กทม. สั่งหยุดก่อสร้างทางยกระดับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง เร่งเสริมความปลอดภัยจุดปิดกั้นทางขึ้นลง

ข่าวทั่วไป Wednesday October 2, 2024 09:13 —ThaiPR.net

กทม. สั่งหยุดก่อสร้างทางยกระดับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง เร่งเสริมความปลอดภัยจุดปิดกั้นทางขึ้นลง

นายธวัชชัย นภาศักดิ์ศรี ผู้อำนวยการสำนักการโยธา (สนย.) กทม. กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบสาเหตุรถกระบะตกจากโครงการก่อสร้างสะพานทางยกระดับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างว่า สนย. ได้ประสานสถานีตำรวจนครบาล (สน.) จระเข้น้อย สรุปข้อเท็จจริงว่า เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 67 เวลาประมาณ 01.45 น. เกิดเหตุรถยนต์ขับขี่ตกจากสะพาน โดยจากการสอบสวน ผู้ประสบเหตุได้ขับขี่รถยนต์มาจากถนนร่มเกล้า มีสามีและบุตรสาวเป็นผู้โดยสาร ขับขี่ขึ้นสะพานเสียหลักตกจากสะพานเนื่องจากไม่ชินเส้นทาง ซึ่ง สนย. ได้ตรวจสอบพื้นที่ก่อสร้างในวันเวลาดังกล่าวพบว่า พื้นที่ช่วงเชิงลาดสะพานฝั่งขาออก บริเวณซอยลาดกระบัง 11/2 มีการทำงานก่อสร้างบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน โดยคืนเกิดเหตุได้ปฏิบัติงานจนถึงเวลาประมาณ 01.20 น. และคืนพื้นที่โดยเว้นช่องเปิดพื้นที่ เพื่อเป็นช่องทางขนส่งวัสดุสำหรับการก่อสร้าง และเป็นจุดที่เกิดกรณีรถยนต์ที่ผู้ประสบเหตุไม่ชินเส้นทางขับเข้าช่องทางขึ้นสะพานที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างผิวจราจรบนสะพานที่ยังไม่ได้ติดตั้งรอยต่อสะพาน รวมถึงยังไม่ได้ติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างบนสะพาน ก่อนเกิดอุบัติเหตุชนแบริเออร์ (Barrier) คอนกรีตกันตกที่กั้นสะพานจนแบริเออร์และรถยนต์ตกจากสะพานเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย

สำหรับการชดเชยเยียวยาผู้ประสบเหตุ เจ้าหน้าที่โครงการฯ และผู้รับจ้างได้เข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บ และสอบถามอาการพบว่า ผู้เป็นสามี มีแผลที่ใบหน้าและหน้าแข้งด้านขวา ซี่โครงฝั่งซ้ายร้าว 1 ซี่ มีสติสามารถพูดคุยได้ แต่ต้องเข้ารับการรักษาอยู่ในห้องไอซียู ส่วนผู้ขับขี่มีอาการเจ็บหน้าอกจากการกระแทก มีแผลถลอกที่แขน และบุตรสาวมีแผลถลอกที่ข้อเท้า เอ็กซเรย์แล้วไม่พบความผิดปกติ โดยแพทย์มีความเห็นว่า สามารถกลับไปรักษาตัวที่บ้านได้ ทั้งนี้ บริษัทผู้รับจ้าง เป็นผู้รับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลและเยียวยาความเสียหายให้ผู้แก่ผู้ประสบเหตุทั้งหมด

ทั้งนี้ สนย. ได้มีหนังสือให้ผู้รับจ้างหยุดปฏิบัติงานทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 29 ก.ย. 67 เพื่อทบทวนมาตรการความปลอดภัย และตรวจสอบความเรียบร้อยของการกั้นพื้นที่ก่อสร้าง การติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่าง รวมถึงมาตรการความปลอดภัยการทำงานบนที่สูง โดยให้ผู้รับจ้างเร่งเสริมความปลอดภัยจุดปิดกั้นทางขึ้นลงสะพานทั้งหมด ตลอดจนช่องทางเข้าออกพื้นที่ก่อสร้างให้แล้วเสร็จ และเร่งติดตั้งป้ายแนะนำ ป้ายเตือนความปลอดภัยเพิ่มเติม เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับผู้ใช้ทาง สำหรับความคืบหน้าของโครงการฯ ปัจจุบันได้ก่อสร้างเสาเข็ม ฐานราก เสาตอม่อของทางยกระดับแล้วเสร็จ และอยู่ระหว่างก่อสร้างคานสะพานรูปกล่องพร้อมทางวิ่ง (Box Girder)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ