คณะวิศวกรรมศาตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จับมือกับสภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทย และ สมาคมสมาพันธ์โอเพนเซอร์แห่งประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Monday October 7, 2024 18:25 —ThaiPR.net

คณะวิศวกรรมศาตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จับมือกับสภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทย และ สมาคมสมาพันธ์โอเพนเซอร์แห่งประเทศไทย

คณะวิศวกรรมศาตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีลงนามความร่วมมือระหว่าง มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กับ สภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทย และ สมาคมสมาพันธ์โอเพนเซอร์แห่งประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันเผยแพร่ความรู้ และสร้างความเข้าใจในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ นวัตกรรมดิจิทัล และมาตรฐานเปิดแก่นักศึกษา ผู้ประกอบการ องค์กรต่าง ๆ เยาวชน และประชาชนทั่วไป เพื่อยกระดับทักษะ และเพิ่มพูนความรู้ของชุมชนในวงกว้าง ทั้งยังมุ่งเน้นให้สามารถนำความรู้ไปใช้ประโยชน์และเสริมสร้างขีดความสามารถ ประสิทธิภาพในการทำงาน โดยเน้นทักษะที่จำเป็นต่อการประกอบอาชีพ และการพัฒนาศักยภาพนักศึกษา และบุคลากรให้สามารถแข่งขันในตลาดแรงงานที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน

ภายในพิธีลงนามได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย หม่อมราชวงศ์นงคราญ ชมพูนุท ประธาน สภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทย และหม่อมหลวงลือศักดิ์ จักรพันธุ์ นายกสมาคมสมาพันธ์โอเพนซอร์สแห่งประเทศไทย ลงนามร่วมกัน โดยมีคณะผู้บริหารของทั้ง 3 องค์กร ร่วมเป็นสักขีพยาน และในโอกาสอันดีนี้ ยังได้มีการจัดการเสวนาในห้วข้อ "AI และ Open Source: ปลดล็อคศักยภาพองค์กร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในยุคดิจิทัล" ให้กับผู้ที่เข้าร่วมงานอีกด้วย ณ ห้องไทรทอง อาคาร 3 ชั้น 4 เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2567


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ