รพ. พญาไทศรีราชา ยกระดับศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือด เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ มุ่งดูแลประชาชนในเขตพื้นที่ อ. ศรีราชา และบริเวณใกล้เคียง

ข่าวทั่วไป Tuesday October 1, 2024 09:48 —ThaiPR.net

รพ. พญาไทศรีราชา ยกระดับศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือด เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ มุ่งดูแลประชาชนในเขตพื้นที่ อ. ศรีราชา และบริเวณใกล้เคียง

ล่าสุด โรงพยาบาลพญาไทศรีราชา เปิดตัวนวัตกรรมการรักษาโรคหัวใจและหลอดเลือด Bi-Plane ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาโรคหัวใจและหลอดเลือดที่ซับซ้อนโดยไม่ต้องผ่าตัด โดยสามารถแสดงภาพหลอดเลือดในรูปแบบ 3 มิติ ที่มีความคมชัด ช่วยให้การวินิจฉัยและทำหัตถการทางการแพทย์เป็นไปได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำมากยิ่งขึ้น เทคโนโลยีนี้สามารถแก้ไขภาวะหลอดเลือดตีบตันได้ทุกจุด สำหรับการสวนหัวใจที่โรงพยาบาลพญาไทศรีราชา ใช้เทคนิคการเปิดเส้นเลือดที่บริเวณแขน เพื่อลดความเสี่ยงในการบาดเจ็บและลดการเสียเลือดของผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นพ.ดร.เกษม ใช้คล่องกิจ ประธานองค์กรแพทย์ โรงพยาบาลพญาไทศรีราชา ให้ข้อมูลว่า "ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด โรงพยาบาลพญาไทศรีราชา เปิดให้บริการมากว่า 15 ปี โดยมีผู้เข้ารับการรักษาด้วยการสวนหัวใจและหลอดเลือดมากกว่า 11,000 ราย ศูนย์หัวใจและหลอดเลือดของเราเป็นหนึ่งในศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ พร้อมดูแลประชาชนในพื้นที่ด้วยการรักษาที่รวดเร็วและทันท่วงที ทีมแพทย์ของโรงพยาบาลสามารถทำการสวนหัวใจเพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วยที่มีภาวะหลอดเลือดหัวใจตีบเฉียบพลันได้ตลอด 24 ชั่วโมง ตามมาตรฐานการรักษา ผู้ป่วยจะมีโอกาสรอดชีวิตสูง หากได้รับการสวนหัวใจภายใน 90 นาที ซึ่งทีมแพทย์ของเราใช้เวลาเฉลี่ยเพียง 25 นาทีเท่านั้น ซึ่งเป็นกระบวนการรักษาที่มีประสิทธิภาพรวดเร็ว ส่งผลให้ผู้ป่วยสามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างมีคุณภาพ นอกจากนี้ศูนย์หัวใจโรงพยาบาลพญาไทศรีราชา ยังมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ที่มีความพร้อมในการรักษาโรคหัวใจและหลอดเลือดทุกชนิด อย่างครบวงจร รวมถึงการผ่าตัดหัวใจ ทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้การดูแลของทีมแพทย์ผู้ชำนาญการและสหสาขาวิชาชีพหลากหลายสาขา ที่มีเป้าหมายร่วมกัน คือ ความปลอดภัยสูงสุดของผู้ป่วยและการยกระดับคุณภาพชีวิต อีกทั้งประสบการณ์ที่สั่งสมทำให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาที่เป็นไปตามมาตรฐาน ภายใต้อัตลักษณ์ของกลุ่มโรงพยาบาลพญาไท

ศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือด โรงพยาบาลพญาไทศรีราชา มุ่งหวังที่จะเป็นศูนย์การแพทย์ที่ทันสมัยและให้การรักษาที่ครอบคลุมโรคหัวใจและหลอดเลือดทุกชนิด ด้วยความรู้ ประสบการณ์ ของทีมแพทย์ผู้ชำนาญการ พร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยในระดับสากล เราไม่เคยหยุดพัฒนาและมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จให้มากขึ้น เพื่อให้ผลลัพธ์ทางสุขภาพที่ดีและมีประสิทธิภาพสูงสุด สามารถกลับมามีชีวิตปกติแก่ประชาชนที่เพิ่มมากขึ้นในพื้นที่ อ.ศรีราชา และรอบข้าง

โดยงานเปิดตัวนวัตกรรมการรักษาครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอศรีราชา เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นพ.ดร.เกษม ใช้คล่องกิจ ประธานองค์กรแพทย์ โรงพยาบาลพญาไทศรีราชา นายพันธุศักดิ์ เกตุวัตถา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากที่เข้าร่วมงานเสวนาในหัวข้อเรื่องที่น่าสนใจมากมาย อาทิ 'ก้าวล้ำสู่อนาคตการรักษาโรคหัวใจ และหลอดเลือดแบบครบวงจร' 'การผ่าตัดหัวใจที่นำพาชีวิต'

โรงพยาบาลพญาไทศรีราชา ยังคงเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาผู้ป่วย และพร้อมรองรับจำนวนประชากรที่เพิ่มมากขึ้นบนพื้นที่ อ. ศรีราชา และรอบข้าง โดยยึดผู้ป่วยเป็นศูนย์กลางตามมาตรฐานแบรนด์พญาไท ภายใต้แนวคิด "Value-based Healthcare" ที่ยึดผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง ให้คุณค่าโดยการออกแบบการดูแลสุขภาพได้อย่างเหมาะสมตอบโจทย์ความต้องการของผู้ป่วยในทุกมิติ และมุ่งมั่นในการส่งมอบประสบการณ์การรักษาที่ดีที่สุดให้แก่ผู้รับบริการทุกคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ