เจียไต๋คว้ารางวัลนวัตกรรมแห่งชาติจาก สนช. ตอกย้ำจุดยืนการเป็นผู้นำนวัตกรรมการเกษตรของไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 7, 2024 13:06 —ThaiPR.net

เจียไต๋คว้ารางวัลนวัตกรรมแห่งชาติจาก สนช. ตอกย้ำจุดยืนการเป็นผู้นำนวัตกรรมการเกษตรของไทย

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท เจียไต๋ จำกัด ผู้นำธุรกิจนวัตกรรมการเกษตรของไทย นำโดยนายมนัส เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร พร้อมด้วยนายประวินทร์ คุโรวาท ประธานบริหารด้านการเงินและบริหารกลาง ขึ้นรับรางวัลอันทรงเกียรติ รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านองค์กรนวัตกรรม ประจำปี 2567 จาก ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ภายในงานวันนวัตกรรมแห่งชาติ จัดโดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ซึ่งรางวัลนี้ได้ตอกย้ำจุดยืนของเจียไต๋ในการเป็นองค์กรที่นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมการเกษตรต่างๆ มาใช้เพื่อยกระดับวงการเกษตรของไทย ณ ห้องฉัตราบอลรูม โรงแรมสยาม เคมปินสกี้

รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านองค์กรนวัตกรรมนี้ มอบให้กับองค์กรที่นำนวัตกรรมมาปรับใช้ ตั้งแต่ยุทธศาสตร์ กระบวนการ ถึงระดับโครงสร้างพื้นฐานการทำงาน สำหรับเจียไต๋ได้ยึดถือเรื่องการสร้างสรรค์นวัตกรรมเป็นหลักในการปฏิบัติงานและเป็นหนึ่งในสี่ค่านิยมหลักขององค์กร และด้วยวิสัยทัศน์ของเจียไต๋ในศตวรรษใหม่นี้ ได้มุ่งเป้าหมายในการส่งมอบโซลูชันทางการเกษตรเพื่อปลดล็อกความท้าทายต่างๆ ที่เกษตรไทยเผชิญอยู่ และเพื่อยกระดับเกษตรไทยสู่เกษตรยุคใหม่หรือสมาร์ทฟาร์มมิ่งที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ซึ่งนอกจากช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเพาะปลูกแล้ว ยังช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องการขาดแคลนแรงงานภาคเกษตร เพราะเทคโนโลยีเกษตรสามารถช่วยประหยัดแรงงาน ประหยัดเวลา อีกทั้ง ช่วยให้เกิดเกษตรแม่นยำซึ่งสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของเจียไต๋ในการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน ผ่านการส่งมอบนวัตกรรมการเกษตรด้วยผลิตภัณฑ์ และบริการที่มีคุณภาพ

นอกจากนี้ ในบริบทของการทำงาน เจียไต๋ได้ปลูกฝังแนวคิดด้านนวัตกรรมให้กับพนักงานทุกคน เพื่อพัฒนาให้เกิดสิ่งใหม่ที่ดีขึ้นอยู่เสมอ ได้แก่ การสร้างระบบบริหารข้อมูลและรายงานให้เข้าถึงง่ายและสะดวกต่อการใช้งาน, การจัดงานงาน Chia Tai Digital Day นำเสนอและอัปเดตสิ่งใหม่ๆ ในโลกดิจิทัล เพื่อให้พนักงานก้าวทันโลกที่หมุนเร็วขึ้น และเพื่อสามารถนำความรู้ต่างๆ มาประยุกต์ใช้กับการทำงานของตนเอง รวมไปถึงการจัดกิจกรรม Chia Tai Innovation Challenge เพื่อสร้างนวัตกรภายในองค์กร เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ