แคนนอน ประกาศแผนรุกตลาดพื้นที่ทำงานอัจฉริยะทั่วเอเชีย

ข่าวเทคโนโลยี Friday October 4, 2024 16:25 —ThaiPR.net

แคนนอน ประกาศแผนรุกตลาดพื้นที่ทำงานอัจฉริยะทั่วเอเชีย
  • ชูเทคโนโลยีการจดจำใบหน้าและรอยยิ้มเพื่อยกระดับธุรกิจบริการ
  • ประกาศแผนอย่างเป็นทางการในวันแห่งรอยยิ้มสากล 4 ตุลาคม เพื่อกระจายความสุขและส่งเสริมสังคมที่เปี่ยมอัธยาศัยไมตรี

แคนนอน (Canon) ประกาศแผนรุกตลาดโซลูชันพื้นที่ทำงานอัจฉริยะ (Smart Workspace Solutions) ในเอเชีย1 สอดคล้องกับผลการวิจัยซึ่งระบุว่าตลาดสำนักงานอัจฉริยะในเอเชียแปซิฟิกจะมีการเติบโตสูงมากในช่วงปี 2567 - 2572 โดยคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตต่อปีแบบทบต้น (CAGR) ถึง 10.5%2 ซึ่งยิ่งทำให้ตลาดนี้น่าดึงดูดใจมากขึ้นสำหรับภาคธุรกิจต่าง ๆ ในเอเชีย ทั้งสำนักงานบริษัท สถาบันการศึกษา สถานบริการสุขภาพ สถานบันเทิง และบริษัทด้านการผลิต

ปัจจุบันนี้โซลูชันเพื่อพื้นที่ทำงานอัจฉริยะกำลังเป็นที่ต้องการมากขึ้น เนื่องจากผู้ใช้งานต้องการเครื่องมือการทำงานที่มีเทคโนโลยีทันสมัย สามารถทำงานได้อย่างราบรื่น เพื่อเพิ่มกำลังการผลิต และรับมือกับสภาพแวดล้อมการทำงานที่ไม่หยุดนิ่งได้อย่างสะดวกสบาย แคนนอนจึงวางแผนรุกตลาดสำนักงานอัจฉริยะที่กำลังเติบโต เพื่อนำเสนอโซลูชันพื้นที่ทำงานอัจฉริยะหลากหลายรูปแบบ อาทิ ระบบควบคุมการเข้าออกสถานที่ การบริหารจัดการผู้มาเยือน การจองห้องและโต๊ะทำงาน การควบคุมการสั่งพิมพ์งานที่ปลอดภัย และอื่น ๆ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการนี้

โซลูชันเหล่านี้จะช่วยรับมือกับความท้าทายทางธุรกิจได้หลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นความต้องการด้านระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูง การบริหารจัดการพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ และการยกระดับการมีส่วนร่วมของพนักงาน การใช้ข้อมูลส่วนบุคคลร่วมกับข้อมูลของแผนกทรัพยากรบุคคลในการควบคุมการเข้าออกพื้นที่สำนักงาน และระบบการลงทะเบียนรายชื่อผู้มาเยือนที่มีความคล่องตัวมากขึ้น ส่วนการจองพื้นที่ทำงานก็สามารถทำได้อย่างง่ายดายจากการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกจากฐานข้อมูล

เพื่อการใช้พื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระบบการสั่งพิมพ์งานที่ปลอดภัยสำหรับสำนักงานซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่าผู้ใช้ที่ยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้นที่จะสามารถเข้าถึงเอกสารที่เป็นความลับขององค์กรได้

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่โดดเด่นคือเทคโนโลยีจดจำใบหน้าและรอยยิ้ม ซึ่งพัฒนามาจากเทคโนโลยี deep learning ที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งสามารถนำมาประยุกต์ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งรวมถึงการเล่นเกมกระตุ้นการแสดงความคิดเห็นของผู้ใช้ โดยให้รางวัลแก่อารมณ์เชิงบวก หรือเสริมสร้างการมีปฏิสัมพันธ์เชิงบวกในพื้นที่ทำงานให้มากยิ่งขึ้น โซลูชันนี้ยังเป็นประโยชน์ต่อภาคธุรกิจบริการ เนื่องจากสร้างแรงจูงใจให้พนักงานบริการหน้าเคาน์เตอร์เริ่มต้นวันทำงานด้วยรอยยิ้ม ส่วนลูกค้าก็สามารถให้คะแนนประสบการณ์ของตัวเองได้อย่างง่ายดายด้วยการยิ้มให้กับระบบ สำหรับด้านการศึกษา เด็กเล็กจะรู้สึกสนุกสนานไปกับโซลูชันนี้ผ่านรูปแบบเกมที่สามารถนำมาเล่นด้วยกันกับเพื่อนๆ ได้

วันแห่งรอยยิ้มสากล

ฟังก์ชันการจดจำใบหน้าและรอยยิ้มยังสอดรับในโอกาสวันแห่งรอยยิ้มสากล World Smile Day ซึ่งตรงกับวันที่ 4 ตุลาคมของทุกปี โดยเป็นวันที่ทั่วโลกเฉลิมฉลองให้กับการส่งต่อความสุขและส่งเสริมการแสดงอัธยาศัยไมตรีต่อกัน และเพื่อร่วมเฉลิมฉลองในวันดี ๆ นี้ แคนนอนยังได้จัดทำวิดีโอสองชุด ชุดหนึ่งคือเรื่องราวการเฉลิมฉลองช่วงเวลาแห่งความสุข (https://youtu.be/sJTXhfcxbh4) ส่วนอีกชุดหนึ่ง (https://youtu.be/DSke6QxX5_Q) จะเป็นการแสดงให้เห็นว่าโซลูชันพื้นที่ทำงานอัจฉริยะของแคนนอนช่วยเพิ่มรอยยิ้มและยกระดับการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้งานได้อย่างไร โดยวิดีโอชุดนี้จะสาธิตวิธีการที่โซลูชันสร้างประสบการณ์เชิงบวกในสถานการณ์ต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมการยิ้มในที่ทำงานได้อย่างดีเยี่ยม

"วันแห่งรอยยิ้มสากล World Smile Day เป็นเครื่องเตือนใจว่ารอยยิ้มสามารถนำเราไปสู่ความสำเร็จได้ โซลูชันพื้นที่ทำงานอัจฉริยะของเราจะช่วยปลูกฝังการมีส่วนร่วมเชิงบวก เพิ่มศักยภาพของธุรกิจผ่านการส่งเสริมวัฒนธรรมที่เอื้อให้ผู้คนประสบความสำเร็จและเติบโต ซึ่งจะส่งผลให้นวัตกรรมมีความเฟื่องฟูต่อไป" นอร์แมน เอย็อบ หัวหน้าฝ่ายโซลูชันการถ่ายภาพและการวิเคราะห์ แคนนอน สิงคโปร์ กล่าว

นอกจากความสามารถในการจดจำรอยยิ้ม โซลูชันพื้นที่ทำงานอัจฉริยะของแคนนอนยังมีฟีเจอร์ที่ล้ำสมัยอื่น ๆ อาทิ

  • ระบบควบคุมการเข้าออกสถานที่: บุคลากรที่มีอำนาจสามารถให้สิทธิ์การเข้าถึงพื้นที่หวงห้ามได้ มาพร้อมโปรไฟล์ที่ปรับแต่งได้เพื่อจำกัดการเข้าออกในกรณีจำเป็น โดยสามารถบูรณาการข้อมูลเข้ากับระบบของแผนกทรัพยากรบุคคลได้อย่างราบรื่น เพื่อการตรวจสอบเวลาและการเข้างานที่แม่นยำ
  • การบริหารจัดการผู้มาเยือน: เจ้าหน้าที่สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อจัดการข้อมูลการลงทะเบียนของผู้มาเยือนได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย ผู้มาเยือนที่ลงทะเบียนล่วงหน้าจะได้รับรหัส QR ทางข้อความ SMS เพื่อให้เช็กอินได้อย่างง่ายดายและยังช่วยป้องกันความแออัดในบริเวณแผนกต้อนรับ
  • การจองพื้นที่ทำงาน: โซลูชันช่วยให้กระบวนการจองห้องประชุมและโต๊ะส่วนกลางทำได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ รายงานวิเคราะห์สถิติจะให้ข้อมูลเชิงลึกที่มีประโยชน์ในการวางแผนพื้นที่ และการจัดการกลุ่มคนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • การสั่งพิมพ์งานที่มั่นคงปลอดภัย: พนักงานสามารถสั่งพิมพ์ข้อมูลที่เป็นความลับได้อย่างปลอดภัยผ่านเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชันของแคนนอนด้วยระบบจัดการการพิมพ์แบบ uniFLOW โดยเอกสารจะถูกแจกจ่ายไปยังบุคลากรผู้มีอำนาจหลังจากยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้น ผู้ใช้งานยังสามารถเลือกสแกนและส่งเอกสารไปยังอีเมลหรือระบบการจัดการเอกสารได้อย่างปลอดภัย

1ครอบคลุมฮ่องกง อินเดีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม
2https://www.mordorintelligence.com/industry-reports/asia-pacific-smart-office-market-industry/market-size


แท็ก แคนนอน   เอเชีย   Spa  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ