ดิ เอราวัณ กรุ๊ป เดินหน้า ส่งโรงแรมในเครือคว้าโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม "Green Hotels" อย่างต่อเนื่อง

ข่าวท่องเที่ยว Thursday October 3, 2024 08:31 —ThaiPR.net

ดิ เอราวัณ กรุ๊ป เดินหน้า ส่งโรงแรมในเครือคว้าโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

โรงแรมในเครือ บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (SET : ERW) ได้แก่ 1) โรงแรมคอร์ทยาร์ด โดย แมริออท กรุงเทพ และ 2) โรงแรมฮ็อป อินน์ แจ้งวัฒนะ เข้ารับโล่รางวัล โครงการโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green Hotel) จัดโดย กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในระดับดีเยี่ยม (Gold) และระดับดีมาก (Silver) ตามลำดับ โดยมีนายสุกิจ เตชะอำไพพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ โรงแรมคอร์ทยาร์ด โดย แมริออท กรุงเทพ และนางสาววชรีวรรณ อึ้งโพธิ์ ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ โรงแรมฮ็อป อินน์ ประเทศไทย เป็นผู้แทนเข้ารับโล่รางวัล

"ฮ็อป อินน์" เป็นแบรนด์เครือข่ายโรงแรมราคาประหยัด (Budget Hotel) ที่มีสาขาครอบคลุมประเทศไทย ฟิลิปปินส์ และญี่ปุ่น กว่า 70 สาขา โดยโรงแรมฮ็อป อินน์ แจ้งวัฒนะ เป็นโรงแรมนำร่องในเครือฮ็อป อินน์ ประเทศไทย ที่ได้รับการรับรอง Green Hotel ระดับดีมาก นอกจากนี้ ฮ็อป อินน์ ประเทศไทย อีกกว่า 40 แห่ง ยังผ่านเกณฑ์การประเมินโครงการยกระดับผู้ประกอบการสู่มาตรฐานการท่องเที่ยวยั่งยืน (STAR : Sustainable Tourism Acceleration Rating) โดยความร่วมมือของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและหน่วยงานภาครัฐอีกหลายแห่ง สะท้อนความตั้งใจส่งมอบความคุ้มค่าของราคาที่จ่ายด้วยที่พักและบริการที่มีคุณภาพสม่ำเสมอ ควบคู่ไปกับการดำเนินงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ในขณะที่โรงแรมคอร์ทยาร์ด โดย แมริออท กรุงเทพ เป็นโรงแรมระดับกลาง (Mid-scale) ย่านราชประสงค์ที่ ได้รับการรับรองมาตรฐานด้านการให้บริการและความยั่งยืนทั้งในและต่างประเทศมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ ได้รับการรับรองมาตรฐานการบริหารการจัดงานอย่างยั่งยืนประเทศไทย (TSEMS), มาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย (TMVS), มาตรฐานการท่องเที่ยวยั่งยืน ระดับ 5 ดาว (โครงการดาวแห่งความยั่งยืน โดย ททท.), รางวัล TTG Travel ปี 2566, และได้รับการประเมิน 100% เต็มจากโครงการ The PLEDGE on Food Waste เพื่อลดขยะเศษอาหารและปริมาณการบริโภคที่สิ้นเปลือง ปี 2565 - 2566 เป็นต้น

โดยในปีก่อนหน้านี้ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพ อีกหนึ่งโรงแรมในเครือ ดิ เอราวัณ กรุ๊ป ก็ได้รับการรับรอง Green Hotel ในระดับดีมากด้วยเช่นกัน สะท้อนเจตนารมณ์ในการขยายการเติบโตทางธุรกิจของบริษัทฯ มุ่งเป็นผู้ให้บริการโรงแรมด้วยมาตรฐานสากล ควบคู่ไปกับการบริหารจัดการที่เป็นมิตรต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม มีเป้าหมายให้ทุกโรงแรมในเครือมีมาตรฐานด้านความยั่งยืน เพื่อการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในอนาคต

สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดำเนินงานเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนของดิ เอราวัณ กรุ๊ปได้ที่ http://www.theerawan.com/th/sustainability.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ