ทศฤทธิ์ อัจฉริยศาสตร์ แห่ง dwp เผยเสน่ห์กรุงเทพฯ มุมมองใหม่ นักออกแบบ ต้องดึงจุดขายผ่านกลิ่นอายร่วมสมัย สร้างความยั่งยืนในมิติที่แตกต่าง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 1, 2024 13:12 —ThaiPR.net

ทศฤทธิ์ อัจฉริยศาสตร์ แห่ง dwp เผยเสน่ห์กรุงเทพฯ มุมมองใหม่ นักออกแบบ ต้องดึงจุดขายผ่านกลิ่นอายร่วมสมัย สร้างความยั่งยืนในมิติที่แตกต่าง

นายทศฤทธิ์ อัจฉริยะศาสตร์ Associate Design Director แห่ง dwp บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรมและตกแต่งภายในระดับสากล ที่มีประสบการณ์หลายสิบปีในประเทศไทยและมีผลงานมากมายในระดับโลก ได้รับเกียรติในฐานะวิทยากรรับเชิญในงาน Food & Hospitality Thailand (FHT) เพื่อร่วมพูดคุย ในหัวข้อ ม็อกซี่ แบงคอก ราชประสงค์: เสน่ห์กรุงเทพฯ ผ่านมุมมองใหม่ โดยให้ความสำคัญกับการออกแบบภายใต้แนวคิดการออกแบบที่ยังยืน มีเอกลักษณ์ และน่าจดจำ

"แนวคิดการออกแบบเพื่อสร้างความยั่งยืน (Sustainable Design) ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในการออกแบบยุคปัจจุบัน และยังส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัย โดยเฉพาะสถานที่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์อย่างย่านเมืองเก่ากรุงเทพฯ นอกจากนี้แนวคิดด้านความยั่งยืนยังสามารถเพิ่มเสน่ห์ดึงดูดให้กับสถานที่นั้นๆได้

Moxy Bangkok Ratchaprasong เป็นผลงานหนึ่งของ dwp ที่นายทศฤทธิ์นำมายกตัวอย่าง โดยอธิบายว่า การออกแบบมีเป้าหมายเพื่อดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ โดยผสมผสานบรรยากาศที่สนุกสนานและมีสีสันเข้ากับองค์ประกอบการออกแบบที่สะท้อนถึงสถานที่สำคัญของกรุงเทพฯ อย่างโรงหนังสกาล่า และ ลิโด้ มาเป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบ      

จุดเด่นของโรงแรม การโชว์ผนังปูนเปลือย การใช้เหล็กสีดำ ผสมผสานกับจิตรกรรมฝาผนังและงานศิลปะผ้า ทำให้โรงแรมแห่งนี้เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวาของย่านราชประสงค์

สำหรับ Moxy Bangkok Ratchaprasong เป็นการออกแบบที่รวมเอาเทคโนโลยี AI มาใช้อย่างลงตัว ช่วยเน้นย้ำแนวคิดที่โดดเด่นของโรงแรม Moxy Bangkok Ratchaprasong เป็นหนึ่งในโครงการล่าสุดที่น่าตื่นเต้นของเรา เพราะนำเสนอมุมมองใหม่เกี่ยวกับกรุงเทพฯ ที่เราภาคภูมิใจออกมาได้อย่างแท้จริง" นายทศฤทธิ์ กล่าวทิ้งท้าย.

อัปเดตผลงานและความเคลื่อนไหว ได้ที่ https://www.facebook.com/designworldwidepartnership


แท็ก thailand  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ