NocNoc เผยความสำเร็จ NocNoc HACKATHON 2024 ประกาศชื่อ 6 ทีมไอเดียเจ๋ง ตอกย้ำความมุ่งมั่นสู่การเป็นผู้นำ Home and Living ในอาเซียน

ข่าวเทคโนโลยี Friday October 4, 2024 12:23 —ThaiPR.net

NocNoc เผยความสำเร็จ NocNoc HACKATHON 2024 ประกาศชื่อ 6 ทีมไอเดียเจ๋ง ตอกย้ำความมุ่งมั่นสู่การเป็นผู้นำ Home and Living ในอาเซียน

NocNoc ร่วมกับกระทรวงดิจิทัล หรือ BDI (Big Data Institute) เปิดเวที "NocNoc HACKATHON 2024" เพื่อเฟ้นหาสุดยอดทีมในการประลองไอเดียพัฒนาระบบ AI และ Machine Learning ด้าน "Personalization หรือ ระบบรู้ใจลูกค้า" ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมยกระดับวงการ อีคอมเมิร์ซ และสร้างประสบการณ์ที่ดีบนแพลตฟอร์มของ NocNoc โดยเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา สตาร์ทอัพ นักพัฒนา วิศวกรซอฟต์แวร์ และบุคคลทั่วไปที่มีความสนใจด้านเทคโนโลยี และต้องการต่อยอดความคิดให้เป็นจริงได้ร่วมเวทีนี้

โดยการแข่งขัน NocNoc HACKATHON 2024 ได้การตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้สมัครทั่วประเทศ กว่า 70 ทีม รวมกว่า 300 คน จากที่ NocNoc ตั้งเป้าไว้ว่าจะมีผู้สมัครเข้าแข่งขัน 40 ทีม โดย NocNoc คัดเลือกเหลือ 15 ทีมสุดท้าย เข้าร่วม Mini Workshop เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับแพลตฟอร์ม NocNoc และอบรมเรื่อง Business Model Canvas & Pitching Skill เพื่อเตรียมความพร้อมให้ผู้เข้าแข่งขัน ต่อด้วยการเข้าร่วมกิจกรรม NocNoc HACKATHON 2024 ที่จัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน ณ สำนักงานใหญ่ NocNoc อาคารเกตเวย์ แอท บางซื่อ โดย NocNoc ได้จัดเตรียม Data บางส่วน ให้ผู้เข้าแข่งขันนำไปพัฒนา AI Model และวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า เพื่อสร้างประสบการณ์เฉพาะบุคคลที่รู้ใจลูกค้ามากที่สุด

NocNoc HACKATHON 2024 เป็นความร่วมมือระหว่าง กระทรวงดิจิทัล และ NocNoc ศูนย์รวมสินค้าและบริการเรื่องบ้านออนไลน์ ในการเฟ้นหาสุดยอดทีมที่จะมายกระดับวงการ E-commerce และสร้างประสบการณ์ที่ดีจากการใช้งานแพลตฟอร์ม โดยมีผู้เชี่ยวชาญจาก NocNoc และ สถาบันข้อมูลขนาดใหญ่ (องค์การมหาชน) (BDI: Big Data Institute) มาให้คำปรึกษาแก่ผู้เข้าแข่งขันทุกทีม โดยมี ผู้ทรงคุณวุฒิที่มาร่วมเป็นกรรมการตัดสินการแข่งขัน และมอบประกาศนียบัตรให้ทุกคน ทุกทีม มีดังนี้

  • คุณอภิรดา เบ็ญจฆรณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจบริหารจัดการสร้างประสบการณ์ของลูกค้า Merkle Thailand, Dentsu
  • ผศ.ดร.พร พันธุ์จงหาญ (รักษาการ) ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมอุตสาหกรรมและประสานเครือข่าย สถาบันข้อมูลขนาดใหญ่ (BDI)
  • คุณชลลักษณ์ มหาสุวีระชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด หรือ NocNoc
  • คุณอนุพงศ์ ทะสดวก รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด หรือ NocNoc
  • คุณอธิป รู้ประโยชน์ศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด หรือ NocNoc
  • และมีผู้สนับสนุนโครงการหลายราย ได้แก่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), น้ำดื่มคริสตัล, โออิชิ กรีนที, เอส โคล่า และ ซี ซุปปลาทูน่าสกัด

    นางชลลักษณ์ มหาสุวีระชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด กล่าวว่า เรื่อง AI กับเทคโนโลยี เป็นเรื่องที่ NocNoc ใช้ในการทำธุรกิจมาตั้งแต่เริ่มต้น โดยเราต้องการสร้าง Positive Impact ให้กับ Ecosystem เลยต้องการพัฒนาเทคโนโลยีและ AI อย่างต่อเนื่อง จึงร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ทั้งจากภาครัฐ และภาคเอกชน ในการพัฒนาต่อไป ซึ่งงาน NocNoc HACKATHON 2024 Personalized Product Recommendation เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อให้น้อง ๆ ที่มีศักยภาพด้าน Data จากการที่ NocNoc เป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซไทยรายเดียวที่เน้นเรื่องของการใช้ Data เพื่อพัฒนา Journey ของลูกค้า ก็เลยอยากจะเปิดโอกาสให้น้อง ๆ ที่มีฝีมือได้มีสนามลองไอเดีย เพื่อเพิ่มประสบการณ์ และได้เจอกับ Mentors ทั้งจาก NocNoc และ BDI เพื่อพัฒนาตัวโมเดลที่สามารถเอาไปใช้ได้จริง

    สรุปการแข่งขัน NocNoc HACKATHON 2024 ทีมที่ได้รับ 6 รางวัลจากการแข่งขัน NocNoc HACKATHON 2024 ดังนี้

    • รางวัลชนะเลิศ : Lorem Dimsum รับเงินรางวัล 100,000 บาท
    • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 : Noc-Out รับเงินรางวัล 50,000 บาท
    • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 : HackYourHome รับเงินรางวัล 30,000 บาท
    • Business Impact Award : FitFinder รับเงินรางวัล 5,000 บาท
    • Innovation Idea Award : NocNoc มงคลเปิดประตูให้เปี๊ยกหน่อย รับเงินรางวัล 5,000 บาท
    • Creative Pitch Award : Akinz รับเงินรางวัล 5,000 บาท

    NocNoc จัดงาน "NocNoc HACKATHON 2024" โดยมีเป้าหมายเฟ้นหาสุดยอดทีมที่จะมายกระดับวงการอีคอมเมิร์ซ และสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดีบนแพลตฟอร์ม มุ่งเน้นการพัฒนาโซลูชันใหม่ ๆ ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของทั้งผู้บริโภคและผู้ขาย พร้อมเปิดโอกาสให้นักพัฒนาและผู้ประกอบการนำเสนอไอเดียนวัตกรรมเพื่อยกระดับการใช้งานแพลตฟอร์ม NocNoc ติดตามข้อมูลข่าวสารของ NocNoc เพิ่มเติมที่ https://bit.ly/4dm2GRk หรือโหลด NocNoc https://bit.ly/47GzCCO


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ