อธิบดีบุปผาแจง เพจ Facebook กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพจจริง! ต้องมีเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า (Blue Tick) และไม่มีนโยบายรับงานไปทำที่บ้าน

ข่าวทั่วไป Wednesday October 2, 2024 08:54 —ThaiPR.net

อธิบดีบุปผาแจง เพจ Facebook กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพจจริง! ต้องมีเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า (Blue Tick) และไม่มีนโยบายรับงานไปทำที่บ้าน

อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน "บุปผา" แจง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มีเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน" เพจจริง ต้องมีเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า (Blue Tick) และไม่มีนโยบายรับงานไปทำที่บ้าน

นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า ขณะนี้เพจเฟซบุ๊กของหน่วยงานที่ใช้ชื่อว่า "กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน" ได้รับเครื่องหมาย "ติ๊กถูกสีฟ้า" หรือเครื่องหมาย Blue Tick แล้ว ซึ่งเครื่องหมายดังกล่าวเป็นสัญลักษณ์รับรองการมีตัวตนของหน่วยงานว่าเป็นเพจจริง ทำให้ผู้ติดตาม หรือผู้ใช้งาน Facebook ที่ติดตามข่าวสารของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้ติดตามบัญชีจริงเท่านั้น เนื่องจากมีผู้แอบอ้าง ใช้ชื่อและโลโก้ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โฆษณาหลอกลวงให้ประชาชนเกิดความสับสน และหลงเชื่ออยู่เป็นจำนวนมาก เครื่องหมาย Blue Tick นี้ จึงช่วยเสริมสร้างความปลอดภัย และความน่าเชื่อถือให้กับหน่วยงาน ประชาชนสามารถแยกแยะเพจที่เป็นทางการกับเพจปลอมได้ง่ายขึ้น ลดปัญหาการหลงเชื่อเพจปลอมได้ส่วนหนึ่ง

นางสาวบุปผา  กล่าวต่อว่า สำหรับเพจเฟซบุ๊กจริงของ "กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน" จะต้องมีลักษณะ 4 ข้อ ดังนี้

1.ชื่อเพจ "กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน"

2.ชื่อเพจต้องมีเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า ( Blue Tick ) อยู่ตรงชื่อเพจเฟซบุ๊ก

3.มีจำนวนผู้ติดตามกว่า 1.2 แสนคน

และ 4.กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ไม่มีนโยบายรับงานไปทำที่บ้าน

หากไม่เป็นไปตามลักษณะ 4 ข้อข้างต้น ขอให้คิดไว้เสมอว่านั่นคือ "เพจปลอม" นอกจากนี้ยังพบด้วยว่าเพจปลอมจะหลอกให้โอนเงิน หากพบเหตุการณ์ดังกล่าวให้คิดเสมอว่าเป็นกลุ่มมิจฉาชีพ และขอให้กดรายงานเพจปลอม และบล๊อกในทันที หรือสอบถามข้อมูลมาได้ที่เพจเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/dsdgothai หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ