บริการเรียกรถ Maxim วิจัยเผย รถที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่คนขับในประเทศไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 7, 2024 08:48 —ThaiPR.net

บริการเรียกรถ Maxim วิจัยเผย รถที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่คนขับในประเทศไทย

แอปพลิเคชัน Maxim หนึ่งในบริการเรียกรถชั้นนำในประเทศไทย ได้เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับรถยนต์และคนขับที่ผู้โดยสารอาจได้พบเจอเมื่อทำการเรียกรถ โดยทีมวิจัยของแม็กซิมได้ทำการวิเคราะห์อย่างละเอียดและเปิดเผยข้อมูลสำคัญอย่างสีรถยนต์ แบรนด์ ช่วงอายุของคนขับ และชื่อคนขับที่พบบ่อย ซึ่งการวิจัยนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มความไว้วางใจให้กับผู้โดยสารโดยการให้ข้อมูลที่ชัดเจนเกี่ยวกับรถและคนขับที่จะพาพวกเขาไปยังจุดหมายปลายทาง

จากการวิเคราะห์พบว่ารถยนต์สีขาวเป็นสีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่คนขับ Maxim โดยมีสัดส่วนถึง 33.96% ของรถทั้งหมด รองลงมาคือสีเทาซึ่งอยู่ที่ 16.95% และสีดำที่ 15.98% ขณะที่สีเทาเข้มและสีเงินมีสัดส่วนอยู่ที่ 5.97% และ 4.84% ตามลำดับ ผู้โดยสารที่ใช้บริการเรียกรถ Maxim จึงมีแนวโน้มที่จะได้พบเจอกับรถยนต์สีขาวหรือสีโทนคลาสสิค ซึ่งเป็นโทนสีรถที่ผู้โดยสารหลายท่านชื่นชอบ

ในส่วนของแบรนด์รถยนต์ Honda City เป็นรถยนต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด โดยมีสัดส่วนถึง 10.2% ของรถทั้งหมด โดยเป็นที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความกว้างขวางและความสะดวกสบาย เหมาะสำหรับการขับขี่ในเมือง รองลงมาคือ Toyota Vios ซึ่งมีสัดส่วนเป็น 7.8% ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในด้านความกว้างของพื้นที่ภายใน ความราบรื่นของการขับขี่และโดยสาร นอกจากนี้ Toyota Corolla Altis ก็ยังเป็นที่นิยมอีกด้วย โดยมีสัดส่วน 6.6% เนื่องด้วยความทนทานผสานกับฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยที่ล้ำสมัย และสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถขนาดกะทัดรัด Toyota Yaris ก็มีสัดส่วน 5.2% ด้วยเอกลักษณ์ความคล่องตัว ง่ายที่จะสัญจรในซอยหรือพื้นที่แคบ และในขณะที่ Mazda 2 มีสัดส่วน 4.4% ด้วยจุดเด่นสไตล์สปอร์ต เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบประสบการณ์การเดินทางแบบคนรุ่นใหม่ และด้วยความหลากหลายของแบรนด์รถยนต์ชั้นนำ ผู้ใช้บริการจึงสามารถไว้วางใจในเรื่องของการเดินทางที่สะดวกสบายและความปลอดภัย

ส่วนทางด้านข้อมูลเชิงประชากรศาสตร์ ทีมวิจัย Maxim ได้เปิดเผยว่าคนขับที่มีอายุอยู่ในช่วง 26-35 ปี มีสัดส่วนสูงถึง 36.78% ทำให้กลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่พบมากที่สุด โดยกลุ่มนี้มักเป็นกลุ่มที่มีความรู้ทางเทคโนโลยีและสามารถปรับตัวได้ดีในหลากหลายสถานการณ์ และคนขับที่มีอายุ 18-25 ปี มีสัดส่วน 14.77% ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความกระฉับกระเฉง ในขณะที่คนขับที่อยู่ในช่วง 36-45 ปี ซึ่งมีสัดส่วน 29.42% เป็นกลุ่มที่มีประสบการณ์ขับขี่สูง และสุดท้าย คนขับที่มีอายุ 46 ปีขึ้นไปมีสัดส่วน 19.03% ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความใจเย็น มีประสบการณ์ในการแก้ปัญหา ซึ่งสามารถสร้างความมั่นใจในระหว่างการเดินทางได้

ทีมวิจัย Maxim ยังเผยให้เห็นถึงชื่อคนขับที่พบบ่อยที่สุดในประเทศไทย โดยชื่อ "ชาญ" เป็นชื่อที่ได้รับความนิยมสูงสุด ตามมาด้วย สมาน อรุณ อารี และเกษม

เมื่อผู้โดยสารเรียกใช้บริการรถรับส่งผ่านแอปพลิเคชัน Maxim พวกเขามีแนวโน้มที่จะได้รับบริการจากคนขับที่มีอายุในช่วง 26-35 ปี ด้วยรถ Honda City สีขาว และอาจจะได้พบปะกับ "ชาญ" คนขับที่อาจแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ในท้องถิ่นหรือให้คำแนะนำในการเดินทาง โดยที่ผู้โดยสารไม่เพียงแต่จะได้เดินทางสู่จุดหมาย แต่ยังได้เพื่อนร่วมทางที่สุภาพและเป็นมิตรอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ