส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม เครือเจริญโภคภัณฑ์มั่นใจว่าความร่วมมือที่เป็นระดับโลกในครั้งนี้จะสร้างประโยชน์แก่ประชาชนไทย และประเทศไทยอย่างแน่นอน"

ด้านนายธนิศร์ เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจค้าส่งแม็คโคร ประเทศไทย บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้แทนเครือเจริญโภคภัณฑ์ในการลงนามครั้งนี้ กล่าวเสริมว่า "ความร่วมมือกับคาโอครั้งนี้ นับเป็นโอกาสสำคัญที่เครือซีพี ซึ่งเล็งเห็นถึงความสำคัญและความต้องการของผู้บริโภคที่มองหาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น มาผสานกับนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ของคาโอ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สามารถลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ลดของเสีย และสอดคล้องกับแนวทางที่หลายประเทศให้ความสำคัญ โดยเครือซีพีตั้งเป้าที่จะขยายโอกาสให้ผู้บริโภคไทยสามารถเข้าถึงสินค้าอุปโภคที่ปลอดภัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเหล่านี้ ผ่านเครือข่ายค้าปลีกค้าส่งในเครือฯ อาทิ 7-Eleven โลตัส และแม็คโคร ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยยกระดับธุรกิจสินค้าอุปโภคและเคมีภัณฑ์แล้ว ยังเป็นการสนับสนุนการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้กับสังคมไทยในระยะยาวอีกด้วย"

ข้อตกลงความร่วมมือ (MOU)

  • ร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ธุรกิจสินค้าอุปโภคในกลุ่ม House Brand ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ (C.P. Group) โดยใช้นวัตกรรมของคาโอ คอร์ปอเรชั่น เพื่อตอบโจทย์ความยั่งยืน และสำหรับวางจำหน่ายภายใต้เครือเจริญโภคภัณฑ์
  • นำเข้าผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จากคาโอ คอร์ปอเรชั่น และวางจำหน่ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะห้างร้านภายใต้เครือเจริญโภคภัณฑ์
  • ร่วมมือเพื่อแก้ปัญหาสังคม และพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อใช้ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยใช้ความเชี่ยวชาญของทั้งสองบริษัท
  • ขยายโอกาสความร่วมมือทางด้านธุรกิจเคมีภัณฑ์
  • ร่วมมือในการคิดค้นและพัฒนากล่องบรรจุภัณฑ์และพาเลทแบบพร้อมโชว์ (Shelf-Ready Display) เพื่อจัดจำหน่ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ภายใต้คอนเซปต์ "Club Model" ที่ แม็คโคร และ โลตัส ทุกสาขา ภายใต้ ซีพี แอ็กซ์ตร้า

นิทรรศการฉลอง 60 ปี คาโอ 'Saving Future Smiles'

ในโอกาสครบรอบ 60 ปี ของคาโอ ประเทศไทย ได้จัดนิทรรศการ "คาโอ 60 ปี Saving Future Smiles" เพื่อฉลองครบรอบ 60 ปี ในการอยู่เคียงข้างดูแลคนไทย สานต่อเจตนารมณ์ในการ 'ร่วมสร้างสุขอนามัยคู่รอยยิ้มคนไทย' ผ่าน 11 แบรนด์ ที่มุ่งเน้นการปกป้องและดูแลสุขอนามัย ได้แก่ แอทแทค, ไฮเตอร์(R), มาจิคลีน, บิโอเร, คิวเรล, เจอร์เกนส์, ลิเซ่, แฟซ่า, เมะกุริธึ่ม, ลอรีเอะ, และเมอร์รี่ส์ ซึ่งคาโอเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน และเคียงข้างผู้บริโภคมาอย่างยาวนาน โดยสามารถเข้าชมนิทรรศการได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้ถึง 5 ตุลาคม 2567 ณ ศูนย์การค้า สามย่านมิตรทาวน์ บริเวณชั้น G ตั้งแต่ 12.00 - 20.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ