ผ่าตัดส่องกล้อง Full House FESS หยุด "ไซนัสอักเสบเรื้อรัง"

ข่าวทั่วไป Tuesday October 8, 2024 11:29 —ThaiPR.net

ผ่าตัดส่องกล้อง Full House FESS หยุด

คัดจมูก น้ำมูกไหล แต่ไม่เป็นไข้ มีอาการแบบนี้ติดต่อกันบ่อยๆ นี่ร่างกายเป็นอะไร โรคร้ายใช่ไหมเอ่ย ? ก่อนจะตื่นตูมไปไกล เรามาพูดถึงโรคนี้กันดีกว่า กับ "ไซนัสอักเสบ" โรคตัวปัญหายอดฮิต

ไซนัสอักเสบ มีอยู่สองประเภทด้วยกัน ได้แก่ ไซนัสอักเสบเฉียบพลัน และ ไซนัสอักเสบเรื้อรัง โดยหากมีอาการติดต่อกัน 3 เดือนอย่างน้อย คุณอาจจัดอยู่ในหมวดผู้ประสบภัย "ไซนัสอักเสบเรื้อรัง"

คำว่าเรื้อรังฟังแล้วดูอันตราย มีอะไรน่าเป็นห่วง? ถ้าปล่อยไว้ไม่รักษา โรคไซนัสอาจเกิดภาวะแทรกซ้อน หรือติดเชื้อลามไปยังสมองหรือดวงตา สามารถส่งผลถึงชีวิตได้เลย แต่โชคดีที่ปัจจุบัน เราสามารถรักษาไซนัสแบบล้ำๆ ด้วยการผ่าตัดผ่านกล้อง Full House FESS ความละเอียดสูง พร้อมด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย ทำให้การรักษามีความแม่นยำ ลดภาวะแทรกซ้อน ช่วยให้คนไข้ฟื้นตัวได้เร็วขึ้น

โดยแพทย์จะผ่าตัดเปิดโพรงไซนัสทั้ง 4 คู่ เพื่อให้เชื่อมต่อเข้าด้วยกัน และดูดมูกเหนียวและหนองที่ขังอยู่ภายในโพรงไซนัสออก เพิ่มประสิทธิภาพหลังการรักษา และ การไหลเวียนอากาศ ทำให้การผ่าซ้ำแทบไม่จำเป็น

Full House FESS คืออะไร ไปทำความรู้จักกันเลย >> https://www.ram-hosp.co.th/news_detail/229

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ผ่าตัดส่องกล้อง หู คอ จมูก >> https://bit.ly/3O4Kyleโทร.1512 ต่อ 3291 Line Official : @ramhospital


แท็ก ผ่าตัด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ