ธนาคารซิตี้แบงก์ จัดประชุมสุดยอดผู้นำดิจิทัล ประจำปี 2567 อัปเดตเทรนด์เทคโนโลยีสำหรับภาคธุรกิจ ขานรับเศรษฐกิจดิจิทัลในไทยและทั่วโลกเติบโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 4, 2024 09:42 —ThaiPR.net

ธนาคารซิตี้แบงก์ จัดประชุมสุดยอดผู้นำดิจิทัล ประจำปี 2567 อัปเดตเทรนด์เทคโนโลยีสำหรับภาคธุรกิจ ขานรับเศรษฐกิจดิจิทัลในไทยและทั่วโลกเติบโต

ธนาคารซิตี้แบงก์ สายงานธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (Citi Commercial Bank) จัดงานประชุมสุดยอดผู้นำดิจิทัล (Digital Leaders Summit 2024) รวมตัวผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลเชิงลึกที่เกี่ยวข้องในประเด็นสำคัญทางเศรษฐกิจ ตั้งแต่การปฎิวัติของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) สู่โอกาสการเติบโตในระดับโลกของภาคธุรกิจ การมองหาตลาดใหม่และอุตสาหกรรมที่น่าสนใจ ไปจนถึงโอกาสทางการเงินและการระดมทุนสำหรับธุรกิจขนาดกลาง ขณะที่ไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่อุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีดิจิทัลมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง หลังรัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนและเพิ่มสัดส่วนของเศรษฐกิจดิจิทัล โดยงานนี้ได้รับความสนใจจากผู้ก่อตั้งและตัวแทนบริษัทดิจิทัลและเทคโนโลยีชั้นนำจากทั่วโลก นักลงทุน ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญจากธนาคารซิตี้แบงก์ ร่วมพูดคุยถึงโอกาสการเติบโตและการวางแผนทางธุรกิจในอนาคต

นางสาวกุนจัน คัลรา ผู้บริหารใหญ่สายงานธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ประจำประเทศญี่ปุ่น ภูมิภาคเอเชียเหนือและออสเตรเลีย และภูมิภาคเอเชียใต้ ธนาคารซิตี้แบงก์ กล่าวว่า "ธนาคารซิตี้แบงก์ สายงานธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินระดับโลกให้กับลูกค้าภาคธุรกิจขนาดกลาง ที่ต้องการสร้างการเติบโตอย่างรวดเร็วและขยายธุรกิจสู่ระดับนานาชาติ จากการเล็งเห็นถึงความซับซ้อนและความท้าทายในสถานการณ์ปัจจุบัน ซิตี้แบงก์จึงได้จัดการประชุม Digital Leaders Summit 2024 เพื่อเป็นเวทีให้บริษัทต่าง ๆ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และเรียนรู้แนวทางการรับมือกับความท้าทายรวมถึงโอกาสในการบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ ซึ่งในฐานะธนาคารระดับโลกที่มีประสบการณ์มากกว่า 100 ปี และดำเนินธุรกิจในกว่า 90 ตลาด ซิตี้แบงก์เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถส่งมอบความรู้และข้อมูลเชิงลึก อันเป็นประโยชน์แก่ผู้เข้าร่วมงานทุกฝ่ายได้เป็นอย่างดี"

ด้าน นางสาวนฤมล จิวังกูร กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารซิตี้แบงก์ประเทศไทย กล่าวว่า "เศรษฐกิจดิจิทัลของไทยกำลังอยู่ในจุดเปลี่ยนสำคัญ จากนโยบายภาครัฐที่มุ่งส่งเสริมระบบนิเวศที่เอื้อต่อการพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูงและเพิ่มสัดส่วนของเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศให้ถึง 50% ภายในปีพ.ศ. 2573 อันเป็นผลดีต่อธุรกิจโดยเฉพาะบริษัทดิจิทัลและเทคโนโลยีที่กำลังมองหาโอกาสดำเนินกิจการในประเทศไทย หรือต้องการร่วมมือกับบริษัทไทยเพื่อนำเสนอบริการดิจิทัล โดยในอนาคต ซิตี้แบงก์พร้อมให้การสนับสนุนลูกค้าทั้งระดับในประเทศ ระดับภูมิภาค และระดับโลก ให้สามารถสร้างโมเดลธุรกิจที่มีการใช้เทคโนโลยี เพื่อพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต"

โดยประเด็นสำคัญที่ได้รับการหยิบยกมากล่าวถึงในการประชุมครั้งนี้ ประกอบไปด้วย ผลกระทบของการเลือกตั้งประเทศสหรัฐอเมริกาต่อธุรกิจทั่วโลกในระยะสั้นและระยะยาว แนวทางการดำเนินงานของภาคธุรกิจเพื่อสร้างความโดดเด่นในยุคสมัยแห่งคอนเทนต์ที่ไร้พรมแดนและระบบนิเวศทางดิจิทัลที่อิ่มตัว โอกาสและความท้าทายในการลงทุนและการเสนอขายหุ้น IPO มุมมองของนักลงทุนภาคเอกชนและนักลงทุนเสี่ยงทุน เกี่ยวกับแนวโน้มการลงทุนและทางเลือกในการระดมทุนสำหรับธุรกิจขนาดกลาง เป็นต้น

ทั้งนี้ ธนาคารซิตี้แบงก์ สายงานธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (Citi Commercial Bank) มีการส่งมอบผลิตภัณฑ์และโซลูชันทางการเงินที่ครบวงจร ทั้งการค้าและเงินทุนหมุนเวียน การบริหารด้านการเงินและสภาพคล่อง โซลูชันตลาดเงินตลาดทุน และบริการที่ปรึกษาทางธุรกิจ โดยในเอเชียมีการดำเนินธุรกิจใน 12 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย ออสเตรเลีย จีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน และเวียดนาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ