"เบเบเยอร์" คว้า "รางวัลชนะเลิศ" นวัตกรรมแห่งชาติ ประจำปี 2567 ด้วยการนำนวัตกรรมยกระดับอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืน มุ่งสู่เป้าหมายที่ก้าวไกลกว่าการพัฒนานวัตกรรมสี

ข่าวอสังหา Tuesday October 8, 2024 11:31 —ThaiPR.net

ก้าวสำคัญ "เบเยอร์" คว้า "รางวัลชนะเลิศ" นวัตกรรมแห่งชาติ ประจำปี 2567 ด้วยการนำนวัตกรรมยกระดับอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืน มุ่งสู่เป้าหมายที่ก้าวไกลกว่าการพัฒนานวัตกรรมสี

"เบเยอร์คูล" คว้ารางวัลชนะเลิศ เวทีนวัตกรรมแห่งชาติ ปี 67 ย้ำแนวคิดสีนวัตกรรม รักษ์โลก รักคุณ ปักธงเดินหน้าสร้างสรรค์สินค้าด้วยนวัตกรรม มุ่งสร้าง "Green building" ต่อเนื่อง

เบเยอร์ โดย ดร.วรวัฒน์ ชัยยศบูรณะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทสีเบเยอร์ รับรางวัล รางวัลชนะเลิศ นวัตกรรมแห่งชาติ ประจำปี 2567 จากผลิตภัณฑ์ เบเยอร์คูล หรือ สีสะท้อนความร้อนและรังสียูวีเพื่อประหยัดพลังงานในอาคาร โดยมี นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นผู้มอบโล่รางวัลฯ ซึ่งจัดโดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA โดยมอบให้แก่องค์กรที่มีการบริหารจัดการโดยใช้ความรู้ เทคโนโลยี และความคิดสร้างสรรค์มาประยุกต์ใช้เพื่อให้เกิดการสร้างคุณค่าและการเติบโตอย่างยั่งยืนแก่องค์กร

ดร.วรวัฒน์ ชัยยศบูรณะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทสีเบเยอร์ กล่าวว่า รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ คือ ความภาคภูมิใจสูงสุดของพวกเราครอบครัวสีเบเยอร์ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ตามกรอบแนวคิด "Eco-Wellness Innovation" หรือ สีนวัตกรรม รักษ์โลก รักคุณ โดยกว่า 1 ทศวรรษที่ผ่านมาเบเยอร์ไม่เคยหยุดนิ่งในการนำเอานวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาปรับใช้กับการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อแก้ไขปัญหาและขานรับความต้องการของผู้บริโภคอย่างรอบด้าน โดยสร้างสินค้ากลุ่มสีรักษ์โลกและถือเป็นผู้ผลิตสีรายแรกในประเทศที่ผลักดันให้เกิดสินค้าและผลิตภัณฑ์สีที่ช่วยสะท้อนความร้อน ประหยัดค่าไฟ และสีเบเยอร์คูลคือผลลัพธ์ที่ชัดเจนในห่วงโซ่อุปทานทางธุรกิจในวันนี้

  สำหรับสี "เบเยอร์คูล ยูวี ชิลด์" เป็นสีทาบ้านสูตรน้ำ ชนิดกึ่งเงา ช่วยให้อาคารและบ้านของคุณเย็นขึ้นด้วย "นวัตกรรมเซรามิกคูลลิ่ง" โดยสามารถสะท้อนความร้อนจากแสงยูวีได้สูงกว่า 94.2% และครอบคลุมแสงยูวีมากถึง 3 ชนิด ได้แก่ อัลตราไวโอเลตเอ(UVA), อัลตราไวโอเลตบี(UVB) และรังสีอัลตราไวโอเลตซี(UVC) มากไปกว่านั้นเทคโนโลยีดังกล่าวยังช่วยให้อาคารและบ้านลดการใช้พลังงาน สามารถช่วยให้ผู้อยู่อาศัยประหยัดไฟสูงกว่า 25% และช่วยปกป้องบ้านได้ยาวนานกว่า 15 ปี

พร้อมกันนี้สีดังกล่าวยังนำเอา "Advanced Nano Silicone Technology" มาผนวกใช้ทำให้ที่อยู่อาศัยและสำนักงานของทุกคนสวยสะอาดเหมือนใหม่อยู่เสมอ โดยเฉพาะเชื้อรา ตะไคร่น้ำ และด่างจากปูน ที่สำคัญ เบเยอร์คูล ยูวี ชิลด์ เป็นนวัตกรรมสีรักษ์โลกที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพียง 331 gCO2e น้อยกว่าสีทาบ้านชนิดอื่น ๆ ในอุตสาหกรรม ซึ่งเบเยอร์เชื่อมั่นว่านวัตกรรมจากสี "เบเยอร์คูล" จะเป็นฟันเฟืองที่สำคัญในอนาคตสู่การเปลี่ยนผ่านทางธุรกิจบนกรอบพื้นฐานเทรนด์ของผู้บริโภคได้อย่างเท่าทันและสอดรับกับเป้าหมายโลกในมิติของอาคารสีเขียว (Green building)" ดร.วรวัฒน์ กล่าวเสริม

รางวัลเกียรติยศ รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ เป็นรางวัลที่มอบให้เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปี เพื่อเป็นเกียรติให้แก่องค์กรที่เคยได้รับรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติมาไม่น้อยกว่า 10 ปี รวมถึงยังโดดเด่นในด้านการนำไปใช้งานจริง โดยผลงานมีการใช้งานจริงในปัจจุบันซึ่งเป็นที่รู้จักและยอมรับในวงกว้าง ทั้งนี้มีอัตราการใช้งานเพิ่มขึ้นจากอดีตจนถึงปัจจุบัน และที่สำคัญมีการพัฒนาต่อยอดนำไปสู่ผลิตภัณฑ์ใหม่หรือบริการรูปแบบใหม่ที่ก่อให้เกิดประโยชน์สอดรับกับการพัฒนาอย่างยั่งยืนในด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ