โรงพยาบาลเอกชล 2 เปิดตัว Day Care Service สถานพยาบาลพักฟื้นสำหรับผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง ในงาน "วันผู้สูงอายุสากล" พร้อมเปิดให้บริการ MRI อย่างเป็นทางการ

ข่าวทั่วไป Wednesday October 2, 2024 09:10 —ThaiPR.net

โรงพยาบาลเอกชล 2 เปิดตัว Day Care Service สถานพยาบาลพักฟื้นสำหรับผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง ในงาน

องค์การสหประชาชาติ เป็นผู้กำหนดให้ทุกวันที่ 1 ตุลาคม ของทุกปี เป็น "วันผู้สูงอายุสากล" (International Day of Older Persons) โดยกำหนดขึ้นเป็นครั้งแรกในวันที่ 1 ตุลาคม ค.ศ. 1991 หรือ พ.ศ. 2534 พร้อมให้ความหมายของคำว่า "ผู้สูงอายุ" คือ บุคคลที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไป ทั้งชายและหญิง แบ่งเป็น 2 กลุ่มคือ ผู้สูงอายุตอนต้น คือ บุคคลที่มีอายุ 60-69 ปี ทั้งชายและหญิง และผู้สูงอายุตอนปลาย คือ บุคคลที่มีอายุ 70 ปี ขึ้นไปทั้งชายและหญิง

ประเทศไทยมีประชากรทั้งหมด 66,090,475 คน คิดเป็นประชากรสูงอายุ (อายุ 60 ปีขึ้นไป) 12,698,362 คน หรือคิดเป็น 19% และถ้าประเทศไทยมีจำนวนประชากรสูงวัยเทียบกับประชากรทั้งหมด 20% ก็จะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุทันที หรือเรียกว่าสังคมสูงวัยแบบสมบูรณ์ ซึ่งไทยมีอัตราการเติบโตทางด้านนี้อย่างรวดเร็ว และคาดว่าจะแตะ 26% ในปี 2573 ปัจจุบันไทยติดอันดับ 1 ใน 3 ของประเทศที่กลุ่มผู้สูงวัยเติบโตเร็วที่สุดในโลก

ทางโรงพยาบาลเอกชล 2 จึงได้เล็งเห็นความสำคัญในการส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้ตระหนักถึงการดูแลสุขภาพ ตรวจคัดกรองสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ สนับสนุนในการเข้าถึงข้อมูลองค์ความรู้ เพื่อการดูแล ป้องกัน ตนเอง ให้ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บ ป้องกันการเป็นผู้ป่วยติดเตียง จึงร่วมรณรงค์ในการจัดกิจกรรมเพื่อเชิญชวนผู้สูงอายุในจังหวัดชลบุรีเข้าร่วมงาน "วันผู้สูงอายุสากล" เพื่อส่งเสริมการดูแลสุขภาพของตนเองให้ถูกวิธี และมีชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน

ในการจัดงาน "วันผู้สูงอายุสากล" ในครั้งนี้ ได้มีเปิดตัวบริการใหม่ Day Care Service สถานพยาบาลพักฟื้นสำหรับผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง เพื่อให้บริการดูแลผู้สูงอายุ จากทีมแพทย์ พยาบาล อย่างใกล้ชิด ตลอด 24 ชั่วโมง มีการส่งเสริมกิจกรรมสันทนาการให้กับผู้สูงอายุ โดยให้บริการด้านกิจกรรมที่น่าสนใจ และสันทนาการที่เหมาะสม รูปแบบการให้บริการ เช่น การดูแลผู้สูงอายุระหว่างวัน โดยทีมสหวิชาชีพ นักกายภาพบำบัด นักกิจกรรมบำบัด และนักสันทนาการ การบริการดูแลจัดอาหารว่างให้เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละบุคคล โดยทีมงานโภชนาการให้ผู้สูงอายุสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ และมีความสุข เสมือนกับการได้ใช้ชีวิตอยู่ที่บ้าน และช่วยลดความกังวลของลูกหลานที่ต้องการฝากบุคคลอันเป็นที่รักให้เราช่วยดูแล

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวการให้บริการ MRI (Magnetic Resonance Imaging) 1.5 Tesla อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นการตรวจวินิจฉัยโรคด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าสำหรับตรวจอวัยวะและส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดยการตรวจผู้ป่วยจะต้องนอนนิ่งๆ ในสนามแม่เหล็ก การตรวจดังกล่าวไม่มีรังสีและจัดได้ว่ามีความปลอดภัยสูง สามารถตรวจหาความผิดปกติของสมอง กระดูกสันหลัง เต้านม ช่องท้อง รยางค์ (แขนและขา) ข้อต่อต่างๆ และระบบหลอดเลือด โดยการตรวจชนิดนี้จะให้ภาพที่มีรายละเอียดของเนื้อเยื่อชนิดต่างๆ ได้ดี สามารถแยกเนื้อเยื่อที่ผิดปกติออกได้อย่างชัดเจน ช่วยให้แพทย์เฉพาะทางสามารถวางแผนการรักษาได้อย่างตรงจุด

สำหรับท่านที่สนใจในส่วนของการบริการ Day Care Service สถานพยาบาลพักฟื้นสำหรับผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง หรือ การตรวจสุขภาพประจำปีหรือตรวจรักษาพยาบาลโดยเครื่อง MRI (Magnetic Resonance Imaging) 1.5 Tesla สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โรงพยาบาลเอกชล 2 โทรศัพท์ 038-939-888 หรือ LINE OA : @aikchol2 และสามารถติดต่อสอบถามผ่านทาง Inbox Facebook : โรงพยาบาลเอกชล 2


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ