สามสมาคมฯ ผนึกภาคอสังหาฯ ไทย ร่วมผ่าทางรอด สร้างโอกาส ผ่านงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 46

ข่าวอสังหา Tuesday October 8, 2024 09:42 —ThaiPR.net

สามสมาคมฯ ผนึกภาคอสังหาฯ ไทย ร่วมผ่าทางรอด สร้างโอกาส ผ่านงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 46

สามสมาคมฯ ตั้งรับ เตรียมสร้างเวทีแห่งโอกาสครั้งสำคัญแก่ภาคอสังหาฯ ไทย ฝ่าทุกวิกฤติสู่ผู้นำการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 46 หรือ Thailand Number One Real Estate Expo งานมหกรรมที่รวบรวมที่อยู่อาศัยที่ใหญ่ที่สุดในไทย พร้อมคว้าชัยความสำเร็จก่อนโค้งไตรมาสสุดท้ายปี 67

นายถิรชนม์ ธเนศเดชสุนทร ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 46 เปิดเผยว่า ปฏิเสธไม่ได้ว่าภาพรวมเศรษฐกิจในขณะนี้มีความไม่แน่นอน ซึ่งล้วนมาจากหลายปัจจัยรอบด้าน แต่ 3 สมาคมผู้จัดงานฯ ได้แก่ สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร และสมาคมอาคารชุดไทย มองว่าสัญญาณหนึ่งที่มีนัยสำคัญในการขับเคลื่อนภาคอสังหาฯ ต่อไป ก็คือความมุ่งมั่นและความร่วมมือกันของผู้ประกอบการและสถาบันการเงินที่ต่างออกมาร่วมพลังกันผ่านงานมหกรรมฯ ครั้งที่ 46 นี้ โดยมุ่งยกระดับงานนี้ให้เป็นเวทีแห่งโอกาส สานฝันให้คนไทยมีบ้านได้สำเร็จ ก้าวไปเป็น Thailand's Number One Real Estate Expo งานมหกรรมที่รวบรวมที่อยู่อาศัยที่ใหญ่ที่สุดในไทย และเป็นฟันเฟืองในการผลักดันเศรษฐกิจไทย โดยงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 46 มีกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 31 ต.ค. - 3 พ.ย. ที่จะถึงนี้ ณ ฮอลล์ 5 ชั้น LG ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

"ทั้ง 3 สมาคมต้องการจะต่อยอดความสำเร็จจากงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 45 ที่ผ่านมาเมื่อช่วงต้นปี ซึ่งการจัดงานตลอด 4 วัน แม้ดูเหมือนทุกอย่างจะเป็นไปไม่ได้ แต่ก็สามารถผลักดันให้จนประสบความสำเร็จอย่างงดงาม โดยมีสัญญาจะซื้อจะขายเกิดขึ้นภายในงานฯ มากกว่า 1,000 สัญญา ครั้งนี้ คิดเป็นยอดขายมูลค่าสูงกว่าครั้งก่อนๆ ทะลุเป้า 4,500 ล้านบาท อีกทั้งหลังจบงานก็มียอดขายตามมาอีกมากกว่าหมื่นล้านบาท จึงเป็นบทพิสูจน์ว่า งานมหกรรมบ้านและคอนโดคือฟันเฟืองสำคัญในการผลักดันและกระตุ้นเศรษฐกิจไทยได้ ทั้งยังสามารถช่วยให้คนไทยสามารถมีบ้านง่ายยิ่งขึ้นได้จริง พร้อมสามารถสร้างมูลค่ายอดขายให้แก่ผู้ประกอบการได้เป็นไปตามเป้า"

นายถิรชนม์ กล่าวต่อว่า สถานการณ์ที่ตลาดอสังหาฯ กำลังเผชิญอยู่นั้น ไม่ว่าจะเป็นการที่ประชาชนซื้อบ้านได้ยาก เพราะรายได้ไม่สอดคล้องกับราคาบ้านเองก็ดี หรือการที่ประเทศไทยเข้าสู่สังคมสูงวัยอย่างสมบูรณ์ หรือแม้แต่หนี้ครัวเรือนที่สูงขึ้น ไม่สามารถแก้ไขได้โดยเพียงหน่วยงานใดหน่วยงานเดียว ภาครัฐ ภาคสถาบันการเงิน และผู้ประกอบการเอกชน จำเป็นต้องผนึกกำลังเข้าด้วยกันจึงจะสามารถคลี่คลายสถานการณ์ได้ ในขณะที่งานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งนี้ ผู้จัดงานมองเห็นทุกปัญหารอบด้าน จึงอยากเป็นเวทีกลางในการสร้างพันธมิตรความร่วมมือให้สามารถเกิดกลไกลสร้างความต้องการในการซื้อบ้านและคอนโดฯ ได้

ภายใต้ความท้าทายที่เกิดขึ้นในตลาด 3 สมาคมยังมั่นใจในปัจจัยบวกที่ช่วยให้งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 46 สามารถรักษาโมเมนตัมความสำเร็จได้ เพราะงานครั้งนี้ยังคงได้รับความร่วมมืออย่างดีจากดีเวลลอปเปอร์ชั้นนำมากกว่า 150 บริษัท แต่ที่พิเศษยิ่งขึ้นก็คือการมีผู้ประกอบการบิ๊กเนมหลายแบรนด์มาร่วมออกบูธในครั้งนี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้, แสนสิริ, อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์, เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น, เจ้าพระยามหานคร, เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์, เอพี และลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ทำให้ผู้บริโภคจะได้ช้อปบ้านในฝันจากโครงการที่อยู่อาศัยทุกประเภทมากกว่า 1,000 โครงการ อีกทั้งยังมีสถาบันการเงินชั้นนำหลายค่ายร่วมใจกันมาให้บริการสินเชื่อ พร้อมคำปรึกษาดีๆ กับผู้บริโภคถึงที่ ไม่ว่าจะเป็นธนาคารอาคารสงเคราะห์, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงเทพ เป็นต้น

"ปัจจัยสนับสนุนอีกประการก็คือกลไกกระตุ้นภาคอสังหาฯ ของรัฐ โดยผ่านธนาคารอาคารสงเคราะห์ ซึ่งไม่เพียงแต่จะทำให้การซื้อขายที่อยู่อาศัยในประเทศขับเคลื่อนต่อไปได้และส่งผลในทิศทางบวกไปจนถึงต้นปีหน้า แต่ยังทำให้คนไทยที่ต้องการซื้อบ้านมีความหวังในเรื่องการยื่นกู้สินเชื่อผ่าน โดยธอส.ได้เตรียมจัดบริการสินเชื่อพิเศษมาเพื่อผู้มาเดินงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 46 โดยเฉพาะ ภายใต้สินเชื่อบ้าน 1 แสนล้าน ให้กู้ 110% โดยมีโครงการสินเชื่อบ้าน DD (ดี๊ดีย์) ภายใต้กรอบวงเงิน 50,000 ล้านบาท พร้อมสินเชื่อบ้าน 71 ปี ธอส.กรอบวงเงินอีก 50,000 ล้านบาท ขณะที่มาตรการของภาครัฐสำหรับผู้ซื้อที่อยู่อาศัยในปี 2567 อย่างการลดค่าโอน-จดจำนอง บ้าน-คอนโด ในกรอบ 7 ล้านบาท ก็ยังนับเป็นอีกแรงหนุนให้แก่ผู้สนใจจับจองที่อยู่อาศัยได้มีโอกาสก่อนสิ้นปีนี้" นายถิรชนม์ กล่าว

สำหรับด้านการประชาสัมพันธ์เพื่อดึงดูดความสนใจและเข้าถึงผู้บริโภค ทาง 3 สมาคมได้ใช้หลากหลายแพลตฟอร์มเพื่อครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการกระจายคอนเท้นท์ไปยังโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มต่างๆ ทั้ง Facebook, IG, Line OA, Website, YouTube, KOL และ TikTok รวมทั้งผ่านสื่อสายหลักอย่างต่อเนื่องไปจนถึงวันงาน นอกจากนี้ ยังมีการพูดประชาสัมพันธ์ผ่านทางรายการโทรทัศน์ยอดนิยม 'รายการเรื่องเล่าเช้านี้' และมีการจัดทำภาพยนตร์โฆษณาความยาว 15 - 30 วินาที เผยแพร่ทางสื่อสาธารณะ จอโฆษณาใน BTS และ MRT รวมทั้งการประชาสัมพันธ์เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติให้ได้ทราบข่าวสารการจัดงานในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

ในส่วนของโปรโมชั่นพิเศษภายในงาน คณะจัดงานยังได้เตรียมของรางวัลและสิทธิพิเศษมากมาย อาทิ ทองคำ ส่วนลดเงินสด และเครื่องใช้ไฟฟ้า มูลค่ารวมกว่า 800,000 บาท มาสมนาคุณลูกค้าที่จองซื้อภายในงานตลอด 4 วัน

ใครกำลังมองหาที่อยู่อาศัยราคาเอื้อมถึง ทำเลดี มีความเป็นไปได้แน่นอนที่จะมีบ้าน พบกันได้ในงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 46 ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม - 3 พฤศจิกายน 2567 ณ ฮอลล์ 5 ชั้น LG ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นอกจากนี้ รายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดงานครั้งนี้ พร้อมเงินสมทบทุนจากคณะจัดงานของ 3 สมาคมจะมอบให้กับองค์กรการกุศลผ่านกระทรวงการคลัง เป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดเชียงราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ