โอกาสพิเศษ! "คริสตีส์" จัดแสดงเครื่องประดับและกระเป๋าหรูแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่กรุงเทพฯ ก่อนเปิดประมูลระดับโลก "Magnificent Jewels and Handbags & Accessories" ในฮ่องกง

ข่าวบันเทิง Tuesday October 8, 2024 10:39 —ThaiPR.net

โอกาสพิเศษ!

คริสตีส์ (Christie's) เตรียมจัดงานประมูลเครื่องประดับชั้นเลิศและกระเป๋าถือสุดหรูจากแบรนด์ดังระดับโลก รวมทั้งแอคเซสซอรีส์ต่าง ๆ กับงาน "Magnificent Jewels and Handbags & Accessories" ในวันที่ 28-29 ตุลาคม 2567 นี้ ที่สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ณ อาคาร เดอะ เฮนเดอร์สัน, ฮ่องกง

พิเศษสุด เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจได้สัมผัสกับผลงานบางส่วนจากงานประมูลครั้งนี้อย่างใกล้ชิดก่อนที่การประมูลจะเริ่มขึ้น คริสตีส์จึงได้จัดพรีวิวสุดพิเศษขึ้นที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 3-4 ตุลาคม นี้ ณ เกษร ทาวเวอร์

"Magnificent Jewels and Handbags & Accessories" นับเป็นหนึ่งในงานประมูลซึ่งได้รับการจับตามองมากที่สุดแห่งปี ด้วยการรวบรวมเครื่องประดับ กระเป๋า และแอคเซสซอรีส์ล้ำค่าหายากจากทั่วโลกมาให้เหล่านักสะสมและผู้ที่ชื่นชอบได้เติมเต็มคอลเลกชันส่วนตัวในการประมูลสดตลอด 2 วันที่ฮ่องกง

Magnificent Jewels | การประมูลสด | 29 ตุลาคม 2567 | 124 ชิ้น

ยอดรวมประเมินขั้นต่ำ: 411,080,000 ดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 1.9 พันล้านบาท)

นักสะสมจะได้สัมผัสกับเครื่องประดับชั้นเลิศที่มารวมกันในการประมูลนี้ ชิ้นเด่นของงานคือ แหวนเพชร Fancy Deep Blue ขนาด 5.02 กะรัต เพชรสีฟ้าเข้มไร้ตำหนิภายใน เป็นเช่นงานศิลป์ที่ธรรมชาติสร้างสรรค์อย่างน่าอัศจรรย์ใจ เมื่อเพชรที่มีคุณสมบัติพิเศษเช่นนี้ปรากฏในงานประมูล ย่อมดึงดูดความสนใจอย่างล้มหลามจากผู้หลงใหลในอัญมณีทั่วโลก

อีกหนึ่งไฮไลท์ "The Oriental Sunrise" ต่างหูเพชรแฟนซีสีส้ม-เหลือง ขนาด 12.20 และ 11.96 กะรัต สีสดใสของเพชรเกิดจากธาตุไนโตรเจน ซึ่งหาได้ยากมาก ประดับล้อมรอบด้วยเพชรไร้สีทรงบาแกตต์ เพิ่มความโดดเด่นและสร้างความแตกต่างที่ตัดกันอย่างลงตัว เมื่อรวมกับการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้ต่างหูคู่นี้ดึงดูดทุกสายตา

นอกจากนี้ยังมี สร้อยคอทับทิมที่เปล่งประกาย ด้วยทับทิมพม่าสีแดงเลือดนกพิราบ (Pigeon's Blood) ไม่ผ่านการปรับปรุงคุณภาพด้วยความร้อน น้ำหนักรวม 62.46 กะรัต เป็นอัญมณีล้ำค่าซึ่งไม่สามารถพบเห็นได้บ่อย ทับทิมแต่ละเม็ดถูกจัดวางอย่างพิถีพิถันท่ามกลางเพชรไร้สีเจียระไนทรงหยดน้ำและทรงมาร์คีส์เป็นลวดลายดอกไม้อันละเอียดอ่อน เป็นการผสมผสานอย่างกลมกลืนระหว่างความสง่างามและความประณีต สร้อยคอเส้นนี้จึงเป็นเครื่องพิสูจน์ฝีมือที่แท้จริง

Handbags & Accessories | การประมูลสด | 28 ตุลาคม | 179 ชิ้น

ยอดรวมจากการประเมินขั้นต่ำ: 530,410,000 ดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 2.5 พันล้านบาท)

เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของการประมูลกระเป๋าและแอคเซสซอรีส์ในเอเชีย คริสตีส์ได้คัดสรรงานสุดเลอค่า ผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ดังระดับโลก เช่น Hermes, Chanel และ Louis Vuitton มานำเสนอในงานครั้งนี้

สำหรับสาวกของ Hermes พบกับ SHINY VERT CELADON NILOTICUS CROCODILE BIRKIN 25 กระเป๋าเบอร์กิน ขนาด 25 ทำจากหนังจระเข้ Niloticus แบบเงา สีเขียวศิลาดล พร้อมอะไหล่แพลเลเดียม งานระดับแรร์ไอเท็มซึ่งนำออกประมูลกับคริสตีส์เป็นครั้งแรก

หนึ่งในกระเป๋า Hermes ที่หายากและมีค่าที่สุดในโลก MATTE WHITE HIMALAYA NILOTICUS CROCODILE DIAMOND RETOURNE KELLY 28 ทำจากหนังจระเข้สีขาวด้าน พร้อมอะไหล่ทองคำขาว 18K และเพชร ราคาประเมินสำหรับการประมูลครั้งนี้อยู่ที่มากกว่า 7 ล้านบาท

อีกทั้งยังมีคอลเลกชันที่ครบถ้วนของ FAUBOURG BIRKIN กระเป๋ารุ่นพิเศษจากแบรนด์Hermes ซึ่งเป็นที่ต้องการอย่างสูงในตลาด

การประมูลครั้งนี้ยังนำเสนองานดีไซน์หายากจากวัสดุหนังและผ้าชนิดพิเศษ ซึ่งบางชิ้นปรากฏในการประมูลของคริสตีส์เป็นครั้งแรก ขณะที่บางชิ้นยกเลิกการผลิตไปแล้ว ทำให้เป็นที่ปรารถนาของเหล่านักสะสม สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการผสมผสานระหว่างแฟชั่นและศิลปะ พบกับงานรุ่นลิมิเต็ดจากความร่วมมือของ Louis Vuitton กับ

ยาโยอิ คุซามะ ศิลปินชื่อดังชาวญี่ปุ่น

นอกจากนี้ ยังมีงานอื่น ๆ อีกมากที่ไม่ควรพลาด สำหรับผู้ที่หลงใหลในโลกของสินค้าไฮเอนด์

ขอเชิญทุกท่านร่วมสัมผัสประสบการณ์ระดับโลกกับการประมูล "Magnificent Jewels and Handbags & Accessories" ในวันที่ 28-29 ตุลาคม 2567 นี้ ที่สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ณ อาคารเดอะ เฮนเดอร์สัน, ฮ่องกง

สำหรับผู้สนใจร่วมชมพรีวิวสุดพิเศษในกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 3-4 ตุลาคม นี้ ณ เกษร ทาวเวอร์ สามารถนัดหมายได้ทางอีเมล bangkok@christies.com หรือโทร 02 252 3684

เราหวังว่าจะได้พบกับคุณในงานนี้ มาร่วมสร้างตำนานใหม่ในการประมูลกับคริสตีส์!

Horology Forum | การประมูลออนไลน์ | 22 - 24 ตุลาคม

Important Watches: Featuring "The Collectibles" Part 2 | การประมูลสด | 27 ตุลาคม

คริสตีส์ภูมิใจเสนอการประมูลนาฬิกาสุดพิเศษ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานประมูลชุดแรกที่จัดขึ้น ณ สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อาคาร เดอะ เฮนเดอร์สัน, ฮ่องกง

พบกับนาฬิกาที่หายากและผลงานอันซับซ้อนจากช่างนาฬิกาที่เก่งที่สุดในโลก รวมถึงรุ่นที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในการประมูล โดยไฮไลท์ของงานได้แก่

Patek Philippe ref. 1518 หนึ่งในนาฬิกาที่หายากและสำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ ผลิตในปี 1951 นาฬิกาข้อมือทองคำชมพู 18K พร้อมฟังก์ชันจับเวลาและปฏิทินถาวร ผลิตออกมาทั้งหมด 58 เรือน นี่เป็นหนึ่งใน 45 เรือนซึ่งยังสามารถพบเห็นได้ในปัจจุบันและเป็นเรือนเดียวที่พิมพ์ 'Fab. Suisse' (ผลิตในสวิตเซอร์แลนด์) ลงบนตัวเรือน

อีกหนึ่งไฮไลท์คือ Rolex Deep Sea Special ซึ่งสามารถทนต่อแรงดันมหาศาลจากทะเลลึกได้ หนึ่งในนาฬิกาซึ่งถูกจัดแสดงถาวรในพิพิธภัณฑ์นาฬิกาซึ่งมีชื่อเสียงที่สุดในโลก ในการประมูลยังนำเสนอ "The Collectibles" นาฬิกาที่สะสมโดยเจ้าของเพียงคนเดียว ซึ่งเน้นไปที่นาฬิกามีฟังก์ชันซับซ้อนทั้งแบบโมเดิร์นและนีโอวินเทจ, ลิมิเต็ดเอดิชัน และนาฬิกาทำด้วยมือจากแบรนด์ดัง เช่น Patek Philippe, Rolex, F.P.Journe และ Audemars Piguet นอกจากนี้ยังมีคอลเลกชันนาฬิกาที่น่าตื่นตาตื่นใจและโดดเด่นจาก Richard Mille เช่น รุ่น RM018 ซึ่งไม่ซ้ำใคร ด้วยการประดับหินลาพิสลาซูลี และ F.P.Journe Chronometre ? Resonance ทำจากแพลตินัมที่หายาก

การประมูลนี้นับเป็นโอกาสที่ผู้หลงใหลในศาสตร์ของการผลิตนาฬิกาและนักสะสมจะพลาดไม่ได้กับการครอบครองเป็นเจ้าของผลงานชิ้นเอกแห่งโลกนาฬิกา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ