คณะวิศวกรรมศาสตร์ มจพ. ร่วมกับสมาคมศิษย์เก่าฯ เปิดงาน ENGINEERING EXPO 2024 ฉลองความยิ่งใหญ่ในวาระครบรอบ 60 ปี

ข่าวทั่วไป Monday October 7, 2024 12:51 —ThaiPR.net

คณะวิศวกรรมศาสตร์ มจพ. ร่วมกับสมาคมศิษย์เก่าฯ เปิดงาน ENGINEERING EXPO 2024 ฉลองความยิ่งใหญ่ในวาระครบรอบ 60 ปี

คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) ร่วมกับกับสมาคมศิษย์เก่าคณะวิศวกรรมศาสตร์ (สศวพ.) จัดกิจกรรมฉลองครบรอบ 60 ปี ในงาน Engineering Expo 2024 นวัตกรรมสู่อนาคต โดยมี ศ.ดธีรวุฒิ บุณยโสภณ นายกสภามหาวิทยาลัยฯ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน

รองศาสตราจารย์ ดร.กิตติชัย ธนทรัพย์สิน คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ กล่าวรายงาน และ ศ.ดร. สุชาติ เซี่ยงฉิน อธิการบดี กล่าวแสดงความยินดีในวาระครบรอบ 60 ปี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ศิษย์เก่าและแขกผู้มีเกียรติ ภายในงานมีการจัดกิจกรรมต่างๆ ในช่วงเช้ามีพิธีสงฆ์ และมีพิธีมอบรางวัลบุคคลแห่งปี ศิษย์เก่าดีเด่น จำนวน 60 ท่าน เป็นผู้มีคุโนปการกับคณะวิศวกรรมศาสตร์และมหาวิทยาลัยในสาขาต่างๆ มีการมอบรางวัลให้กับผู้ให้การสนับสนุนในการจัดงาน และมอบเงินจากศิษย์เก่าคณะวิศวกรรมศาสตร์ เพื่อสมทบทุนการปรับปรุงที่ทำการของสมาคมศิษย์เก่า มจพ. ต่อด้วยการบรรยายในหัวข้อ "อดีต ปัจจุบัน อนาคต ก้าวเข้าสู่ทศวรรษที่ 7 คณะวิศวกรรมศาสตร์" โดย รศ.ดร. สมชอบ ไชยเวช อดีตอธิการบดี และคณบดีคนแรกของคณะวิศวกรรมศาสตร์และ คุณสุเมธ เทียมจิต จากบริษัทพัฒน์กล จำกัด ศิษย์เก่าผู้ประสบความสำเร็จทางด้านธุรกิจ และการบรรยาย โดย คุณไพบูลย์ เวทย์วัฒนะ ประธานบริษัท วรรณภพ จำกัด ศิษย์เก่าผู้ประสบความสำเร็จทางด้านธุรกิจ และแขกรับเชิญพิเศษ Mr. Moses Mamando Maladina CMG. The Chairman of Kumul Consolidated Holdings (KCH), The Chairman of PNG Power Ltd, The Executive Director of Homestate Co-operation Limited. Former Deputy Prime Minister of Papua New Guinea

จากนั้นมีการเสวนาในหัวข้อ "วิศวกรยุคใหม่: จากจุดเริ่มต้นสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืนในโลกเทคโนโลยี" โดยวิทยากรศิษย์เก่าผู้มากด้วยประสบการณ์เข้าร่วมเสวนา โดยมี ผศ.ดร.ธนพร โรจน์หิรัญสกุล ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์และประชาสัมพันธ์ เป็นพิธีกรพร้อมด้วย คุณนภปฎล สุขเกษม ศิษย์เก่าคณะวิศวกรรมศาสตร์เป็นพิธีกรรับเชิญ ทั้งนี้ได้รับความสนใจจากนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่เข้าร่วมฟังการบรรยายและเสวนากันเป็นจำนวนมาก ณ ห้องประชุมวิจิตรวาที อาคาร 81 คณะวิศวกรรมศาสตร์ เมื่อ วันที่ 3 ตุลาคม 2567 และในภาคบ่ายมี "งานเปิดบ้านคณะวิศวกรรมศาสตร์" หรือ open house ณ บริเวณชั้น 1 อาคาร 81 วันที่ 3-5 ตุลาคม 2567 พร้อมกันทุกภาควิชา มีทั้งการเยี่ยมชมคณะฯ สำรวจห้องปฏิบัติการ ศูนย์วิจัย และศูนย์ความร่วมมือทางวิชาการที่ล้ำสมัย การทำเวิร์กช็อปอินเตอร์แอคทีฟ เข้าร่วมกิจกรรมและการสาธิตที่จัดโดยคณาจารย์และนักศึกษา โชว์เทคโนโลยีประสบการณ์จากโครงการและนวัตกรรมล่าสุดของนักศึกษาและทีมวิจัยของคณะฯ กำหนดการกิจกรรมของแต่ละภาควิชา สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ เพจคณะวิศวกรรมศาสตร์ มจพ. หรือที่ https://www.eng.kmutnb.ac.th/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ