วัตสัน คว้ารางวัลจาก HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2024 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 พร้อมคว้า 3 รางวัลพิเศษ และประเดิมรางวัลแรกในสาขา Sustainable Workplace Awards 2024

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 1, 2024 14:14 —ThaiPR.net

วัตสัน คว้ารางวัลจาก HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2024 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 พร้อมคว้า 3 รางวัลพิเศษ และประเดิมรางวัลแรกในสาขา Sustainable Workplace Awards 2024

วัตสัน ผู้นำร้านด้านสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย คว้ารางวัล HR Asia Best Companies to Work in Asia 2024 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 พ่วงด้วย 3 รางวัลพิเศษอย่าง Diversity, Equity and Inclusion Awards, Most Caring Company Award และ Sustainable Workplace Awards ตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็นบริษัทที่น่าร่วมงานด้วยที่สุดในเอเชีย

HR Asia Best Companies to Work in Asia หรือ รางวัลที่มอบให้องค์กรที่น่าทำงานมากที่สุดในเอเชีย จัดขึ้นโดย Business Media International (BMI) และนิตยสาร HR Asia สื่อชั้นนำด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลที่ได้รับการยอมรับในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งมีการพิจารณาจากกลยุทธ์และแนวปฎิบัติด้านทรัพยากรบุคคลที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแกร่ง และยังมี 3 รางวัลพิเศษอย่าง Diversity Equity & Inclusion Awards และ Most Caring Company Awards รวมถึง Sustainable Workplace Awards ที่เน้นย้ำประสิทธิภาพรอบด้านในด้านทรัพยากรบุคคล โดยในปีนี้มีพนักงานเข้าร่วมการสำรวจกว่า 1.5 ล้านคน จากองค์กรที่เข้ารับการคัดเลือกกว่า 20,000 แห่ง จาก 16 ประเทศในเอเชียและตะวันออกกลาง

คุณจิระวัฒน์ แต่งเจนกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล วัตสัน ประเทศไทย กล่าวว่า "วัตสันรู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลนี้ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 เป็นความภาคภูมิใจที่การันตีถึงความตั้งใจของเราในการสร้างวัฒนธรรมการทำงานที่มุ่งเน้นความผูกพันของเพื่อนพนักงานในองค์กร ส่งเสริมโอกาสและความเท่าเทียม และความดูแลเอาใจใส่ความเป็นอยู่ที่ดีให้กับเพื่อนพนักงาน รวมไปถึงความใส่ใจในด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อผลักดันการเติบโตไปด้วยกันสู่องค์กรแห่งความยั่งยืน"

ที่วัตสัน เรามีวัฒนธรรมองค์กรที่เป็นเอกลักษณ์อย่าง Fun-Friends-Future ที่ส่งเสริมสภาพแวดล้อมการทำงานให้มีความเป็นกันเอง สนุกสนาน ควบคู่ไปกับการส่งเสริมประสิทธิภาพของพนักงาน ทั้งการให้ความสำคัญกับการดูแลเอาใจใส่พนักงาน ไม่ว่าจะเป็น สุขภาพกายหรือสุขภาพใจ ผ่านกิจกรรมด้าน Wellbeing ต่างๆ รวมไปถึงการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่เหมาะสมและปลอดภัย เปิดโอกาสในการพูดคุยกันระหว่างพนักงาน เพื่อสร้างความสุขและความสบายใจในการทำงาน นอกจากนี้ วัตสัน ยังสนับสนุนการเติบโตภายในองค์กรของพนักงาน เข้าใจและเคารพต่อความแตกต่างระหว่างบุคคล เปิดโอกาสในการแสดงออก และพร้อมยกย่องผลงานความสำเร็จของทุกๆ คนอย่างเท่าเทียมอีกด้วย ซึ่งสะท้อนออกมาจากการได้รับรางวัล Diversity, Equity and Inclusion Awards หรือ รางวัลสำหรับบริษัทที่ยอมรับความแตกต่างหลากหลาย, Most Caring Company Award หรือ รางวัลสำหรับบริษัทที่เอาใจใส่และให้ความสำคัญกับเพื่อนร่วมงาน ที่วัตสันได้รับเลือกอย่างต่อเนื่องอีกครั้งในปีนี้

ครั้งแรกกับรางวัล Sustainable Workplace Awards

ความยั่งยืน เป็นสิ่งที่หลายธุรกิจหันมาให้ความสำคัญ เพื่อสร้างโลกที่มีสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้คน เช่นเดียวกับ วัตสัน ที่ดำเนินธุรกิจภายใต้ 3 หัวใจสำคัญอย่าง Planet, People และ Product ผ่านการริเริ่มกิจกรรมต่างๆ พร้อมปลูกฝังแนวคิดด้านความยั่งยืนนี้ให้กับพนักงานทุกคน เพื่อร่วมกับผลักดันสิ่งดีๆ กลับคืนสู่สังคม ให้ธุรกิจและสังคมสามารถเติบโตไปด้วยกัน โดยมีโครงการต่างๆ มากมายที่เปิดโอกาสให้พนักงานได้มีส่วนร่วม อาทิ โครงการ Smile for Good กิจกรรมที่เชิญชวนพนักงานไปร่วมมอบความสุขกลับคืนสู่สังคม สร้างรอยยิ้มให้คนในชุมชน หรือโครงการ Grow to Green กิจกรรมส่งเสริมสิ่งแวดล้อม ปลูกต้นไม้มากกว่า 10,000 ต้น จากความร่วมมือของพนักงานวัตสันทั่วประเทศไทย ทำให้ในปีนี้ วัตสัน คว้ารางวัล Sustainable Workplace Awards หรือ รางวัลสำหรับบริษัทที่โดดเด่นในเรื่องความยั่งยืน ไปได้เพิ่มเติมอีกหนึ่งรางวัล

"ในอนาคต วัตสัน จะยังคงเดินหน้าพัฒนาธุรกิจ ควบคู่ไปกับการดูแลใส่ใจบุคลการภายในองค์กร ส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแกร่ง สนุกสนาน และเป็นกันเอง รวมถึงสนับสนุนโอกาสในการเติบโตภายในองค์กร เพื่อสร้างความสุขในการทำงานให้กับพนักงานของเรา ซึ่งจะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญ ต่อยอดสู่การมอบประสบการณ์การชอปปิงที่น่าประทับใจให้กับลูกค้าพร้อมเติบโตไปกับสังคมอย่างยั่งยืนร่วมกันต่อไป" คุณจิระวัฒน์ กล่าวปิดท้าย


แท็ก วัตสัน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ