บางจากฯ และ สปสช. นำ 2 นวัตกรรมดูแลรักษาสุขภาพ นำร่องให้บริการประชาชนที่สถานีบริการน้ำมัน

ข่าวทั่วไป Tuesday October 1, 2024 14:25 —ThaiPR.net

บางจากฯ และ สปสช. นำ 2 นวัตกรรมดูแลรักษาสุขภาพ นำร่องให้บริการประชาชนที่สถานีบริการน้ำมัน

บางจากฯ จับมือสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) นำเสนอนวัตกรรมเพื่อการดูแลรักษาสุขภาพของประชาชน ผ่านระบบ "One Stop Service ด้านสุขภาพและสาธารณสุข" ในสถานีบริการน้ำมันบางจาก โดยมุ่งเน้นการสร้างโอกาสให้ผู้ใช้บริการสามารถตรวจสุขภาพในสถานที่ที่คุ้นเคยและสะดวก ทำให้การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้อย่างแท้จริง

นายปริญญา กิติการุณจิต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจค้าปลีก บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าความร่วมมือในครั้งนี้เกิดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนสามารถเข้าถึงระบบดูแลรักษาสุขภาพได้อย่างทั่วถึงและสะดวกสบาย โดยบางจากฯ และ สปสช. ได้สนับสนุนให้คู่ค้าของบางจากฯ ที่เป็นหน่วยบริการสาธารณสุขเข้าร่วมโครงการ "30 บาทรักษาทุกที่" นอกจากนี้ ยังมีการสนับสนุนบริการสาธารณสุขโดยนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาใช้เพื่อให้ประชาชนและลูกค้าของบางจากสามารถเข้าถึงการดูแลสุขภาพได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น

บางจากฯ นำเสนอนวัตกรรมที่สำคัญ 2 ด้าน ได้แก่ เครื่องตรวจสุขภาพ (Personal Health-Screening Kiosk) และการบำบัดด้วยออกซิเจนความดันต่ำ (Hyperbaric Oxygen Therapy) ซึ่งเครื่องตรวจสุขภาพนี้สามารถให้บริการในการวัดค่าพื้นฐานทางสุขภาพ เช่น ส่วนสูง น้ำหนัก อุณหภูมิ ความดันโลหิต อัตราการเต้นของหัวใจ และระดับออกซิเจนในเลือด รวมถึงการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (ECG) เพื่อวินิจฉัยโรคหัวใจเบื้องต้น การคำนวณค่าดัชนีมวลกาย (BMI) เพื่อประเมินภาวะสุขภาพ การคัดกรองอาการเบื้องต้น การเชื่อมต่อข้อมูลสุขภาพกับแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน และการให้คำแนะนำด้านสุขภาพเกี่ยวกับการออกกำลังกายและการดูแลตนเอง ในขณะที่เครื่องบำบัดด้วยออกซิเจนความดันต่ำ (Hyperbaric Oxygen Therapy) ช่วยฟื้นฟูสุขภาพให้ดีขึ้น โดยมีคุณสมบัติเด่นคือ ผู้รับบริการสามารถนั่งพักผ่อนและทำกิจกรรมอื่น ๆ ได้ในขณะบำบัด ช่วยฟื้นฟูอาการอ่อนล้าและบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา ปรับปรุงระบบการนอนหลับและระบบไหลเวียนโลหิต อีกทั้งยังช่วยฟื้นฟูร่างกายหลังการผ่าตัด และเพิ่มการเผาผลาญและภูมิต้านทาน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ บางจากฯ ได้เข้าร่วมงาน "คิกออฟ 30 บาท รักษาทุกที่ เพื่อคนไทยสุขภาพดีถ้วนหน้า กรุงเทพมหานคร" และได้นำเครื่องมือและเทคโนโลยี Telehealth Screening และ Hyperbaric Oxygen Therapy ให้บริการแก่ผู้เข้าร่วมงานได้ทดลองใช้ โดยมีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เข้าเยี่ยมชมบูธ และมีนายปริญญา ร่วมด้วย ทพ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ รองเลขาธิการ พร้อมทีมงานร่วมต้อนรับ ที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ อาคารบี ถ.แจ้งวัฒนะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ