บมจ. เออาร์ไอพี และ ม.หอการค้าไทย มอบรางวัล THAILAND TOP ENTREPRENEUR AWARDS 2024 สร้างแรงบันดาลใจให้ธุรกิจยั่งยืน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 30, 2024 17:30 —ThaiPR.net

บมจ. เออาร์ไอพี และ ม.หอการค้าไทย มอบรางวัล THAILAND TOP ENTREPRENEUR AWARDS 2024 สร้างแรงบันดาลใจให้ธุรกิจยั่งยืน

นิตยสาร BUSINESS+ โดยบริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ในความร่วมมือของธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส) โดยการสนับสนุนของ บริษัท บิซิเนส ออนไลน์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท พีซีซี อินเทอร์เนชันนัล จำกัด จัดงานมอบรางวัล "THAILAND TOP ENTREPRENEUR AWARDS 2024" เพื่อยกย่องและเชิดชูผู้ประกอบการธุรกิจที่มีความสามารถและผลงานโดดเด่นทั้งด้านผลการดำเนินงานและความเป็นเลิศในด้านต่าง ๆ โดยครั้งนี้มีธุรกิจที่ได้รับรางวัลจำนวน 20 รางวัล ที่ผ่านการพิจารณาโดยคณะกรรมผู้ทรงคุณวุฒิ อย่างละเอียดรอบคอบและเที่ยงตรง ภายในงานมีผู้ประกอบการตลอดจนนักบริหารเข้าร่วมรับรางวัลกับศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย ประธานในพิธี อย่างสมเกียรติ ณ ห้องบอลรูม โรงแรมสวิสโฮเต็ล กรุงเทพฯ รัชดา

นายมนู เลียวไพโรจน์ ประธานกรรมการ บมจ.เออาร์ไอพี กล่าวว่า " "THAILAND TOP ENTREPRENEUR AWARDS 2024" ได้เปลี่ยนชื่อรางวัลจากเดิมคือ THAILAND TOP SME AWARDS ทั้งนี้เพื่อให้ครอบคลุมผู้ประกอบการธุรกิจทุกกลุ่มทุกประเภท โดยยังคงมีเป้าหมายในการมอบรางวัลให้แก่สุดยอดผู้ประกอบการธุรกิจที่มีการดำเนินธุรกิจดีเยี่ยม โดยงานมอบรางวัล "THAILAND TOP ENTREPRENEUR AWARDS 2024" ในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Inspiring the business sustainability" หรือสร้างแรงบันดาลใจให้ธุรกิจยั่งยืน จากความไม่แน่นอนจากภาวะเศรษฐกิจ สังคม และพฤติกรรมของผู้บริโภค ทำให้ผู้ประกอบการต้องปรับโครงสร้างทางธุรกิจเพื่อรองรับธุรกิจเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ทันกับความเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันในหลายๆ ด้าน และธุรกิจสามารถดำเนินต่อไปได้อย่างยั่งยืน ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า รางวัล "THAILAND TOP ENTREPRENEUR AWARDS 2024" นี้ จะเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการเชิดชูผู้ประกอบการธุรกิจที่โดดเด่นและเป็นแบบอย่างแก่ผู้ประกอบการรายอื่นๆ ต่อไป อันส่งผลให้เกิดการยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของภาคธุรกิจของไทยเพิ่มมากขึ้น และเป็นแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศต่อไป"

รองศาสตราจารย์ ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า การจัดงานมอบรางวัล THAILAND TOP ENTREPRENEUR AWARDS 2024 ในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยกับนิตยสาร Business+ โดยบริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 โดยในครั้งนี้คณะกรรมการได้ร่วมกันคัดเลือกผู้ประกอบการธุรกิจที่มีผลการดำเนินงานดีเด่น และมีความเป็นเลิศในด้านการบริหารจัดการธุรกิจ ที่สามารถฝ่าฟันปัญหาอุปสรรค และผลกระทบที่เกิดขึ้นจากสภาพเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอนที่เกิดขึ้นทั่วโลก รวมถึงนโยบายการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของรัฐบาล ทั้งนี้การมอบรางวัลนี้เพื่อเป็นแรงบันดาลใจแก่ผู้ประกอบการรายอื่นๆ ได้นำไปเป็นแบบอย่างความสำเร็จ เป็นแรงผลักดันในการพัฒนาธุรกิจ คิดค้นนวัตกรรม และความคิดสร้างสรรค์เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของตน ท่ามกลางการปรับตัวตามวิถีชีวิตปกติใหม่ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ คณะกรรมการพิจารณารางวัลมุ่งให้หลักเกณฑ์การพิจารณามีความเที่ยงตรงและน่าเชื่อถือ ทั้งด้านผลการดำเนินงาน การดำเนินธุรกิจที่มีความโดดเด่น มีความรับผิดชอบต่อสังคม และมีนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ทางธุรกิจ เพื่อให้รางวัลที่ได้รับเป็นรางวัลเกียรติยศและสร้างความภาคภูมิใจในความสำเร็จของผู้ประกอบการธุรกิจไทย ช่วยยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันได้กับนานาประเทศได้ต่อไป จึงขอแสดงความยินดีกับผู้ได้รับรางวัลทุกท่านครับ"

นายพิชิต มิทราวงศ์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทยธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank กล่าวว่า "ปัจจุบันทั่วโลกให้ความสำคัญกับการพัฒนาที่ยั่งยืน ธุรกิจที่ตอบสนองและคำนึงถึงสังคมและชุมชน รวมถึงมีบรรษัทภิบาล ก็จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคและสังคมในวงกว้าง ดังนั้นการดำเนินธุรกิจตามแนวทาง ESG จึงเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง และได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้าและคู่ค้า ด้วยเหตุนี้ทางธนาคารฯ จึงได้สนับสนุนและส่งเสริมให้ผู้ประกอบการ และลูกค้าของธนาคารฯ ให้เล็งเห็นถึงความสำคัญของ ESG ด้วยการเสริมสร้างและพัฒนาลูกค้าของธนาคารให้ปรับตัวเข้าสู่กระแสของ ESG รวมถึงการนำเสนอสินเชื่อ หรือการร่วมลงทุนในธุรกิจเหล่านี้ และจะขยายไปยังธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับ ESG ในอนาคต ดังนั้น งานมอบรางวัล THAILAND TOP ENTREPRENEUR AWARDS 2024 จึงเป็นอีกหนึ่งโครงการที่จะช่วยส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาธุรกิจของผู้ประกอบการให้ก้าวหน้า ควบคู่กับการยกระดับพัฒนาธุรกิจที่เกื้อหนุนเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ธนาคารฯ จึงมีความยินดียิ่งที่ได้ให้ความร่วมมือในการจัดงานมอบรางวัล TOP ENTREPRENEUR AWARDS 2024 เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการธุรกิจทุกท่านมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม นอกเหนือจากความสำเร็จด้านการดำเนินธุรกิจ เพื่อให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างยั่งยืน"

สำหรับรางวัล THAILAND TOP ENTREPRENEUR AWARDS 2024 ในครั้งนี้ มีจำนวนทั้งสิ้น 20รางวัล ประกอบด้วย

  • รางวัลการวิจัยและพัฒนายอดเยี่ยมแห่งปี ได้แก่ บริษัท วธูธร จำกัด
  • รางวัลการออกแบบสินค้ายอดเยี่ยมแห่งปี ได้แก่ บริษัท บุญเจริญการทอ จำกัด
  • รางวัลความเป็นเลิศด้านบริการแห่งปี ได้แก่ บริษัท ออพติคัล 88 (ประเทศไทย) จำกัด
  • รางวัลธุรกิจด้านการจัดจำหน่ายยอดเยี่ยมแห่งปี ได้แก่ บริษัท บอนนี่คิดส์ จำกัด
  • รางวัลธุรกิจด้านเศรษฐกิจหมุนเวียนยอดเยี่ยมแห่งปี ได้แก่ บริษัท เพอร์เฟ็ค เปเปอร์ จำกัด
  • รางวัลธุรกิจด้านสุขภาพยอดเยี่ยมแห่งปี ได้แก่ บริษัท ยัง เอจ คอร์ปอเรชั่น จำกัด
  • รางวัลธุรกิจด้านอาหารแห่งปี ได้แก่ บริษัท โซดา น้ำชา จำกัด
  • รางวัลธุรกิจเพื่อสิ่งแวดล้อมแห่งปี ได้แก่ บริษัท วัชรพลานนท์ จำกัด
  • รางวัลธุรกิจส่งเสริมภูมิปัญญาชุมชนแห่งปี ได้แก่ บริษัท สมุนไพรไทย หงส์ไทย จำกัด
  • รางวัลธุรกิจสตาร์ทอัพยอดเยี่ยมแห่งปี ได้แก่ บริษัท นิคเอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด
  • รางวัลนวัตกรรมด้านการขนส่งและโลจิสติกส์แห่งปี ได้แก่ บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด
  • รางวัลนวัตกรรมด้านการบริการแห่งปี ได้แก่ บริษัท ไทยออยล์ ทูล แมชีนเนอรี่ เซอร์วิสเซส จำกัด
  • รางวัลนวัตกรรมด้านการผลิตแห่งปี ได้แก่ บริษัท เซนต์ บิวตี้ คอสเมติก (ประเทศไทย) จำกัด
  • รางวัลนวัตกรรมด้านพลังงานแห่งปี ได้แก่ บริษัท สยามวอเตอร์เฟลม จำกัด
  • รางวัลผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมแห่งปี ได้แก่ พีไฟว์กรุ๊ป
  • รางวัลสุดยอดวิสาหกิจเพื่อสังคมแห่งปี ได้แก่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
  • รางวัลอุตสาหกรรมการบริการยอดเยี่ยมแห่งปี ได้แก่ บริษัท เวิลด์ รีวอร์ด โซลูชั่นส์ จำกัด
  • รางวัลอุตสาหกรรมการผลิตยอดเยี่ยมแห่งปี ได้แก่ บริษัท ไทย ออโต ทูลส์ แอนด์ ดาย จำกัด (มหาชน)
  • รางวัลอุตสาหกรรมเกษตร อาหารและการท่องเที่ยวยอดเยี่ยมแห่งปี ได้แก่ บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารสมบูรณ์ จำกัด
  • รางวัลอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ยอดเยี่ยมแห่งปี ได้แก่ บริษัท พชรกฤษฎิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด

  • เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ