SENA ปิดการขายหุ้นกู้เต็มตามเป้า 1,000 ล้านบาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 2, 2024 17:13 —ThaiPR.net

SENA ปิดการขายหุ้นกู้เต็มตามเป้า 1,000 ล้านบาท

SENA ปิดการขายหุ้นกู้เต็มตามเป้า 1,000 ล้านบาท ขอบคุณความเชื่อมั่นของนักลงทุนในผลการดำเนินงานและศักยภาพการเติบโตในอนาคต

"เสนาดีเวลลอปเม้นท์" (SENA) ตอกย้ำความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ อายุ 2 ปี 6 เดือน ด้วยอัตราดอกเบี้ย 5.70% มูลค่าเสนอขายรวมไม่เกิน 1,000 ล้านบาท โดยได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นจากนักลงทุนทั่วไปและนักลงทุนสถาบัน (PO) ด้วยยอดจองซื้อเต็มตามเป้า สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจที่นักลงทุนมีต่อบริษัท ไม่เพียงแต่ในธุรกิจปัจจุบัน แต่ยังรวมถึงแผนการเติบโตที่ชัดเจน โดยบริษัทได้เดินหน้าโครงการใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองต่อการเติบโตที่แข็งแกร่งในอนาคต

นางสาวอธิกา บุญรอดชู ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดสรรเงินทุนและการลงทุน บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA ผู้นำด้านการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ ได้เสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท ครั้งที่ 2/2567 อายุ 2 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 5.70% ต่อปี ระหว่างวันที่ 27, 30 กันยายน และ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2567 ที่ผ่านมา มูลค่าเสนอขายรวมไม่เกิน 1,000 ล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินไปใช้ชำระคืนหุ้นกู้เดิมที่ครบกำหนดไถ่ถอนภายในเดือนตุลาคม 2567 นั้น ได้รับกระแสตอบรับจากนักลงทุนอย่างท่วมท้น โดยมีนักลงทุนจองซื้อหุ้นกู้ของบริษัทจนยอดจองเต็มตามเป้าที่บริษัทวางไว้ ทำให้ยอดรวมการระดมทุนในครั้งนี้อยู่ที่ระดับ 1,000 ล้านบาท สะท้อนให้เห็นว่า นักลงทุนจำนวนมากมีความเชื่อมั่นในผลการดำเนินงานของบริษัท และศักยภาพการเติบโตของบริษัทในอนาคต

นางสาวอธิกา กล่าวว่า บริษัทฯ ขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้ความเชื่อมั่นลงทุนในหุ้นกู้ของ SENA ตลอดจนผู้จัดการการจัดจำหน่ายทั้ง 14 แห่ง ที่ให้การสนับสนุนบริษัทด้วยดีเสมอมา การลงทุนในหุ้นกู้ SENA นับเป็นอีกหนึ่งโอกาสของการลงทุนที่มั่นใจได้ ด้วยอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทและหุ้นกู้อยู่ที่ระดับ "BBB-" แนวโน้ม "Stable" โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้จัด ซึ่งถือเป็นระดับ Investment Grade และสถานะทางการเงินของบริษัทที่แข็งแกร่ง

นอกจากนี้ เสนาฯ ยังมีโครงการที่จะสร้างเสร็จในปี 2567 และพร้อมทยอยรับรู้รายได้ จำนวน 10 โครงการ รวมมูลค่าโครงการกว่า 7,000 ล้านบาท ได้แก่ 1. โครงการ Sena Kith ศรีนครินทร์-ศรีด่าน 2. โครงการ Sena Kith รัตนาธิเบศร์ - บางบัวทอง 3. โครงการ Flexi สุขสวัสดิ์ 4. โครงการ Sena Kith บางนา กม.29 เฟส 1 5. โครงการ Sena Kith เทพารักษ์ บางบ่อ 2 เฟส 2 6. โครงการ Sena Kith รังสิต ติวานนท์ 7. โครงการ Sena Kith สาทร - กัลปพฤกษ์ เฟส 1 8. โครงการ Sena Kith เพชรเกษม 120 เฟส 1 9. Sena Eco Town รังสิต - สเตชั่น เฟส 1 และ 10. Sena Kith รังสิต - คลอง 4 ซึ่งจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 4 เป็นต้นไป พร้อมเดินหน้าโครงการเช่าออมบ้าน LivNex เพื่อเป็นตัวช่วยในการทำให้ลูกค้ามีทางเลือกในการซื้อบ้านและเป็นอีกช่องทางที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของบ้านได้ง่ายขึ้น สำหรับโครงการเช่าออมบ้าน LivNex ถือเป็นจุดแข็งที่โดดเด่นของเสนาในช่วงเวลานี้เลยทีเดียว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ