ก้าวสู่ศูนย์กลาง Wellness ระดับโลก! BDMS Wellness Clinic ผนึกกำลังกับศรีพันวา ภูเก็ตและโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต สร้างประสบการณ์ Scientific Wellness ระดับ 6 ดาว ครั้งแรกในไทย

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday October 2, 2024 16:36 —ThaiPR.net

ก้าวสู่ศูนย์กลาง Wellness ระดับโลก! BDMS Wellness Clinic ผนึกกำลังกับศรีพันวา ภูเก็ตและโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต สร้างประสบการณ์ Scientific Wellness ระดับ 6 ดาว ครั้งแรกในไทย

เมื่อความเป็นเลิศด้านสุขภาพบรรจบการพักผ่อนระดับลักชัวรี! บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก (BDMS Wellness Clinic) ศูนย์สุขภาพเชิงป้องกันของประเทศไทย สานต่อความมุ่งมั่นในการผลักดันประเทศไทยสู่การเป็น Wellness Hub ระดับโลก ภายใต้ Project "Phuket Wellness Hub" ผนึกกำลังโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต และโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ผสานการพักผ่อนแบบเหนือระดับเข้ากับความเป็นเลิศทางการแพทย์ ส่งมอบการดูแลสุขภาพพร้อมสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Wellness Tourism) อย่างครบวงจร

เทรนด์การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพได้กลายมาเป็นที่นิยมและกำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก โดยคาดการณ์ว่า ภายในปี พ.ศ. 2570 มูลค่าตลาดนี้อาจแตะถึง 1.4 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับประเทศไทยที่ถือเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงในด้าน Wellness Tourism แห่งหนึ่งของโลก และชาวต่างชาตินิยมเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ โดยในปี พ.ศ. 2562 ประเทศไทยมีมูลค่าตลาดการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพสูงเป็นอันดับ 7 ของโลก ด้วยมูลค่าเกือบ 1.7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือมากกว่า 6.1 แสนล้านบาท ค่อย ๆ ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19

นอกจากนี้ จากอัตราการเติบโตของตลาด Wellness Tourism ในไทยที่เติบโตสูงถึง 36% ตั้งแต่ช่วง ปี พ.ศ. 2563 - 2565 สะท้อนให้เห็นว่า มีนักท่องเที่ยวศักยภาพสูงจำนวนมากที่ให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และมีการใช้จ่ายด้านสุขภาพเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในประเทศไทย ด้วยวิสัยทัศน์ของ BDMS Wellness Clinic ที่ได้เล็งเห็นถึงโอกาสในด้าน Wellness Tourism ของประเทศไทย โดยเฉพาะในจังหวัดภูเก็ตที่มีศักยภาพในการเติบโตของตลาดดังกล่าวที่โดดเด่น จึงเกิดเป็นความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง 3 องค์กรชั้นนำ ได้แก่ BDMS Wellness Clinic, โรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต และโรงพยาบาลกรุงเทพ ภูเก็ต โดยทั้ง 3 องค์กรได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ร่วมกัน เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2567 ณ ห้องประชุม Baba Space I & II โรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต เพื่อสร้างศูนย์กลางแห่งความเป็นเลิศทางวิทยาศาสตร์เชิงสุขภาพที่ครบวงจรและสมบูรณ์แบบที่สุดในประเทศไทย

นายแพทย์ตนุพล วิรุฬหการุญ ประธานคณะผู้บริหาร บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก และบีดีเอ็มเอส เวลเนส รีสอร์ท บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "จากจำนวนนักท่องเที่ยวศักยภาพสูงที่เพิ่มมากขึ้นในจังหวัดภูเก็ตเมื่อปีที่ผ่านมา BDMS Wellness Clinic ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของจังหวัดภูเก็ตด้านการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เราจึงได้ร่วมกับ 2 พันธมิตรสำคัญอย่างศรีพันวา ภูเก็ต โรงแรม-รีสอร์ตระดับ 6 ดาว และโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต เพื่อผนึกกำลังและความเชี่ยวชาญของทั้ง 3 องค์กรในการมอบประสบการณ์ด้านสุขภาพที่ครอบคลุมทั้งร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณ ผสานความเป็นเลิศทางการแพทย์ และการดูแลสุขภาพเฉพาะบุคคลภายใต้การดูแลของ BDMS Wellness Clinic เข้ากับการพักผ่อนที่หรูหราและสงบสุขของศรีพันวา เพื่อการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันและฟื้นฟูความสมบูรณ์ของร่างกายอย่างเต็มรูปแบบ ตลอดจนช่วยยกระดับจังหวัดภูเก็ตให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางด้านสุขภาพชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างแท้จริง"

นายสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า "ศรีพันวาเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางในฝันของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ด้วยความพร้อมและลักษณะห้องพักแบบวิลล่า ที่มอบความเป็นส่วนตัวอย่างเหนือระดับให้กับแขกที่เข้าพัก ประกอบกับพื้นที่มากพอให้สามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ภายในโรงแรมได้อย่างครบครัน จึงได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี การจับมือกับ BDMS Wellness Clinic และ โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ถือเป็นการนำความเชี่ยวชาญของแต่ละฝ่าย ผลักดันประเทศไทยสู่ Wellness Hub ระดับโลก พร้อมมอบประสบการณ์การพักผ่อนแบบองค์รวมระดับลักชัวรีให้กับนักท่องเที่ยวทั่วโลก ได้พักผ่อน พร้อมฟื้นฟูและดูแลสุขภาพไปพร้อมกัน"

นายแพทย์นรินทร์ บุญจงเจริญ ประธานคณะผู้บริหาร โรงพยาบาลกรุงเทพ กลุ่ม 6 กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า "ตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมา โรงพยาบาลกรุงเทพ ภูเก็ต ได้สานต่อพันธกิจหลัก ด้านการส่งเสริมสุขภาพความเป็นอยู่ให้กับชุมชนในจังหวัดภูเก็ตและภูมิภาคอันดามันอย่างต่อเนื่อง ผ่านการมอบบริการทางการแพทย์ที่ครอบคลุมและมีมาตรฐานระดับสากลแก่ประชาชนชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกที่มาเยือนภูเก็ตหลายล้านคนต่อปี อย่างไรก็ตามสุขภาพที่ดีไม่ได้เกิดจากการรักษาเพียงอย่างเดียว แต่ต้องเริ่มจากการป้องกันด้วย การได้มาลงนามความร่วมมือร่วมกับ BDMS Wellness Clinic และศรีพันวา ภูเก็ต ในครั้งนี้ จึงถือเป็นนิมิตหมายอันดีที่จะช่วยยกระดับการดูแลสุขภาพของชุมชน และเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาภูเก็ตให้เป็นศูนย์กลางด้าน Wellness Tourism ระดับโลก และเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่มีคุณภาพอย่างยั่งยืน"

ความร่วมมือของทั้ง 3 องค์กรชั้นนำในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่เป็นการสร้างนิยามใหม่ด้านการดูแลสุขภาพที่สมบูรณ์แบบและครบวงจร ผ่านการผสมผสานระหว่างศาสตร์แห่งสุขภาพและศิลป์แห่งการผ่อนคลาย เพื่อให้ร่างกายและจิตใจได้พักผ่อนแบบครบองค์รวมเท่านั้น หากแต่ยังเป็นการผลักดันประเทศไทย สู่การเป็น Wellness Destination of the World อย่างแท้จริง สอดรับกับนโยบาย "Ignite Thailand: จุดพลัง รวมใจ ไทยเป็นหนึ่ง" ของภาครัฐที่ต้องการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของไทย นอกจากนี้ ยังเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของ BDMS Wellness Clinic ในการก้าวเข้าสู่ความเป็นผู้นำด้านสุขภาพและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในเขตเศรษฐกิจภูมิภาคอันดามัน แสดงถึงความมุ่งมั่นของ BDMS Wellness Clinic ในการส่งมอบสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืนให้กับผู้คนทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ