EATER THE JOURNEY พาลงเรือกินเที่ยวแถวพุทธมณฑลสาย 1

ข่าวบันเทิง Thursday October 3, 2024 08:39 —ThaiPR.net

EATER THE JOURNEY พาลงเรือกินเที่ยวแถวพุทธมณฑลสาย 1

เปิดไกด์บุ๊คที่กินที่เที่ยวย่านพุทธมณฑลสาย 1 ไปกับรายการ "EATER THE JOURNEY" โดยพิธีกรหนุ่ม สอง-นพเก้า โกเจริญกิจ เสาร์นี้ เราเปิดตัวกันที่ร้านอาหารตามสั่งธรรมดา แต่จริงๆไม่ธรรมดาเอามากๆ กันเลยทีเดียว เพราะเค้าเป็นร้านอาหารตามสั่งของสด ใหญ่ ให้เยอะ และที่สำคัญราคาไม่แพง กับร้าน "ป้าต้อยท่าพระจันทร์ (สาขาพุทธมณฑลสาย 1)" ร้านนี้เปิดมาแล้ว 40 ปี ป้าต้อยเล่าว่าแต่เดิมขายตรงท่าพระจันทร์ ต่อมาโดนจัดระเบียบต้องหาที่ขายใหม่ ได้ย้ายมาทำเลยพุทธมณฑลสาย 1 นี้ 8 ปีแล้ว ย้ำ! ป้าต้อยท่าพระจันทร์ เป็นแค่ชื่อร้าน แต่นัวร้านไม่ได้ตั้งอยู่ท่าพระจันทร์นะ ที่ร้านมีมากกว่า 100 เมนู คอนเซป "สด ใหญ่ เยอะ...อร่อยหรือเปล่าไม่รู้ ต้องมาทานดูเอง" ราคาเริ่มต้นแค่ 50 บาท เมนูทะเลเริ่มต้น 70 บาทเท่านั้น ที่ขายได้ไม่แพงเพราะลูกสาวขายส่งอาหารทะเล วัตถุดิบทะเลเลยสดมีคุณภาพ แถมลูกชายยังเป็นเชฟหลักของร้าน ป้าต้อยสบายเลยแค่เก็บเงินและพูดคุยกับลูกค้า

เมนูแนะนำที่มาแล้วต้องสั่งกันเกือบทุกโต๊ะ อาทิ กุ้งทอดคั่วพริกเกลือ, ปลาหมึกทอดกระเทียม, ต้มยำทะเลน้ำข้น, ข้าวผัดคอมโบ (ข้าวผัด-ไข่ขยี้-กุ้งหิมะ), ข้าวผัดสเปนและสปาเกตตี้ผัดขึ้เมาหมูกรอบ และความพิเศษของร้านนี้เค้า เค้าทำอาหารทีละกระทะใหญ่ๆ ทุกวันตอนเที่ยงตรงจะมี "ข้าวกล่องสุ่ม" สำหรับคนที่ไม่อยากรอ เมนูไหนมาลงก็เอาเมนูนั้นไปได้เลย

ป้าต้อยท่าพระจันทร์ (สาขาพุทธมณฑลสาย 1) : ร้านเปิดทุกวันจันทร์ - อาทิตย์ เวลา 08:00 - 16:00 น. สอบถามได้ที่เบอร์ 094-658-4256 Facebook : PatoyThaprachan ป้าต้อยท่าพระจันทร์-สาย1

ทานอาหารตามสั่งธรรมดาที่ไม่ธรรมดากันไปแล้ว เราไปเที่ยวไปกินกันต่อ แต่ที่นี้มีความพิเศษ เพราะเป็นทั้งคาเฟ่แถมยังมีกิจกรรมท่องเที่ยว พักผ่อน โฮมสเตย์สไตล์บ้านสวนให้ได้สัมผัสกันที่ "บ้านสวนโบนัส Baan Suan Bounus" ความพิเศษของที่นี้เริ่มตั้งแต่เราพานั่งเรือเข้าสวนกันเลยครับ (ขึ้นเรื่อได้ที่ท่าเรือตลาดน้ำคลองลัดมะยม หรือตลาดน้ำวัดสะพาน) หรือใครจะปั่นจักรยานเลียบคลองเข้าไปกันก็ได้ มาถึงแล้วต้องแวะทานอาหารในส่วนคาเฟ่บ้านสวนกันก่อน "คุณลุงเส"-เสนีย์ กาญจนสุนทร เจ้าของบ้านสวนโบนัส อดีตพนักงานธนาคาร เล่าให้ฟังว่าเป็น เอาบ้านมารีโนเวทให้กลายเป็นบ้านสวนริมคลองที่มีตลาดน้ำขนาดย่อมๆ มีพื้นที่กิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ทำ มีโฮมสเตย์ห้องพักน่ารักๆ ให้ลูกค้าได้ย่อนใจ ที่นี้เป็นความฝันวัยเกษียณที่จะมีบ้านริมคลอง ปลูกผักสวนครัว มีของสะสมเก่าๆ ไทยๆ ไว้โชว์ มีคลองให้พายเรือ มีคาราโอเกะให้ร้องเพลง มีห้องพักให้เพื่อนและครอบครัว ครบจบในที่นี้ที่เดียวเลย

เริ่มที่โซนร้านอาหารและคาเฟ่ มีอาหารสไตล์คุณแม่และกาแฟอร่อยจากคุณพ่อให้ได้ทานกัน เมนูสูตรเฉพาะส่วนใหญ่มาจากทางใต้ เมนูแนะนำต้อง ข้าวยำ (นำบูดูทำเอง), ข้าวยำกรอบ เมนูตอยอด รังสรรค์โดยเชฟชุมพล, กุ้งทอดใบเล็บครุฑ เมนูทางใต้ที่เก็บใบเล็บครุฑมาจากในสวน, หมูแดงแม่กิมไล้ สูตรจีนแคะผสมข้าวแดง (ข้าวอั่งคัก) หมูตุ๋นสามชั้น, แกงรัญจวน, ขนมโค(ถึก) คลุกงาคั่ว หวาน-หอม-เค็ม อร่อย ทานอาหารอร่อยๆ กันแล้วต่อกันที่โซนพักผ่อน เค้ามีมุมนั่งพักผ่อนย่อนใจเยอะมาก พอแดดร่มลมตกแล้วก็ไปพายเรือเล่นกันต่อได้เลย หรือจะนั่งเรือเที่ยวรอบชุมชนพูนบำเพ็ญ บ้านไม้ชายคลองจะมีคนริมคลองมาขายของ (วันเสาร์-อาทิตย์ มีตลาดน้ำ สวนกล้วยไม้ และอื่นๆ) เหนื่อยมาทั้งวันที่บ้านสวนโบนัสเค้ามีห้องพักน่ารักๆ ที่ชั้น 2 ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำให้ได้พักผ่อนตลอดคืนอีกด้วย

บ้านสวนโบนัส : เปิดทุกวันพฤหัส - อังคาร (ปิดวันพุธ) เวลา 19:00 - 17:00 น. สอบถามได้ที่เบอร์ 081-813-3877 Facebook : บ้านสวนโบนัส Baansuanbonus

ติดตามไกด์บุ๊คความอร่อยและที่เที่ยวฮอตฮิตไปกับรายการ "EATER THE JOURNEY" วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม 2567 นี้ เวลา 14.10 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ติดต่อข้อมูลข่าวสารรายการได้ทาง Facebook : THEEATERTH หรือรับชมรายการย้อนหลังเพื่อเก็บ Guide book ความอร่อยได้ทางช่อง YouTube : 411PLAY


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ