ไซแมนเทคเพิ่มความมั่นคงให้ข้อมูล เผยโฉม Backup Exec และ LiveState Recovery

ข่าวทั่วไป Monday December 19, 2005 10:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
ไซแมนเทคเพิ่มความมั่นคงให้ข้อมูล เผยโฉม Backup Exec และ LiveState Recovery เวอร์ชันล่าสุด ช่วยปกป้องระบบและข้อมูลของวินโดวส์ได้อย่างสมบูรณ์
ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น ประกาศยุทธศาสตร์ในการสร้างความมั่นใจของข้อมูลสำหรับองค์กรที่ใช้งานวินโดวส์ หัวใจสำคัญสำหรับยุทธศาสตร์ของบริษัทก็คือการรักษาความปลอดภัยข้อมูล และทำให้ข้อมูลปลอดภัยจากภัยคุกคามในรูปแบบที่หลากหลายบนอินเทอร์เน็ต อย่างที่สองคือ ข้อมูลจะต้องพร้อมใช้งานอยู่เสมอ ต้องปลอดภัยจากความผิดพลาดของผู้ดูแลระบบ ความล้มเหลวของฮาร์ดแวร์ และภัยพิบัติที่เกิดขึ้นกับระบบ ด้วยการนำเสนอยุทธศาสตร์แบบผสมผสาน ไซแมนเทคกำลังสร้างความสำเร็จ และการเป็นผู้นำที่ยาวนานบนแพลตฟอร์มวินโดวส์โดยการประกาศตัว Symantec Backup Exec 10d for Windows Servers และ LiveState Recovery 6.0
ไม่ว่าจะเป็นโค้ดมุ่งร้าย ภัยพิบัติทางธรรมชาติ หรือความล้มเหลวของฮาร์ดแวร์ทั่วๆ ล้วนแต่ทำให้ระบบไอทีของพวกเขาองค์กรต่างๆ ตกอยู่ในความเสี่ยงที่ไม่อาจคาดการณ์ได้” นายวัชรสิทธิ์ สันติสุขนิรันดร์ ผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศไทย บริษัท ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่นกล่าว “วันนี้ไซแมนเทคได้นำเสนอโซลูชันด้านการป้องกันระบบและข้อมูลที่ครอบคลุมสำหรับแผนกและองค์กรที่ใช้วินโดวส์ผ่านทางผลิตภัณฑ์ชั้นนำของตลาดอย่าง Symantec AntiVirus, Symantec Backup Exec และ Symantec LiveState Recovery”
สภาพแวดล้อมในการทำงาน และแอพพลิเคชันสำหรับวินโดวส์ในปัจจุบัน เช่น Microsoft Exchange และ SQL Server มีความสำคัญอย่างยิ่งในการดำเนินธุรกิจ ในขณะเดียวกันก็ก่อให้เกิดข้อมูลปริมาณมหาศาล ผู้ดูแลระบบก็มีข้อมูลที่จะต้องบริหารจัดการมากขึ้น และมีเวลาในการดูแลรักษาระบบที่เป็นงานประจำน้อยลง รวมทั้งมีศูนย์ข้อมูลก็มีความทนทานต่อความล้มเหลวน้อยลงเมื่อระบบมีปัญหา Backup Exec 10d และ LiveState Recovery 6.0 ที่ถูกออกแบบมาสำหรับทำงานร่วมกับดิสก์ได้รวมเอาคุณสมบัติใหม่ๆ ที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิสก์ราคาถูก โดยยอมให้องค์กรที่ใช้วินโดวส์มีระบบกู้คืนไฟล์ อีเมล์ ฐานข้อมูล และระบบของวินโดวส์ที่เชื่อถือได้ และทำงานได้เร็วขึ้น
Symantec Backup Exec 10d เน้นไปที่การสำรอง และกู้ข้อมูล และได้รวมเอาซอฟท์แวร์ Continuous Data Protection Server สำหรับการสำรองไฟล์ของวินโดวส์ การเปลี่ยนแปลงไฟล์จะถูกส่งไปที่เซิร์ฟเวอร์สำหรับการป้องกันระบบอย่างต่อเนื่อง โดยไม่ต้องเปิดหน้าต่างในการสำรองข้อมูล นอกจากนี้ เนื่องจากเซิร์ฟเวอร์สำหรับการสำรองข้อมูลได้เก็บข้อมูลไว้บนดิสก์ในรูปแบบที่เป็นต้นกำเนิดของข้อมูล ดังนั้น ผู้ใช้จึงสามารถเข้าถึงไฟล์เหล่านั้น และกู้ข้อมูลโดยใช้เว็บบราวเซอร์มาตรฐานได้
นอกจากนี้การกู้ข้อมูล และการป้องกันระบบยังเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่งในสภาพแวดล้อมของระบบไอที ถ้าระบบได้รับผลกระทบจากความล้มเหลวของฮาร์ดแวร์ จึงจำเป็นต้องกู้คือระบบปฏิบัติการวินโดวส์ และสภาพแวดล้อมในการทำงานมาสู่สภาพเดิมอย่างสมบูรณ์ Symantec LiveState Recovery 6.0 ยอมให้ระบบที่ใช้วินโดวส์กู้ข้อมูลจากฮาร์ดแวร์ชนิดไหนก็ได้ แม้ว่าจะมีการกำหนดค่าไว้แตกต่างจากระบบเริ่มต้นที่ลมเหลวก็ตาม ด้วยการทำงานร่วมกันของ Backup Exec 10d และ LiveState Recovery 6.0 ทำให้ผู้ดูแลวินโดวส์สามารถกู้ข้อมูล หรือระบบจากความเสียหายได้อย่างรวดเร็ว และเชื่อถือได้
ไซแมนเทคเป็นผู้นำด้านการรักษาความปลอดภัยข้อมูล และเมื่อเร็วๆ นี้ก็ได้รวมกิจการเข้ากับเวอริทัส ซอฟท์แวร์ซึ่งเป็นผู้นำในด้านความพร้อมในการใช้งานของวินโดวส์ ด้วยการเป็นผู้นำในตลาดนี้ทำให้ไซแมนเทคสามารถป้องกันข้อมูล ซึ่งถือเป็นทรัพย์สินที่มีค่าที่สุดขององค์กรได้อย่างสมบูรณ์
เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทคเป็นผู้นำระดับโลกในการนำเสนอโซลูชันที่ช่วยให้ผู้ใช้งานส่วนบุคคล และองค์กรมั่นใจว่าข้อมูลของตนมีความปลอดภัย พร้อมใช้งาน และมีความสมบูรณ์ โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองคิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการอยู่ในกว่า 40 ประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-488-8442
โทรสาร : 0-2655-3560
Email : jarunee@apprmedia.com--จบ--

แท็ก ข้อมูล   tat  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ